• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

Những rạp phim bị đồn có ma nổi tiếng ở Hongkong, Đài Loan

Kinh dị

Nhưng kì thật có vài rạp chiếu phim từng xuất hiện những hiện tượng kì lạ, đương nhiên không thể phủ nhận chắc chắn trong số chúng cũng tồn tại nhân tố con con người, tuy nhiên một không gian tối đen, lạnh lẽo như rạp chiếu phim thì chuyện trở thành nơi trú ngụ yêu thích của “những người lạ” cũng không phải chuyện lạ gì.

Trong số những rạp chiếu phim được đồn là có hiện tượng kì lạ ở Hongkong, có không ít rạp đã bị dỡ bỏ, nhưng lời đồn và truyền thuyết xoay quanh đó thì vẫn được đồn thổi không thôi.

Nhà hát East Town Hongkong

Nằm trên khu vực giao nhau giữa đường Locker và đường Fenwick, rạp phim East Town ở Hongkong chỉ tồn tại 9 năm từ năm 1964 đến năm 1973 đã phải đóng cửa, nguyên nhân được đưa ra là vì buôn bán thất bát.

Trong suốt 9 năm hoạt động, có không ít câu chuyện ma xoay quanh nhà hát này được đồn thổi, bởi vì trước khi được xây thành nhà hát, nơi này là một nhà tang lễ. Và dù đã được thay đổi chức năng nhưng các kết cấu bên trong toà nhà không thay đổi là mấy, duy chỉ có khu nhà để xác được đổi thành nhà vệ sinh nữ, cũng vì thế đây là khu vực xảy ra nhiều chuyện ma quái nhất.

Trong vô vàn câu chuyện ma được kể thì có 5 câu chuyện là nổi tiếng hơn cả.

- Câu chuyện đầu tiên là có một cô gái đang soi gương trong nhà vệ sinh nữ thì nhìn thấy trong gương xuất hiện mặt quỷ, khi cô gái này hoảng sợ lao ra ngoài thì va phải một cô gái khác đang đi vào. Cô gái nhìn thấy quỷ hoảng sợ nói rằng mình gặp quỷ, cô gái bị va phải lại đột nhiên hỏi: “Có phải thế này không?” rồi lộ ra gương mặt giống hệt gương mặt quỷ đã xuất hiện lúc nãy. Nghe nói cô gái này sau đó đã phải nhập viện để chữa trị.

- Câu chuyện thứ hai do một người từng đi xem phim ở đây kể lại, trong lúc đang xem phim anh ta nhìn thấy hiện tượng kì lạ, lúc ban đầu cả rạp phim đông nghẹt, không còn một ghế nào, nhưng khi anh ta đi vệ sinh trở về thì lại thấy cả rạp chỉ còn vài người xem.

Thấy là lạ nhưng chỉ nghĩ là mình đã hoa mắt nên anh ta quyết định vòng về nhà vệ sinh rửa mặt cho tỉnh táo, vừa bước vào nhà vệ sinh thì anh ta nhìn thấy một bà lão không có cằm. Quá hoảng sợ anh ta chạy ào về rạp, và nhìn thấy rạp đầy kín khách và tất cả khách đang ngồi đều không có cằm.

- Câu chuyện thứ ba khá xa xôi, lúc đó người ta vẫn được phép hút thuốc trong rạp. Có một thanh niên mang theo thuốc lá và diêm vào trong rạp, lúc này chỉ có một hai khán giả. Trong lúc đang xem phim, đột nhiên có người vỗ vai thành niên xin mượn lửa. Thanh niên không nghi ngờ gì, vươn tay đưa diêm về bên trái trong khi mắt vẫn không rời khỏi màn hình. Người xin lửa bèn nói, không phải bên đó là bên này, thanh niên nghe vậy đổi hướng đưa diêm, nhưng chờ hoài vẫn không thấy ai lấy.

Thấy lạ thanh niên quay đầu ra sau nhìn, mới phát hiện hàng ghế đằng sau mình không có một người nào cả, đang lúc định quay lên trước thì như có một bàn tay vô hình tát cậu ta một cái chới với còn mắng: “Xin có chút lửa sao không chịu cho?”

Sau việc này thanh niên trở về ngã bệnh một thời gian dài, nghe nói cậu ta từng kể câu chuyện này cho một thầy pháp, thầy pháp nói lửa mà thứ đó muốn mượn không phải là lửa thật mà là ba đốm lửa trên người. Một khi nghe tiếng gọi lạ, nếu ta quay đầu lại thì ngọn lửa trên vai sẽ bị dập tắt, các linh hồn sẽ nhân đó nhập vào cơ thể ta.

- Câu chuyện thứ tư xảy ra trong nhà vệ sinh nam, lúc ấy một thanh niên đang đứng rửa tay thì thấy một thứ gì trông như đầu người bay qua. Lúc ấy anh chàng nghĩ mình hoa mắt, nhưng khi bước ra cửa nhà vệ sinh, anh chàng vô tình quay đầu nhìn vào gương và thấy cái đầu đó ở trong gương, mắt đầy tơ máu nhìn chằm chằm mình. Quá hoảng sợ anh chàng la to rồi ngã xuống đất bất tỉnh. Chuyện này sau đó cũng xảy ra vài lần nữa, cuối cùng rạp phim quyết định đóng cửa khu nhà vệ sinh nam này.

- Câu chuyện thứ năm xảy ra lúc rạp chiếu phim vừa mở suất chiếu khuya, vào một đêm dông tố, không có mấy khách đến xem. Chỉ có khoảng 5 vé được bán ra, nhưng khi đi ngang qua rạp giám đốc lại thấy có tận 8 người xem, ông lập tức gọi nhân viên theo mình vào kiểm tra, nhân viên đi sang hai bên còn giám đốc thì đi hàng giữa, ngay khi đi đến hàng ghế thứ ba, giám đốc đột nhiên la có ma, rồi hoảng loạn chạy ra ngoài, 5 vị khách còn lại thấy thế cũng vội vàng bỏ về. Không ai biết lúc đó giám đốc đã thấy gì, chỉ biết sau này giám đốc tổ chức buổi thắp hương hiến tế rất lớn.

Chuyện ma quái đồn đãi ở rạp hát này về sau còn được dựng thành bộ phim A Loving Spirit.

Rạp phim Golden Valley -Hongkong

Trên sườn khu Tú Mậu Bình Cửu Long có một rạp chiếu phim tên Golden Valley được thành lập vào cuối năm 1978. Rạp chiếu phim này cực kì hưng thịnh vào những năm 80, mãi đến những năm 90 nó mới được biết đến như một trong những khu vực có ma nổi tiếng.

Vùng này vốn không phải tên Tú Mậu Bình mà là Tô Mao Bình, nhưng tiếng Quảng Đông khi đọc lại nghe như Tảo Mộ Bình, nên đã được đổi tên. Chung quanh khu vực này cũng có rất nhiều truyền thuyết, nghe đồn ngày xưa nó là bãi hành hình và nơi chôn xác của quân Nhật, cũng có người nói nơi này từng xảy ra sạt lở lớn, làm không ít người bị chôn sống, quan trọng nhất là rạp phim này từng xảy ra hoả hoạn làm không ít người chết cháy.

Nguyên nhân của vụ hoả hoạn là vì một đôi tình nhân hẹn nhau vào nhà vệ sinh của rạp phim đốt lửa tự sát, nhưng năm đó trang thiết bị trong rạp hát không hiện đại bằng hiện nay, không có hệ thống cảm biến khói, nên khi mọi người biết có cháy thì cũng đã quá muộn, rạp đã cháy hơn một nửa, khói bao phủ dày đặc nên không cách nào tìm được lối ra dẫn đến gần như toàn bộ khách có mặt lúc đó đều bị thiêu chết.

Sau trận hoả hoạn đó rạp đã phải đóng cửa sửa chữa, mấy năm sau, khi rạp phim mở cửa lại, đã xảy ra không ít việc lạ. Có cặp mẹ con mua vé vào xem phim, lúc đầu cả rạp chiếu phim chỉ có hai mẹ con, nhưng xem đến nửa bộ thì đứa con bỗng thấy cả rạp phim ngồi đầy người, cậu bé còn nhỏ không hiểu gì chỉ cho là mọi người vào trễ. Sau khi xem phim xong nghe mẹ mình than thở bỏ mấy đồng mà bao được cả rạp thật đúng là đáng tiền, cậu bé mới kể lại cho mẹ nghe chuyện mình thấy, cả hai mẹ con đều hoảng sợ, không bao giờ dám quay lại rạp chiếu phim này nữa.

Từ sau đó việc buôn bán ở rạp trở nên trì trệ đến cuối cùng chủ rạp phải tuyên bố đóng cửa, rồi bỏ hoang rạp phim tới tận ngày nay. Và ngày nay dù khu vực chung quanh đã có một trung tâm mua sắm tấp nập suốt 24 giờ, rất nhiều toà nhà cũ đều bị thu mua rồi tái thiết, nhưng chỉ có rạp phim là vẫn bị chừa lại không người hỏi thăm tới.

Rạp phim Hoa Quốc – Đài Loan

Nằm trong trung tâm mua sắm năm tầng ở khu Đào Viên – Đài Loan, với mỗi tầng là một khu vực kinh doanh riêng biệt, tầng ngầm là khu ăn vặt, tầng một là khu bách hoá, tầng hai và ba và khu mát xa, tầng bốn là rạp chiếu phim (chuyên chiếu những loại phim 18+), tầng thứ năm là khách sạn.

Vào năm 1990, trước đêm Trừ tịch, nơi này đã xảy ra một vụ hoả hoạn cực lớn, nguyên nhân gây ra hoả hoạn là do một quán nướng trong khi nướng mực đã vô tình làm cháy mực và rơi xuống sàn. Lúc này toàn bộ sàn vẫn còn làm bằng gỗ, nên lửa nhanh chóng bắt lên và lan ra chung quanh.

Rạp chiếu phim thiệt hại nặng nề nhất với 28 người chết, nhưng chỉ có 22 thi thể được nhận, còn 6 thi thể đến nay vẫn không nhận diện được hay có người đến nhận về, nên phải để lại bên trong. Tuy sau này chủ toà nhà đã mời pháp sư đến siêu độ nhưng không thành công, cuối cung người ta lập một bàn thờ lớn ngay dưới tầng một, để mọi người khi đi ngang qua có thể vào bái tế vong linh. Nhưng khi đêm về, không một ai dám lại gần toà nhà này.

Sau vụ hoả hoạn toà nhà bị vứt bỏ một thời gian dài, cũng từng có người muốn mua lại sửa chữa, nhưng luôn xảy ra việc lạ thậm chí là có tai nạn chết người.

Năm 2001, nơi này lại đột nhiên bốc cháy thiêu chết một người vô gia cư tình cờ nghỉ lại ở đây.

Năm 2006, một show bắt ma của Hongkong từng đến đây để quay phim, khi ấy MC Lương Gia Kì dẫn theo pháp sư và đoàn làm phim đến, vừa đến khu vực tế bái pháp sư đã nói chỗ này có âm khí cực kì nặng, các vong linh bên trong không chịu siêu độ, hàng đêm đều xuất hiện khóc la đầy thê lương.

Khi vào trong toà nhà để tiến hành quay phim, đoàn làm phim cũng gặp không ít chuyện, có người choáng váng, đau đầu, buồn nôn vì nói mình ngửi được mùi hôi thối như của xác chết lâu ngày. Khi cả đoàn chuẩn bị lên các tầng cao hơn, pháp sư liên tục ngăn cản mọi người đi lên, ông nói bên trên có vong linh cực kì tà ác, nếu đi tiếp sẽ gặp chuyện, cuối cùng đoàn làm phim đành bỏ dở quay về.

Từ đó về sau nơi này dần dần bị dỡ bỏ từ bên ngoài, cuối cùng biển thành một công viên. Nhưng công viên này chỉ có người đi vào, còn hầu như không có bất kì động vật nào dám bén mảng tới.

Rạp chiếu phim Tân Sinh – Đài Loan

Nằm trên tuyến đường Dân Sinh tấp nập, rạp phim Tân Sinh ở Đài Loan đã có lịch sử hơn 60 năm. Năm 1966 rạp phim này từng xảy ra một trận hoả hoạn nghiêm trọng, cướp đi tính mạng của mấy chục người.

Rạp phim được xây ngay cạnh quảng trưởng Dân Sinh, mà khu vực này từ sau năm 1927 đã liên tục xảy ra các vụ hoả hoạn, thuộc một trong những khu vực có tỷ lệ phát sinh hoả hoạn cực cao ở Đài Loan.

Toà nhà nơi đặt rạp phim được xây dựng sau khi kết thúc Thế Chiến II không lâu, vào lúc đó đây là một trong những toà nhà xa hoa nhất, có trang bị hệ thống cách âm cực tốt để không bị tiếng ồn bên ngoài ảnh hưởng, cũng vì thế lượng khách ra vào cực kì đông.

Vào ngày 19/01/1966 trong khi đang chiếu bộ phim Thề non hẹn biển, ngọn lửa từ cầu thang lầu bốn bùng lên và nhanh chóng bao trùm cả toà nhà. Toà nhà được thiết kế cách âm nên hạn chế lắp đặt cửa sổ, dẫn đến nhân viên cứu hoả không cách nào vào bên trong, bên ngoài lại được lấp đầy những biển quản cáo, đến cuối cùng hơn 29 người qua đời và 25 người bị thương.

Nguyên nhân gây ra hoả hoạn là chập mạch điện.

Sau khi đóng cửa sửa sang, rạp phim đổi tên thành Tân Thanh và tiếp tục buôn bán, nhưng từ đó về sau có không ít chuyện ma được truyền ra. Không ít người nói mình từng gặp được nữ quỷ với gương mặt bị đốt trụi trong gương, khi xem phim nghe tiếng người nhắc cúi đầu thấp xuống, nhưng khi quay lại thì không thấy ai. Thậm chí các hộ gia đình chung quanh còn thường xuyên nhận được điện thoại từ rạp hát than thở rằng mình nóng quá, khô quá, sau khi kiểm tra mới biết số điện thoại này đã bị ngưng dùng từ lâu. Những lời đồn này làm việc kinh doanh của rạp sa sút nhanh chóng.

Năm 1981, còn từng có người bị chuột cắn trong rạp, đến năm 1988, rạp lại bị cháy lần nữa, cả rạp gần như trở thành phế tích, cuối cùng phải đóng cửa.

Sau này nó lại được tái thiết thành trung tâm thương mại, nhưng ngay ngày đầu khai trương đã xảy ra chuyện, một đứa bé bị ngã từ lan can tầng trên xuống đất và chết ngay tại chỗ.

Sợ hãi các vong linh vẫn còn ám khu đất này, người ta đã phá huỷ toàn bộ kiến trúc hiện có, đào sâu thêm ba thước đất và để không suốt ba năm, sau đó mới xây dựng lại kiến trúc hoàn toàn mới và đổi thành tiệm KTV nổi tiếng. Tuy nhiên lời đồn đãi về ma quỷ vẫn không hề biến mất. Nghe nói có một phòng ở tầng năm đang được thuê ca hát thì có nhân viên đột nhiên xuất hiện hỏi khách có ấn chuông gọi không, mọi người nhìn nhau ngỡ ngàng, một lúc sau họ mới phát hiện nhân viên không phải bước vào từ cửa mà bước ra từ nhà vệ sinh. Ai đấy đều hoảng hồn chạy khỏi phòng.

Dù vậy nơi này vẫn tấp nập khách khứa, và khu vực tầng năm gần như bị đóng lại, do khách khứa thường xuyên gặp phải những việc lạ.

Trên đây chỉ là một vài rạp phim có ma nổi tiếng nhất ở Hongkong và Đài Loan, ở những nơi khác chắc rằng vẫn còn rất nhiều những rạp chiếu phim thế này. Chúng ta không thể biết được quá khứ mọi nơi chúng ta đến, nhưng tốt nhất vẫn nên đề cao cảnh giác, khi phát hiện có chuyện gì không thích hợp thì nên rời khỏi ngay lập tức.

Theo: goody25
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.