• Về đầu trang
Chim Dị
Chim Dị

[Series dài kỳ] SCP-073: Cain

Kinh dị

SCP Foundation là một tổ chức bí mật được các chính phủ trên toàn cầu ủy thác để giam giữ và nghiên cứu các vật thể, thực thể, địa điểm, đối tượng và những hiện tượng bất chấp quy luật tự nhiên (gọi tắt là các SCP). Bạn có thể đọc thêm thông tin về SCP tại đây.

Trong thần thoại, Cain được coi là tên sát nhân đầu tiên của loài người và bị nguyền rủa bởi Chúa: mặt đất nơi Cain bước qua đều sẽ bị hủy diệt. SCP-073 liệu có mối quan hệ gì với điển tích này không?

Phân Loại: Euclid

Thủ tục lưu trữ đặc biệt:

scp 073 by dekades8 dbk59v0

SCP-073 phải bị biệt giam trong một buồng có hai phòng với đầy đủ nội thất và các vật dụng cùng một buồng tắm. Đối tượng được phép đi lại xung quanh khu vực quản thúc và dùng bữa tại bếp ăn chính. Thiết bị định vị sẽ được được gắn vào đối tượng mọi lúc và không được phép gỡ ra. Đối tượng không được phép có bất kỳ liên hệ gì với cuộc sống xã hội hiện đại, cũng như là đi ra khỏi khu vực quản thúc. Bên cạnh đó, đối tượng cũng không được phép giao tiếp với bất kỳ nhân viên SCP nào (dưới mọi trường hợp). Không được phép sử dùng vũ lực với SCP-073.

SCP-073 hiện đang được quản thúc tại Khu 17.

Mô tả:

SCP-073 là một người đàn ông mang những đặc điểm của người Ả Rập (Trung Đông) tầm 30 tuổi. Chiều cao 185cm (6’1”), nặng 75kg (165lbs) và có tóc đen cùng đôi mắt xanh. Tay, chân, xương sống và xương bả vai của đối tượng hoàn toàn bị thay bởi những bộ phận nhân tạo làm bằng kim loại (chưa rõ nguồn gốc). Khi đề cập đến những bộ phận này, đối tượng mới bắt đầu để ý là mình có chúng. Đối tượng cũng không thể chỉ ra được đâu là thời điểm chính xác chúng xuất hiện và quá trình thay thế như thế nào. Biểu tượng cổ ngữ Irag (Summerian) được khắc trên trán đối tượng, và chưa hề được chuyển nghĩa. Khi nhắc đến biểu tượng này, đối tượng bắt đầu trở nên hoảng sợ và từ chối nhắc về nó. Đối tượng không nhất thiết phải ăn uống hằng ngày, nhưng phải “ăn mặn” (chế độ ăn chuyên về thịt) do khả năng ảnh hưởng đến những loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật của đối tượng.

maxresdefault

SCP-073 thường tự xưng mình là Cain. Đối tượng là một người lịch sự và nói năng hòa nhã, mặc cho rất máy móc trong cách giao tiếp. Đối tượng luôn tỏ ra hợp tác, hữu ích và thường hay giúp nhân viên trong những công việc hàng ngày. Vốn hiểu biết về kiến thức của đối tượng rất khổng lồ, bao gồm các sự kiện cận đại có trong lịch sử, các ngôn ngữ trên thế giới (nhất là những ngôn ngữ cổ xưa). Đối tượng có khả năng ghi nhớ hình ảnh rất tốt và có thể nhớ được toàn bộ nội dung của một cuốn từ điển dày 800 trang chỉ bằng cách nhìn lướt qua trong vòng một phút rưỡi. Đối tượng đạt điểm trên trung bình trong các bài kiểm tra trí thông minh.

Sự xuất hiện của SCP-073 có khả năng gây hại cho toàn bộ sự sống trên “mặt đất”. Tất cả những sự sống có nguồn gốc đến từ “mặt đất” (cây, hoa, củ,…) trong phạm vi bán kính 20 mét xung quanh vị trí SCP-073 đang đứng sẽ bị hủy hoại nặng nề. Mọi vùng đất SCP-073 đi qua sẽ nhanh chóng trở nên cằn cỗi chỉ 2 tuần và vĩnh viễn không thể dùng để trồng trọt hay canh tác được nữa. Tất cả những thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật sẽ trở nên thối rữa khi SCP-073 chạm vào. Ngoài ra, các loài thực vật sống ở dưới nước cũng chịu tác động tương tự.

Khi tấn công SCP-073, mọi hậu quả sẽ dội ngược lại kẻ tấn công. Mọi cố gắng sinh thiết mô và lấy mẫu máu đều thất bại, và mẫu vật thu được đều là của nhân viên nghiên cứu chứ không phải từ bản thân của SCP-073. Những vết thương sẽ xuất hiện gián tiếp trên cơ thể người thực hiện, nhưng dù vậy, bản thân Cain cũng vẫn sẽ cảm thấy đau và thường yêu cầu dừng lại.

izlxtyo

Ghi chú:

SCP 073 bị giam giữ tại đồn cảnh sát New York vào năm 19██ sau khi được tìm thấy nằm lẫn giữa những cái xác khác, vốn là thành viên của băng đảng tội phạm địa phương. SCP-073 đã khai với cảnh sát viên rằng bọn chúng đã xúc phạm và bắt nạt anh ta, nhưng dần trở nên giận dữ và tìm cách giết SCP-073. Vì cảnh sát New York (NYPD) không thể tìm thấy thông tin của SCP-073 trong dữ liệu công dân, cho nên đối tượng đã được đặt tên là "John Doe". SCP-073 thu hút sự chú ý của Tổ Chức sau một cuộc khảo sát thường kì về những “John Doe” trong xã hội.

Phụ Lục 073-1: Chính vì những hình ảnh của đối tượng “không thể bị phá hủy”, cho nên các nhân viên cấp cao của Tổ Chức đã quyết định “sao lưu” tất cả các thông tin SCP-073 để tránh việc rò rỉ. Khi quyết định này vẫn đang trong quá trình tranh luận, SCP-073 đã đồng ý và thề rằng sẽ hoàn toàn giữ kín mọi bí mật và trung thành với Tổ Chức.

Phụ Lục 073-2: Trong quá trình “sao lưu” thông tin về SCP-076, SCP-073 đã nói rằng đối tượng này rất quen thuộc với mình và từ chối không nói về nó. Đối tượng cho biết rằng mình đã biết mọi thông tin về SCP-076. Đồng thời SCP-073 cũng đề cập thêm rằng tốt hơn hết là không nên để cho đối tượng và SCP-076 gặp nhau.

Phụ lục 073-3: Mẫu vật kim loại được sử dụng trong các khớp, tay và chân của đối tượng là Đồng berili, một loại kim loại dị thường đối với những nền văn hóa cổ đại. Những nghiên cứu về loại vật chất kim loại này vẫn đang được tiếp tục.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.