• Về đầu trang
Chim Dị
Chim Dị

[Series dài kỳ] SCP-077: Hộp Sọ Rữa

Kinh dị

Phân loại: Euclid

Thủ tục lưu trữ đặc biệt:

engraved

SCP-077 phải được lưu trữ tại Khu vực phân tích ██, và được đặt trên một bệ đỡ cao 0,5m ở trong một buồng chứa kích thước 3m mỗi cạnh, với tường làm bằng bê tông cốt thép dày 0,5m. Cánh cửa sập thông vào buồng chứa được thiết kế tuân theo Quy định-AH37. Sẽ có hai nhân viên cấp 1 đứng canh gác thường xuyên. Một hệ thống loa được kết nối với hệ thống nhận diện giọng nói để âm thanh khi chuyển ra phải thật chuẩn xác. Một camera được lắp đặt ở bên trong buồng chứa để kiểm soát sự thay đổi của môi trường.

Mỗi tám giờ, sẽ có ít nhất hai (hoặc ba) nhân viên cấp D tiến vào khu vực quản thúc đọc đồng thanh những chữ cổ Runes được khắc mòn trên bề mặt của SCP-077. Đây là những nhân viên đã được huấn luyện với một chất giọng to và rõ ràng. Việc đọc này cần phải được tiến hành bởi những cá nhân có vốn hiểu biết đầy đủ về cổ ngữ Runes, có khả năng đọc cả đoạn văn một cách chính xác và rõ ràng, đồng thời cũng không được đứng cách xa SCP-077 quá 30cm.

Tất cả các nhân viên trên cần phải trải qua một tuần huấn luyện với các nhà ngôn ngữ học của Tổ Chức để học cách phát âm, cách đọc và được dạy kèm thổ ngữ Runes. Ít nhất hai mươi nhân viên Cấp D đã và đang được huấn luyện thường xuyên. Các nhân viên Cấp D này sẽ ít bị “thủ tiêu” hơn, cho đến khi họ được thay thế. Các nhà ngôn ngữ học của Tổ Chức phải luôn sẵn sàng khi các kí tự chữ cổ Runes trên đối tượng thay đổi. Mỗi bộ kí tự Runes cần được dịch sang tiếng Anh theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng (xem văn bản 077-██████ tới ██████ để tham khảo các bản dịch trước)

Mô tả:

maxresdefault

SCP-077 là nửa trên của một cái sọ người được khắc đầy chữ cổ Runes, mỗi kí tự được phủ bằng một lớp nhựa cây không rõ nguồn gốc có màu đen. Những kí tự Runes này sẽ tuần tự thay đổi theo mỗi mùa trăng dựa trên lịch trăng của người Ireland, cũng như là các ngày đầu mùa, đông chí và hạ chí, xuân phân và thu phân, đặc biệt là mỗi khi có nhật - nguyệt thực một phần, bán phần hay toàn phần xảy ra ở Ireland, Anh.

Nếu những cổ ngữ chạm khắc này không được đọc lớn ra trong vòng 24 tiếng đồng hồ, khu vực xung quanh hốc mắt và hốc mũi của SCP-077 sẽ tiết ra SCP-077-1 - một chất khí có khả năng bay hơi màu xanh lá cây chưa rõ đặc tính. Mặc dù SCP-077-1 giống như các chất khí khác về mọi mặt, nhưng nó sẽ không di chuyển hay hòa nhập ra môi trường xung quanh, ngoại trừ khu vực nằm trong "các hốc" của SCP-077 và khi bị ép buộc. Biện pháp đối phó tạm thời là sử dụng các màn chắn sáng không thẩm thấu, tuy nhiên các nỗ lực lưu trữ đều gặp thất bại do đối tượng sẽ tạo ra một lượng khí đủ lớn để kích nổ và phá hủy các buồng lưu trữ này.

Tất cả những vật liệu hữu cơ (ngoại trừ chính bản thân SCP-077) sau khi tiếp xúc với SCP-077-1 sẽ ngay lập tức chuyển hóa thành một loại dịch tiết kinh tởm và nặng mùi. Theo phân tích, đó là loại dịch tiết của một củ khoai tây bị mục rữa sau khi bị nhiễm rệp cây (Phytophthora infestans). Một centimét vuông khí SCP-077-1 có thể biến đổi đến gần tám trăm gam vật liệu hữu cơ.

Việc đọc lớn các chữ Runes trên SCP-077 sẽ gây ra nhiều tác động lên sức khỏe của người đọc. Các hiện tượng bao gồm: chóng mặt, chuột rút, nhức đầu, xây xẩm, mất khả năng nhận thức, sốt, phát ban, chảy máu mũi và kiệt sức. Các hiện tượng này sẽ nặng dần lên nếu thời gian nghỉ giữa những lần đọc cách xa nhau, nếu tăng thời gian nghỉ giữa các lần đọc. Có 60% nhân viên đọc gặp phải phản ứng dị ứng với khoai tây.

Phụ lục 077-01:

Tạo tác này được thu hồi từ █████ █████████, trong một ngôi làng ở [giấu tên], Ireland. Người dân địa phương đã xây dựng một ngôi đền xung quanh tạo tác, và cứ mỗi dịp [giấu tên], họ sẽ tiến hành các buổi lễ đọc.

Văn bản lịch sử thu hồi từ tàn dư của nhà thờ (xem phụ lục 077-1576) và thư viện (xem phụ lục 077-1582) của ngôi làng cho thấy tạo tác đã có từ khoảng năm 1848, tại thời điểm này nó được mô tả bằng những từ ngữ vô cùng tích cực như là “hộ vệ” và [giấu tên]. Tuy nhiên, vào năm 1869, tạo tác đã được miêu tả là vô cùng đáng sợ với giọng văn đầy bí hiểm được che đậy bằng uyển ngữ.

Đọc tiếp

[Series dài kỳ] SCP-_____-J

Full series

SCP

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.