• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

[Series dài kỳ] SCP-033: Con Số Mất Tích

Kinh dị

SCP Foundation là một tổ chức bí mật được các chính phủ trên toàn cầu ủy thác để giam giữ và nghiên cứu các vật thể, thực thể, địa điểm, đối tượng và những hiện tượng bất chấp quy luật tự nhiên (gọi tắt là các SCP). Bạn có thể đọc thêm thông tin về SCP tại đây.

SCP-033 lần này chính là một con số mất tích có thể khiến cho tất cả các quy luật logic của loài người bị đảo lộn!

Phân loại: Euclid

muaqel2

Thủ tục lưu trữ đặc biệt:

SCP-033 phải được lưu trữ trên các loại giấy thủ công, giấy cói, vải hoặc giấy da có kích thước không đồng đều nhau và không được đóng bất kì một vai trò gì trong việc học tập, kiến thức. Kích thước của tờ giấy lưu trữ không được phép có bất kì đường biên song song, góc chuẩn hay các chiều dài cạnh bên nào bằng nhau (033 - kích thước an toàn). Khi được quản lý theo cách này, những tờ giấy cần được bảo lưu ở một kho chứa kín không-liên-kết và cách ít nhất 30 mét khỏi các thiết bị máy tính và ghi âm điện tử lân cận. Các bản ghi chép của SCP-033 phải được điền ở khoảng cách an toàn tối thiểu là 30 mét để tránh sự ô nhiễm có thể xảy ra giữa những tờ giấy và các thiết bị điện tử có khả năng lưu trữ bản ghi.

Khi nghiên cứu đối tượng, SCP-033 sẽ được sao chép lên một tấm bảng đen/trắng tuân theo những kích thước an toàn (-033) bởi một nhân viên cấp D bất kì. Sau khi được chuyển lên bảng, mọi tờ giấy chứa SCP-033 phải bị thiêu hủy ngay lập tức. Việc quan sát và nghiên cứu chỉ được phép diễn ra trong một căn phòng có cửa sổ và cách xa ít nhất 30 mét khỏi các thiết bị máy tính hoặc ghi âm (đảm bảo 2560 giây quan sát). Mọi quan sát và ghi chú phải được thực hiện trên các vật liệu an toàn (–033). Dù trong bất kì hoàn cảnh nào cũng không được phép mang SCP-033 rời khỏi khu lưu trữ hoặc nhập liệu vào các thiết bị máy tính hoặc ghi âm.

Sau khi quan sát đối tượng đủ 2000 giây, mọi nghiên cứu về SCP-033 buộc phải dừng lại và đối tượng sẽ được chuyển trở lại những tờ giấy lưu trữ có kích thước an toàn (–033) trước khi đem về kho bởi các nhân viên cấp D. Bảng đen/trắng được sử dụng khi nghiên cứu phải bị thiêu hủy ngay lập tức sau khi chuyển giao hoàn tất, ngay cả khi SCP-033 có dấu hiệu bị phai mờ "tự nhiên" trên bề mặt của bảng tại giây thứ 2560.

Dù vậy, chức năng ngăn chặn và làm chậm những tác hại của thủ tục kích thước an toàn (–033) với SCP-033 vẫn là một ẩn số. Giả thiết cho rằng những đường biên bất thường và những vật dụng thủ công được làm ra bởi bàn tay con người có tính chất không thể ước định bằng toán học bằng cách nào đó đã phá vỡ tính logic của SCP-033.

Mô tả:

SCP-033 xuất hiện dưới dạng một trường các ký hiệu toán học, bao gồm các dạng thức căn bản thông dụng với đại chúng cho đến những phép toán mà chỉ có những chuyên gia toán học cao cấp mới có thể giải thích nổi. "Tổng" của những biểu thức này có kết quả trung gian đúng bằng một số nguyên vô danh (được Giáo sư █████████ đặt tên là Theta Prime) nằm giữa █ và █.

Vì tất cả các phép toán toán học hiện đại đều không đủ dữ liệu và thông tin để giải thích SCP-033, nên việc đưa đối tượng và bất kì hệ thống nào mà không có nó sẽ khiến sự toàn vẹn về dãy toán học bị rối loạn và cuối cùng là toàn hệ thống. Ảnh hưởng này còn tác động lên cả việc chuyển thông tin của SCP-033 lên những tờ giấy không tuân thủ theo kích thước an toàn (-033 và được định nghĩa gồm giấy, giấy da, giấy cói, vải) hoặc nhập liệu bất kỳ máy tính hay thiết bị ghi âm nào. Nếu ghi trên những chất liệu khác, SCP-033 sẽ bị mờ dần cho đến khi không thể đọc được sau chính xác 2560 giây. Ngoài ra, SCP-033 còn có khả năng "nhảy vọt" từ một vật liệu an toàn (–033) đến những thiết bị điện hoặc gia công điện tử - những thứ mà nó đã gây mất ổn định trong ít nhất là một (1) trường hợp (Báo cáo sự cố 033-D)

Hiện nay, hoàn toàn không có phương pháp an toàn nào (–033) cho những vật liệu điện tử. █ trong số ██ những dự án nghiên cứu liên quan đến SCP-033 dành riêng cho việc tìm kiếm một phương pháp an toàn như vậy. ██ dự án nghiên cứu được dành riêng cho các ứng dụng của SCP-033 như một yếu tố trung hòa các đối tượng SCP dạng máy nguy hiểm hoạt động dựa trên logic. Lời nhận xét rõ ràng từ Giáo sư █████████ được trích dẫn cho nhân viên không chuyên trong tài liệu 033-A. Tác động của đối tượng có thể được xem trong tài liệu 033-Q.

hated math 1200x627

TÀI LIỆU 033-A: Phỏng vấn Giáo sư █████████ sau lần quan sát đầu tiên.

[Biên bản sửa chữa rõ ràng]
Giáo sư █████████: Mọi học sinh đều biết rằng 2 cộng thêm 2 là 4. Sự đảm bảo toán học về trật tự số và giá trị số là nền tảng cho tất cả các hệ thống dựa trên logic. Chúng ta biết rằng sau 2 là 3 và sau 3 là 4. Công thức này của đối tượng chứng tỏ rằng chúng ta đã bỏ sót một con số ở đâu đó. Hãy tưởng tượng rằng tất cả các công nghệ của chúng ta được xây dựng trên niềm tin rằng sau 4 là 6. Chúng ta chỉ đơn giản là không biết đến hoặc nhận thức gì về số 5. Vì vậy, về bản chất, công thức này chứng tỏ rằng chúng ta có thể đã bỏ lỡ một con số nào đó.

Giáo sư █████████: Tôi không rõ lý do tại sao mà các loại giấy da làm bằng tay lại có thể là nơi lưu trữ tốt nhất cho đối tượng. Tôi chỉ có thể phỏng đoán rằng những vật liệu đó có khả năng thay thế sự dự toán của đối tượng theo hai cách. Một là, tính thủ công trong quá trình làm giấy tạo ra những lỗi có thể tác động lên tính phi tự nhiên của đối tượng. Hai là, những đường biên không đồng đều dường như đã làm rối loạn đối tượng theo một cách nào đó, do vậy khiến nó bế tắc trong việc tìm kiếm những mẫu số xác định và sử dụng chúng để tạo thành lối thoát. Dù vậy, tôi không nghĩ là chúng ta nên để đối tượng lưu lại trên bất cứ vật gì lâu hơn một vài ngày, vì có nguy cơ nó sẽ tìm ra được một mô hình giải mã mới.

Giáo sư █████████: Tôi không nghĩ rằng nó "hủy diệt" gì cả. Tôi nghĩ rằng nó đang cố gắng hoà nhập vào hệ thống của chúng ta và hệ thống của chúng ta không thể chứa nổi nó. Việc này giống như thể đang cố gắng nhét một cuốn sách vào một kệ sách đã chật cứng. Nếu chúng ta có một cái búa, chúng ta có thể nhét nó vào, nhưng cuối cùng cả kệ sách sẽ bị hư hại. Nếu nó lọt ra ngoài và xâm nhập vào internet, chúng ta sẽ được trải nghiệm đầy đủ quá trình sụp đổ cơ sở hạ tầng mạng IT trong vài giờ.

636069103982384395 470249493 img 2

TÀI LIỆU 033-Q: Kiểm tra kết quả, Thử nghiệm 033-Delta 5.

SCP-033 được chép lên một trang giấy bản in tiêu chuẩn tám phẩy năm (8.5) nhân mười một (11) inch (gọi là X1). Một tờ giấy thứ hai giống hệt (gọi là X2) đặt cách xa 30cm.
80 giây: Biểu tượng liên quan đến nội dung của SCP-033 bắt đầu xuất hiện trên X2. X1 không thay đổi.
160 giây: Toàn bộ nội dung trên SCP-033 xuất hiện trên bề mặt của X2. X1 vẫn không thay đổi.
320 giây: X1, X2 đều bị ướt. Biểu tượng vẫn còn nhìn thấy được.
640 giây: X1 có khoảng một (1) một phần hóa thành nước và năm (5) phần thành chất giống như bột, vẫn còn chiếm diện tích phẳng tám phẩy năm (8.5) nhân mười một (11) inch. Các biểu tượng trở nên khó đọc. X2 tuy vẫn bị ướt, nhưng vẫn nhìn thấy được các biểu tượng.
1280 giây: X1 không còn nhìn thấy gì nữa. Phần chất lỏng dường như đã bị bốc hơi, chất bột giấy có vẻ đã thăng hoa. X2 bây giờ có khoảng một (1) phần chất lỏng và năm (5) phần chất giống bột, vẫn còn đủ diện tích phẳng tám phẩy năm (8.5) nhân mười một (11) inch. Ký hiệu nhòe đi như X1.
2560 giây: X2 không còn nhìn thấy gì cả. Phần chất lỏng đã hoàn toàn bốc hơi, chất bột giấy đã thăng hoa.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.