• Về đầu trang
Cánh Cụt
Cánh Cụt

Quần đảo Faroe nhuốm máu 250 con cá voi trong lễ hội săn bắt thường niên

Kinh dị

Bất chấp đại dịch Covid-19, lễ hội thảm sát cá voi thường niên vẫn diễn ra ở quần đảo Faroe, vùng lãnh thổ tự trị thuộc Đan Mạch nằm giữa Anh và Iceland. Mỗi năm có trung bình 800 con cá voi bị săn bắt và giết hại ở nơi này, khiến hoạt động này được gọi là "môn thể thao đẫm máu".

Mặt biển nhuộm máu đã trở thành hình ảnh quen thuộc nơi đây.

Cụ thể, cứ đến giai đoạn này trong năm, khoảng 100.000 con cá voi đầu tròn vây dài sẽ di chuyển đến vùng biển gần quần đảo Faroe, nơi có tới 18 hòn đảo lớn nhỏ trực thuộc.

Truyền thống săn cá voi trên quần đảo Faroe đã tồn tại từ cuối thế kỷ 16. Theo đó, dân làng sẽ lùa các đàn cá voi vào vùng nước nông trước khi giết chúng để lấy thịt và mỡ.

Mặc dù truyền thống nói trên đã tồn tại trong nhiều thế kỷ và trở nên quá đỗi bình thường với cư dân địa phương, nó bị các nhà hoạt động cho sinh vật biển chỉ trích vì quá tàn nhẫn và không cần thiết. 

Những thợ săn cá voi đều phải có giấy phép hoạt động.

Những hình ảnh này được đăng tải bởi Sea Shepherd, một tổ chức bảo vệ sinh vật biển phi lợi nhuận. Họ mô tả cuộc đi săn này bằng chữ "vô cùng tàn bạo".

Sea Shepherd cho biết: "252 con cá voi đầu tròn vây dài và 35 con cá heo hông trắng Đại Tây Dương đã bị giết chết trong ngày đầu tiên của lễ hội này. Đây cũng là hoạt động thảm sát động vật biển có tổ chức đầu tiên của năm 2020. Phần thịt sẽ được chia đều cho khoảng 70 thợ săn tham gia lễ hội - nếu còn dư lại thì phân phát cho những ngôi làng ở Suðuroy."

Vào năm 2014, Sea Shepherd đã từng cố gắng can thiệp vào cuộc đi săn đẫm máu này. Tuy nhiên, sau đó chính quyền địa phương đã ban hành điều luật cấm tàu thuyền của họ di chuyển vào khu vực này.

Hình ảnh của lễ hội săn bắt cá voi năm ngoái.
Năm nay, bất chấp đại dịch Covid-19, cuộc đi săn vẫn diễn ra như thường lệ.

Không chỉ Sea Shepherd phẫn nộ với cuộc đi săn này, Tổ chức ORCA cũng đăng tải trên Twitter rằng: "Gửi tới đại gia đình cá voi bị giết hại dã man ở quần đảo Faroe, Đan Mạch, chúng tôi thành thật xin lỗi... Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu để chấm dứt môn thể thao máu điên rồ này. Xin mọi người hãy tẩy chay quần đảo Faroe! "

Theo: Mirror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.