• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

[Series dài kỳ] SCP-055: Bí Ẩn

Kinh dị

SCP Foundation là một tổ chức bí mật được các chính phủ trên toàn cầu ủy thác để giam giữ và nghiên cứu các vật thể, thực thể, địa điểm, đối tượng và những hiện tượng bất chấp quy luật tự nhiên (gọi tắt là các SCP). Bạn có thể đọc thêm thông tin về SCP tại đây.

ef94bcb4baea66f871df3813037ed56e

Phân loại: Keter

Thủ tục lưu trữ đặc biệt:

Đối tượng phải được lưu trữ trong một căn phòng 5m x 5m x 2.5m được xây bằng xi măng dày 50cm, bên ngoài là một lồng Faraday bao quanh căn phòng xi măng. Để tiếp cận đối tượng thì phải đi qua một cánh cửa có kích thước 2m x 2.5m, cửa chịu lực và luôn được đóng, chỉ mở ra khi có chủ đích. Nhân viên bảo vệ không được phép bố trí ngoài phòng giam SCP-055. Các nhân viên bảo trì và điều dưỡng phải giữ khoảng cách ít nhất là 50m tính từ tâm căn phòng nếu có thể.

Miêu tả đối tượng:

SCP-055 là một “hiện tượng bí ẩn”. Thông tin về diện mạo của SCP-055 cũng như tính chất của nó đều tự phân loại, cụ thể hơn:

- Khu 19 thu giữ được SCP-055 bằng phương pháp không rõ

- Ai thu giữ SCP-055, vào thời điểm nào, ở đâu, không ai rõ

- Ngoại hình của SCP-055 là không rõ. Các nhân viên hoàn toàn có thể vào căn phòng chứa SCP-055 và quan sát, nó không vô hình, cũng không phải không miêu tả được, nhân viên còn có thể chụp hình, quay video và thực hiện các biện pháp ghi hình khác. Tuy nhiên, khi không tiếp xúc, các thông tin về SCP-055 bị “rỉ” ra khỏi đầu của các nhân viên. Họ không hề nhớ SCP-055 là gì, trông như thế nào và có các đặc tính gì, khi được hỏi miêu tả, họ thường trả lời một cách mơ hồ về các chủ đề không liên quan và hoàn toàn quên những gì đã xảy ra vài tiếng đồng hồ trước thời gian tra hỏi.

- Ai đã ủy quyền việc xây dựng căn phòng chứa SCP-055, tại sao lại xây căn phòng này, người viết thủ tục lưu trữ đặc biệt, đều không rõ.

- Mặc dù SCP-055 hiện đang ở Khu 19, nhưng các nhân viên tại đó đều không biết đến sự tồn tại của vật thể này khi được hỏi.

Tất cả những điều này khi được xem lại đều gây ra hoang mang đối với các nhân viên, tuy nhiên, sự hoang mang này chỉ kéo dài nhiều nhất 5 phút trước khi mọi người lại quên về sự tồn tại của hồ sơ này.

scp 055 drawing by ineedtosuicide d9y5lmw

Đã từng có những dự án tiêu hủy hoặc di dời SCP-055 đến các khu vực khác, nhưng đều thất bại vì lí do không rõ.

Mối nguy hiểm mà SCP-055 đề ra là không rõ, vì thế nó được phân loại là Keter.

Tài liệu #055-1: Phân Tích về SCP-055

Một nhà nghiên cứu đặt giả thuyết rằng SCP-055 không được chính thức bắt giam bởi ████████████ ████████ mà thật ra là một đối tượng độc lập, được kiểm soát từ xa và được gài vào Khu 19 bởi một bên thứ ba không xác định nhằm thực hiện các nhiệm vụ sau:

- Bí mật quan sát, hoặc can thiệp vào các hoạt động của Khu 19.
- Để bí mật quan sát hoặc can thiệp vào các hoạt động của các điểm cất giữ SCP khác.
- Để bí mật quan sát hoặc can thiệp vào các hoạt động của toàn nhân loại.
- Để bí mật quan sát hoặc can thiệp vào các đối tượng SCP khác.
- Để bí mật quan sát hoặc can thiệp vào ████████████

Tài liệu #055-2: Báo cáo của tiến sĩ John Marachek

Đội khảo sát #19-055-127BXE đã thành công trong việc tiến vào phòng giam SCP-055 và xác định hình dạng cũng như bản chất của đối tượng ở mức độ nhất định. Các ghi chú được ghi lại theo phương pháp luận của dự án (Xem ████████████).

Đoạn trích từ một bản ghi chép cuộc phỏng vấn với nhân viên:

Tiến sĩ Hughes: Tôi cần phải hỏi anh một số câu hỏi liên quan đến số 55 ngay bây giờ.

███████: Số gì cơ?

Tiến sĩ Hughes: SCP-055. Đối tượng anh vừa mới kiểm tra.

███████: Hừm,…tôi không biết ông đang nói về điều gì, chúng ta không hề có số 55.

Tiến sĩ Hughes: Vậy thì ███████, anh có thể nói cho tôi biết mình đã làm gì trong 2 giờ qua không?

███████: Gì cơ? Tôi… <Đối tượng có vẻ khó chịu>… Tôi không biết.

Tiến sĩ Hughes: Vậy anh có nhớ là chúng ta đã đồng ý rằng nó không có hình cầu?

███████: Cái gì không có… Đúng rồi. Nó không có hình cầu! Đối tượng 055 không hề tròn!

Tiến sĩ Hughes: Anh nhớ ra rồi chứ?

███████: Không, ý tôi là, tôi không biết nó là gì nhưng đúng là có một thứ như thế. Nó là thứ mà anh không tài nào nhớ nổi. Và nó không có hình cầu.

Tiến sĩ Hughes: Khoan. Cái gì không có hình cầu?

███████: Đối tượng 55.

Tiến sĩ Hughes: Đối tượng nào cơ?

███████: Tiến sĩ, ông có nhớ rằng chúng ta đã đồng ý rằng có một thứ không có hình cầu?

Tiến sĩ Hughes: Đúng vậy.

Có vẻ như việc nhớ được thông tin không đúng về SCP-055 (thông tin phủ định) và sự tồn tại của đối tượng có thể được suy luận ra từ việc lặp đi lặp lại những ký ức này.

maxresdefault

Các nhân viên tham gia vào đội khảo sát #19-055-127BXE có biểu hiện mất phương hướng và các chấn thương tâm lý liên quan đến việc rối loạn các ký ức về SCP-055 ở mức độ vừa phải. Tuy nhiên, không có bất kỳ ảnh hưởng lâu dài nào lên hành vi hay sức khỏe được ghi lại. Và các báo cáo đều chỉ ra rằng những tổn thương này sẽ giảm đi theo thời gian.

Khuyến cáo: Nên bố trí ít nhất 1 nhân viên có khả năng nhớ đến sự tồn tại của SCP-055 ở mỗi phân khu trọng điểm của Tổ Chức.

Theo: SCP Foundation
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.