• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

[Series dài kỳ] SCP-035: Mặt Nạ Chiếm Hữu

Giải trí

SCP Foundation là một tổ chức bí mật được các chính phủ trên toàn cầu ủy thác để giam giữ và nghiên cứu các vật thể, thực thể, địa điểm, đối tượng và những hiện tượng bất chấp quy luật tự nhiên (gọi tắt là các SCP). Bạn có thể đọc thêm thông tin về SCP tại đây.

the scp foundation image the scp foundation 36767981 500 278

Phân loại: Keter

Quy trình quản thúc đặc biệt:

SCP-035 phải được lưu trữ trong một chiếc hộp chân không làm bằng thủy tinh dày hơn 10cm. Chiếc hộp phải được để trong một chiếc rương làm bằng thép, phủ một lớp chì, các cánh cửa dẫn vào căn phòng phải được khóa ba lớp tại mọi thời điểm, trừ trường hợp để các nhân viên ra vào. Lúc nào cũng phải có hơn 2 nhân viên vũ trang túc trực trước cửa cùng với một chuyên viên tư vấn tâm lý. Các nhân viên không được phép chạm vào SCP-035 dưới bất cứ hình thức nào. SCP-035 phải được di chuyển đến một chiếc hộp mới mỗi 2 tuần. Những chiếc hộp cũ phải được tiêu hủy sử dụng SCP-101. Bất cứ cá nhân nào tiếp xúc với SCP-035 phải được đánh giá tâm lý ngay lập tức.

Miêu tả đối tượng:

SCP-035 là một chiếc mặt nạ làm bằng sứ màu trắng với biểu cảm vui vẻ, tuy nhiên đôi lúc sẽ chuyển sang buồn bã. Trong trường hợp này, tất cả các hình ảnh, đoạn phim video, ngay cả hình minh họa của SCP-035 sẽ tự động thay đổi để thể hiện vẻ ngoài mới của nó.

Một chất lỏng nhơn nhớt có tính ăn mòn và thoái hóa cao liên tục rỉ ra từ từ hốc mắt và miệng của SCP-035. Bất cứ thứ gì tiếp xúc với chất lỏng này sẽ phân hủy từ từ thành một vũng chất lỏng làm từ vật liệu ban đầu trong một khoảng thời gian tùy vào tính chất của vật tiếp xúc. Thủy tinh có vẻ như phản ứng chậm nhất, đó là lí do thủy tinh được chọn làm hộp chứa. Các sinh vật sống tiếp xúc với chất lỏng cũng sẽ phản ứng tương tự và không thể phục hồi. Nguồn gốc của chất lỏng chưa được xác định và chỉ có thể được nhìn thấy từ phía trước, và không hiện rõ hoặc thậm chí không thể nhìn thấy được từ phía bên kia.

Các chủ thể cách SCP-035 1,5m đến 2m, hoặc tiếp xúc trực tiếp sẽ bị thôi thúc mạnh mẽ về việc đeo chiếc mặt nạ lên. Khi SCP-035 được đeo trên khuôn mặt của một cá nhân, một phần sóng não của SCP-035 sẽ lấn sang sóng não của chủ thể ban đầu đẻ hủy hoại bộ não của chủ thể. Chủ thể sau đó sẽ tuyên bố rằng nhận thức của mình đã thuộc về SCP-035. Các cơ quan của chủ thể bị "chiếm hữu" sẽ phân rã với tốc độ cao, cuối cùng trở nên nhỏ hơn cả các bộ phận của xác ướp.

Tuy nhiên, SCP-035 vẫn hoàn toàn có thể duy trì khả năng nhận thức đối với một cơ thể đã bị phân rã gần như hoàn toàn. Không thấy có hiệu quả khi được đeo trên khuôn mặt của một con vật.

Các cuộc đối thoại với SCP-035 đã cung cấp rất nhiều thông tin. Các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu được nhiều điều về lịch sử nói chung và các SCP khác nói riêng. SCP-035 thể hiện bản thân mình rất thông minh, cuốn hút, nhã nhặn và làm hài lòng tất cả những người nói chuyện với nó. SCP-035 đã ghi điểm đến 99% trong tất cả các bài kiểm tra trí thông minh và năng khiếu được cung cấp, và dường như nó có một vùng lưu giữ hình ảnh.

Tuy nhiên, phân tích tâm lý đã phát hiện ra SCP-035 có bản tính rất khéo léo trong việc lừa gạt ai đó, có khả năng thúc đẩy thay đổi đột ngột và mạnh mẽ trạng thái tâm lý của người phỏng vấn. SCP-035 đã được chứng minh là rất tàn bạo, khiến một số người tự tử và biến những người khác thành đám đầy tớ gần như vô thức bằng sự thuyết phục sử dụng ngôn ngữ riêng. SCP-035 đã tuyên bố rằng nó có kiến thức sâu rộng về sự hoạt động của tâm trí con người và ngụ ý rằng nó có thể thay đổi quan điểm của bất cứ ai nếu có đủ thời gian.

20141031 150435 by virtualrealitymalady d856z8c

Bổ sung: SCP-035 được tìm thấy trong một hầm mộ bịt kín trong một căn nhà bỏ hoang ở Venice, vào năm 18██.

• PHỤ LỤC 035-01: SCP-035 có thể tác động bất cứ thứ gì có hình dạng giống con người, bao gồm cả hình nộm, xác chết, và tượng. SCP-035 có thể khiến tất cả đối tượng kể trên hoạt động, không cần thiết phải để các chủ thể sống tiếp xúc với nó. Tuy nhiên, bất cứ thứ gì nó tác động chắc chắn sẽ phân rã đến mức không còn cử động được.

• PHỤ LỤC 035-02: SCP-035 đã cố tự tạo lối thoát cho mình, thuyết phục một số nhà nghiên cứu nhằm giúp nó được tự do. Việc này đã thất bại. Tất cả các nhân viên đã tiếp xúc với SCP-035 đều bị giết, và việc kiểm tra tâm lý đã được thực hiện cho tất cả các nhân viên suýt tiếp xúc với SCP-035.

• PHỤ LỤC 035-03: Người ta đã xác định rằng SCP-035 có khả năng thần giao cách cảm, bất kể có chiếm hữu một chủ thể hay không, thậm chí thâm nhập được vào tiềm thức của những người khác, và sử dụng những kiến thức mà nó tìm được làm lợi thế cho nó. Khuyến cáo hết sức thận trọng khi lựa chọn chủ thể để trò chuyện với SCP-035.

• PHỤ LỤC 035-04: SCP-035 đã bày tỏ sự quan tâm đến các SCP khác, đáng chú ý nhất là SCP-517-ARC và SCP-682 (“Bò Sát Sống Dai”). Tiến sĩ ██████ đã bày tỏ sự lo lắng rằng nếu SCP-035 được đeo lên một trong hai SCP đó, tính chất tái sinh của chúng sẽ vô hiệu hóa sự hủy hoại của nó và làm cho nó có một chủ thể vĩnh viễn.

• PHỤ LỤC 035-05: Sau nhiều lần đối tượng cố gắng trốn thoát, và sau khi xem xét hồ sơ vụ việc SCP-035, mệnh lệnh cấp cao đã ra chỉ thị rằng nó sẽ bị giam vĩnh viễn trong cơ sở và bị cấm tiếp xúc với bất cứ chủ thể nào khác. Một số nhân viên đã phản đối lại điều này, một số trường hợp thậm chí xảy ra xô xát. Xem như là hậu quả, tất cả các nhân viên đã tiếp xúc với SCP-035 đều bị thủ tiêu. Trong tương lai, tất cả các nhân viên đối mặt với SCP-035 sẽ được thay phiên thường xuyên, và việc tiếp xúc sẽ bị giới hạn hết mức có thể.

img 20140406 093103
• PHỤ LỤC 035-06: Những nhân viên cách SCP-035 trong vòng 10m gần đây đã báo cáo là cảm thấy khó chịu, nói rằng họ có thể nghe tiếng thì thầm khó hiểu. Một số người khác đã mắc chứng đau nửa đầu nghiêm trọng. Đối tượng đã được giám sát, nhưng không có thay đổi gì trong hành vi bất động của nó, và không có âm thanh nào được ghi lại.

Kiến nghị khôi phục lại chủ quyền vật chủ của SCP-035 đã được đưa ra một lần nữa, chỉ khi dựa trên cơ sở tạm thời khám phá những thay đổi mới trong hành vi của đối tượng. (Bị từ chối)

• PHỤ LỤC 035-07: Các bức tường của phòng quản thúc SCP-035 bỗng nhiên tiết ra một chất màu đen. Kiểm tra chất lỏng đã cho thấy nó giống như máu người, mặc dù bị ô nhiễm cao với một vài tác nhân lạ và không xác định. Chất lỏng đó có thể ăn mòn, có độ pH 4.5, và tiếp xúc lâu với các bức tường đã được chứng minh là gây hại đến sự toàn vẹn cấu trúc của chúng.

Đáng chú ý hơn, có vẻ nó tạo nên hoa văn trên các bức tường. Một vài đoạn dường như là các đoạn văn với những ngôn ngữ khác nhau, bao gồm tiếng Ý, tiếng Latin, tiếng Hy Lạp, và tiếng Phạn. Việc diễn dịch đang thực hiện. Các đoạn khác có vẻ là sơ đồ mô tả nghi thức cúng tế và cắt xẻo bộ phận cơ thể người, thường vì lợi ích bí ẩn của người thực hiện nghi thức.

Các nhà nghiên cứu khi ở trong phòng kiểm tra các hoa văn này đã than phiền là nghe thấy tiếng thì thầm, và tiếng nói cao độ, tiếng cười làm mất bình tĩnh tại những thời điểm bất kì.

Nhân viên làm việc hàng ngày gần và xung quanh đơn vị quản thúc SCP-035 đã phải chịu những chấn thương tinh thần khủng khiếp, với tỷ lệ nhân viên tự sát cao kỉ lục từ trước đến nay tại khu vực đó, dù đã hoặc chưa bao giờ tiếp xúc với SCP-035.

Sự thay đổi duy nhất trong hành vi bất động của SCP-035 là ở hộp thủy tinh chứa nó. Sự hao mòn của chiếc hộp đã tăng lên mức độ cao, đủ để các mảnh kính sẽ liên tục bị vỡ, làm phát tán rộng rãi chất độc của SCP-035. Điều này xảy ra khá thường xuyên tại những thời điểm không thích hợp nhất, cho đến nay gây ra hậu quả là sáu (6) người bị thương và ba (3) người bị tử vong gồm cả người trong đội ngũ nghiên cứu lẫn lao công.

scp 035

• PHỤ LỤC 035-08: Dựa trên các vụ giết người/tự sát hàng loạt của các thành viên nhóm nghiên cứu có nhiệm vụ dịch những đoạn thu thập được từ phòng quản thúc của SCP-035, chấn thương về tinh thần trong khu vực, và tổn thất về nhân viên phụ trách SCP-035 dù là chết hay mất trí, người ta đã quyết định phủ lên bức tường bên trong và bên ngoài phòng quản thúc SCP-148 (“Hợp Kim Telekill”), đã được chứng minh là hiệu quả trong việc quản thúc SCP-132 (“Một Mẩu Sa Mạc”) (xem Tài liệu 132-01), để hy vọng có thể ngăn chặn những ảnh hưởng tiêu cực nghiêm trọng từ SCP-035.

• PHỤ LỤC 035-09: Việc sử dụng SCP-148 đã đem lại hiệu quả, làm cho tỉ lệ tổn thương tinh thần và tự sát giảm xuống gần như trước khi có SCP-035.

Tuy nhiên, vật liệu dường như tạo điều kiện cho những thứ tiêu cực bên trong buồng giam, gây ra một "Hiệu ứng Nhà kính" thực sự ở bên trong. Nhân viên bên trong phòng giam đã nói rằng họ cảm thấy một cảm giác kinh sợ, khiếp đảm, giận dữ và trầm cảm nặng nề nói chung, cũng như nghe tiếng thì thầm gần như khó nghe liên tục khi vừa vào. Ở lâu trong đó sẽ bị mắc chứng đau nửa đầu nghiêm trọng, muốn tự tử, xuất huyết nặng ở các mạch máu xung quanh mắt và bên trong miệng và mũi, có thái độ thù địch nói chung với người khác, và những lời thì thầm tăng âm lượng đến mức gần như điếc tai, đan xen là tiếng cười nhạo liên hồi. Tiếp xúc hơn ba (3) giờ đồng hồ chắc chắn gây ra hậu quả là các đối tượng tiếp xúc sẽ bị rối loạn thần kinh trầm trọng, và cố tự làm hại mình hoặc người khác. Hầu hết nói tiếng Latin hoặc tiếng Hy Lạp, mặc dù thực tế rằng một số trong những người đó trước đây không biết nói những ngôn ngữ kể trên.

Sự xuất hiện máu trên sự sắp xếp các chữ và các biểu đồ đã tăng lên không đều, các bức tường trở nên lộn xộn, và sự sắp xếp đó bắt đầu chồng chéo lên nhau. Chất này đã được chứng minh là khó làm sạch, và thậm chí ăn mòn nhiều hơn lúc ban đầu được ghi nhận, với độ pH khoảng 2.4. Ước tính chung cho thấy các bức tường hiện tại chỉ trụ được hai (2) tháng trước khi cần phải được thay thế.

Việc kiểm soát SCP-035 càng ngày càng khó khăn hơn, và ý kiến khôi phục lại chủ quyền của nó đã một lần nữa được đưa ra. (Bị từ chối)

• PHỤ LỤC 035-10: Các bức tường, trần và sàn phòng quản thúc SCP-035 bây giờ đã hoàn toàn bị thấm đẫm bởi máu. Tất cả nhân viên vào trong và bảo vệ khu vực này phải mặc bộ quần áo bảo vệ Hazmat đầy đủ. Cố gắng làm sạch liên tục đang được đặt ra.

• PHỤ LỤC 035-11: Mức độ, cường độ, và tính liên tục của các hiện tượng kì lạ xảy ra trong phòng quản thúc SCP-035 đã tăng lên đến mức báo động. Cửa phòng được biết đã tự khóa theo cách của nó trong khi nhân viên đang ở bên trong, và đã không thể mở trong suốt một khoảng thời gian. Những vật hình thành từ những vũng máu lớn và cố tóm lấy hoặc gây tổn hại nhân viên gần chúng. Bóng ma mờ ảo bắt đầu xuất hiện trước nhân viên. Các thiết bị điện tử không còn hoạt động bên trong phòng, và đèn không thể bật lên được, mặc dù không có lý do vật lí gì mà nó không hoạt động, buộc những người này sử dụng những nguồn ánh sáng không dùng điện.

Các biện pháp làm sạch không có tác dụng rõ rệt ở buồng giam, và các bức tường bị hủy hoại với tốc độ rất cao, buộc chúng phải được thay thế trong vòng tối đa một tuần, mặc dù máu làm cho việc làm sạch gần như không thể xảy ra.

SCP-035 có thể sẽ được chuyển đến một phòng quản thúc mới hoàn toàn, với phòng cũ bị niêm phong và tách biệt với phần còn lại của công trình.

Theo: SCP Foundation
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.