• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

[Series dài kỳ] SCP-041: Bệnh Nhân Truyền Phát Tin

Kinh dị

SCP Foundation là một tổ chức bí mật được các chính phủ trên toàn cầu ủy thác để giam giữ và nghiên cứu các vật thể, thực thể, địa điểm, đối tượng và những hiện tượng bất chấp quy luật tự nhiên (gọi tắt là các SCP). Bạn có thể đọc thêm thông tin về SCP tại đây.

Phân loại: An Toàn
scp 041

Thủ tục lưu trữ đặc biệt:

SCP-041 phải được chữa trị và quản thúc tại Khu vực nghiên cứu sinh học 12. Mặc dù không thuộc nhóm Keter (Nguy Hiểm), nhưng nếu như khả năng đặc biệt của SCP-041 lọt ra khỏi tầm kiểm soát, thì tổ chức SCP sẽ có nguy cơ bị lộ tẩy trước công chúng. Khu vực quản thúc của đối tượng buộc phải cách ly khỏi khu dân cư. Nếu muốn bảo toàn những suy nghĩ riêng tư của bản thân, các nhân viên SCP phải đứng cách SCP-041 mười lăm (15) mét, tính từ ngoài vòng tròn màu đỏ vẽ trên sàn.

Sẽ có một “cô trông trẻ” ngồi trong phòng xem tivi và tập trung vào những nội dung tích cực cho tâm lý của SCP-041. Điều này sẽ khiến SCP-041 “xem được” tivi thông qua suy nghĩ của người khác một cách hiệu quả. "Cô trông trẻ" hợp tiêu chuẩn nhất là một nhân viên cấp D có trí thông minh dưới mức trung bình để tránh bị xao nhãng hay suy nghĩ nhiều thứ cùng một lúc. Mặc dù không thể kiểm soát được tâm trí của người khác, nhưng SCP-041 đã từng dùng năng lực của mình để ép "cô trông trẻ" xem các chương trình mà nó không thích. SCP-041 thích rất nhiều thể loại, từ phim bạo lực máu me (đối tượng bảo rằng mình đã từng “đập đá”) cho đến các chương trình thiếu nhi.

Mô tả:

SCP-041 là một người đàn ông bị tổn thương hệ thần kinh trung ương vĩnh viễn và không thể chữa trị do bị mắc một loại viêm màng não hiếm gặp. Mặc dù kháng sinh đã làm giảm tình trạng viêm nhiễm, nhưng màng bọc quanh não và cột sống của anh ta đã phản ứng lại với vi khuẩn bằng cách cắt đứt nhiều nơ-ron từ hệ thần kinh trung ương đến các bộ phận khác của cơ thể. SCP-041 phải dùng máy thở để duy trì quá trình hô hấp, một máy trợ tim hai ngăn để giữ cho trái tim hoạt động, cũng như là một ống nối khí quản - dạ dày để hấp thu dinh dưỡng.

Nhìn chung, SCP-041 có vẻ như đang sống trong trạng thái thực vật. Tuy nhiên, các quan sát viên đứng gần SCP-041 lại cảm thấy rằng suy nghĩ của họ, cùng với suy nghĩ của nhưng người khác trong bán kính 10 mét từ SCP-041, đang được truyền đi theo kiểu nửa nghe nửa không. Ngoài chức năng làm nguồn phát, SCP-041 còn có khả năng phát đi suy nghĩ của mình cho những người ở gần. Bất kì ai có suy nghĩ cụ thể sẽ ngay lập tức bị phát đi cho những người xung quanh nghe dưới dạng “câu văn trong đầu”, và chúng không thể thu âm được bằng bất cứ thiết bị nào được biết (Chỉnh sửa: xem Phụ lục 01). Các câu văn trong đầu đó thể được “nghe” bằng bất cứ giọng nào mà đối tượng muốn, đa phần sẽ là giọng bình thường của người đnag bị đối tượng truyền đi suy nghĩ (xem Văn bản 01).

Các suy nghĩ bằng hình ảnh cũng có thể bị truyền đi, nhưng người nhận không thể nhìn rõ được. Hình ảnh chỉ truyền đi tốt nhất khi người gửi và người nhận cùng nhắm mắt, và người gửi phải tập trung suy nghĩ về một vật không nằm trong môi trường đặc biệt hay trước bất kì phông nền nào. Đồng thời, người nhận cũng phải giữ đầu óc của mình ở trong trạng thái trống rỗng. Giao tiếp bằng hình ảnh giữa các đối tượng thường rất khó, đặc biệt là những hình ảnh tưởng tượng ra chứ không phải ở trong trí nhớ. Người gửi thường gặp khó khăn trong việc quan sát ra một vật thể chi tiết có độ phân giải cao từ một góc nhìn, và người nhận thường cố lấp vào các khoảng trống cho hoàn chỉnh, kết quả là người nhận sẽ thấy một hình ảnh khác với ảnh được gửi đi. Hình ảnh rắc rối nhất từng được truyền đi thành công là một khuôn mặt người, chính xác là một khuôn mặt đang cử động.

Mặc dù có khả năng truyền đi suy nghĩ của người khác, SCP-041 lại không “nói nhiều” cho lắm. Mọi cố gắng để SCP-041 tiết lộ thông tin về khả năng của mình đều là vô tác dụng. SCP-041 thường im lặng và không trả lời khi bị bắt chuyện. Dù vậy, SCP-041 có vẻ cũng có khiếu hài hước, vì nó hay chen mấy lời bình luận vào cuộc trò chuyện của người khác.

apnea testing cpap

Đối tượng là một người có khả năng "truyền đi" suy nghĩ của người khác!

Phụ lục 01:

Khi nhà nghiên cứu ███████ ███████ đang thu âm ghi chú của đối tượng bằng máy thu âm điện tử, một nhà nghiên cứu đi cùng đã chuyển kênh tivi trong phòng của SCP-041 sang một kênh khácc. Khi tivi chuyển sang màn hình từ (màn hình khi bị mất sóng), bắt đầu xuất hiện những giọng nói không rõ nguồn gốc xuất hiện lẫn trong tiếng ồn trắng (tiếng rè rè từ tivi). Những cố gắng thu âm tiếng nói ấy bằng một máy thu phát tiếng ồn trắng (white-noise) và dụng cụ ghi âm đã đem lại những thành công bước đầu, mặc dù hầu hết các âm thanh bị nhiễu, và những âm thanh thu được có thể cũng không có thể là tiếng nói, đa phần được hiểu tùy theo mỗi người.

Phụ lục 02:

Tổ chức đã phát hiện rằng một vài nhân viên đã sử dụng SCP-041 như một cái máy để xem phát hiện “cô ấy yêu/không yêu tôi” (áp dụng vào mục đích cá nhân). Đây là thứ tệ nhất mà tổ chức từng biết. "Chúng ta đang bảo vệ cho nhữnng thứ có khả năng hủy diệt thế giới hay đóng vai trẻ lớp ba đây?” – Tiến sĩ Klein.

Văn bản 01: Trích lời nhà nghiên cứu: “Anh biết đấy, lần đầu tôi ở trong phòng này với Kent và bốn mươi mốt, tôi cứ mãi nghe thấy những tiếng hát. Đó là một giọng bé gái đang hát mấy bài trẻ em. Tiếng đó không phát ra từ tivi và chắc chắn cũng không phải là từ radio….. Nó chỉ nằm trong đầu chúng tôi àm thôi, anh biết đấy. Rồi thì tôi nghĩ: “À, nếu như tôi phải nằm liệt giường và không có gì để làm thì tôi cũng hát như một con bé thôi”. Rồi thì câu nói này bất ngờ hiện ra trong đầu tôi “Ê! Đó không phải là tôi đâu. Tôi đâu có biết cái bài này...”, rồi ông bạn già Kent nhìn tôi, mặt trắng bệch ra "... anh biết mà".

Ghi chú: Sự kiện trên xảy ra sau khi SCP-239 bị gây ngủ bằng thuốc mê. Hiện tại chưa xác định được một mối liên kết nào giữa hai SCP này.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.