• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Top 10 ác quỷ đáng sợ nhất trong lịch sử phim kinh dị

Kinh dị

Ác quỷ nhập hồn hoặc quỷ ám là một thể loại được yêu thích và khai thác nhiều trong dòng phim kinh dị. Không chỉ mang đến nỗi ám ảnh dài lâu, chủ đề ác quỷ còn có thể tận dụng những điển tích trong tôn giáo hoặc tín ngưỡng dân gian để giúp bộ phim càng thêm phong phú. Dưới đây là 10 tựa phim tiêu biểu về đề tài quỷ ám với phản diện là 1 ác quỷ vô cùng hùng mạnh.

10. Abalam (The Last Exorcism)

Image result for Nell Sweetzer

Abalam là con quỷ đã nhập vào cô bé Neil Sweetzer trong phim The Last Exorcism - một trong những bộ phim kinh dị ma quỷ đáng sợ thực sự được làm với kinh phí thấp theo phong cách found footage.

Mặc dù chúng ta không thực sự nhìn thấy hình dạng của quỷ Abalam trong phim nhưng ở một số cảnh kịch tính dữ dội nhất, cơ thể của Nell co thắt và vặn vẹo, lơ lửng bất chấp trọng lực khi Abalam chứng tỏ quyền năng của nó. Một vị mục sư cố gắng thực hiện lễ trừ tà để đuổi con quỷ khỏi cơ thể Nell, nhưng Abalam tỏ ra quá mạnh để có thể bị đánh bại.

9. Lamia (Drag Me To Hell)

Trong phim, Lamia được miêu tả là quỷ từ địa ngục chuyên bắt linh hồn của con người, trong ba ngày đầu tiên, Lamia sẽ tạo các hiện tượng ảo giác để khủng bố tinh thần nạn nhân, đến ngày thứ tư nó sẽ xuất hiện và kéo linh hồn lẫn thể xác nạn nhân xuống địa ngục.

Thực ra, Lamia là nhân vật trong thần thoại Hy Lạp cổ đại, cô là một nữ hoàng xinh đẹp của xứ Libya chuyên bắt và ăn thịt trẻ em, sau đó trở thành quái vật nửa người nửa quái thú, có thể là nửa người nửa dê hoặc nửa người nửa rắn. Lamia được coi là có nhiều nét tương đồng với ma cà rồng, chuyên bắt cóc trẻ con để ăn thịt và quyến rũ những người đàn ông trẻ tuổi để hút máu.

8. Buhguul (Sinister)

Image result for bughuul

Bughuul hay còn gọi là Bagul, là một ác thần cổ đại trong tín ngưỡng của người Babylon. Trong phim, Ellison Oswalt phát hiện ra một bộ sưu tập các băng video đáng ngờ trên gác mái. Sau khi xem các video, Oswalt phát hiện ra sự hiện diện của Bughuul, một con quỷ ăn thịt trẻ con kỳ lạ giống có bộ dạng như tay chơi nhạc rock metal. Bughuul sở hữu năng lực mạnh mẽ như dịch chuyển tức thời, thao túng đồ vật điện tử, thậm chí hắn làm chủ cả 1 vùng không gian song song.

7. Annabelle (The Conjuring)

Lần đầu tiên được phát hiện bởi Ed và Lorraine Warren - các nhà điều tra hiện tượng huyền bí trong phim The Conjuring, con quỷ dưới hình dạng búp bê Annabelle tiếp tục gieo rắc tai ương trong vũ trụ phim kinh dị của đạo diễn James Wan. Mặc dù có thể xuất hiện bằng chân thân một cách độc lập, con quỷ bên trong Annabelle thích hành hạ các nạn nhân với tư cách búp bê hơn.

Chúng ta chưa biết rõ tên của con quỷ đứng sau búp bê Annabelle nhưng chắc chắn rằng nó rất mạnh mẽ vì sở hữu nhiều quyền năng như telekinesis (siêu năng di chuyển đồ vật), gây ảo giác hoặc sử dụng siêu tốc độ...

6. Quỷ Kandar (Evil Dead)

Image result for Kandarian Demon

Một con quỷ cổ xưa và là trùm cuối trong series Evil Dead nổi tiếng thập niên 80 - 90 (còn được biết với tên Ash vs Ma Cây). Quỷ Kandar là linh hồn tà ác được gọi lên bởi quyển sách Necronomicon viết bằng tiếng Sumerian cổ, có thể nó là 1 thế lực đen tối đến từ không gian khác. Kandar sở hữu nhiều dị năng như siêu sức mạnh, thuật gọi hồn có thể hồi sinh người chết...

Năng lực nguy hiểm nhất của Kandar là gọi quân đoàn Deadites, một dạng quái vật như zombie nhưng nhanh và mạnh hơn nhiều.

5. Quỷ Mặt Đỏ (Insidious)

Image result for Lipstick-Face Demon

Chúng ta không biết tên thật của con quái này, nhưng có thể khẳng định nó là linh hồn tà ác mạnh nhất vũ trụ phim kinh dị của James Wan. Trong phim Insidious, quỷ mặt đỏ gần như đã chiếm được linh hồn của cậu bé Dalton.

Thế giới linh hồn The Further do James Wan sáng tạo cũng bị quỷ mặt đỏ cai trị, hắn chính là vua ở cõi vô định này. Mục đích cuối cùng của con quỷ là dẫn linh hồn của nạn nhân vào cõi vô định, sau đó sử dụng chính cơ thể của nạn nhân để gây họa trong thế giới thực.

4. Paimon (Hereditary)

Image result for paimon hereditary

Paimon là con quỷ mạnh mẽ, một trong 8 vị vua vĩ đại của địa ngục theo ghi chép của Solomon. Những người tôn thờ Paimon muốn hắn có thể hiện hữu trong thế giới phàm trần để mang lại cho họ sự giàu có và thông tuệ. Trong phim Hereditary, Ellen - nữ chủ nhân của giáo phái bí mật thờ phụng Paimon muốn chính con trai mình trở thành vật chủ, thông qua thân thể cậu ta để đưa Paimon đến với thế giới thực.

Đôi khi Paimon được đồng nhất với Abalam. Theo sách The Lesser Key of Solomon, Paimon sở hữu 200 binh đoàn ma quỷ và chỉ nghe lệnh của chúa quỷ Lucifer.

3. Azazel (Fallen)

Image result for fallen 1998 demon

Nếu chiếu theo Kinh Thánh, Azazel là một trong những con quỷ mạnh nhất, bởi vì hắn vốn là một thiên thần cấp cao sa ngã. Một trong những cách để xác định sức mạnh của một con quỷ là liệu nó có tồn tại lâu hơn nhân vật chính diện của bộ phim hay không? Đó là trường hợp đã xảy ra với Azazel trong phim Fallen, cuối cùng hắn đã đánh bại vai chính của Denzel Washington.

Sức mạnh thực sự của Azazel là sự khôn ngoan và khả năng thay đổi vật chủ con người chỉ bằng một cú chạm. Như một thực thể vô hình, con quỷ có thể ẩn trốn trong cơ thể của người hoặc động vật, khiến bất kỳ ai điều tra về nó rồi cũng bị mất phương hướng.

2. Valak (The Nun)

Image result for valak

Valak hay Valac, là một ác quỷ cũng được nhắc tới trong sách Lesser Key Of Solomon. Valak giữ chức thống đốc ở địa ngục, sở hữu 27 binh đoàn ác quỷ. Mặc dù theo sách vở thì cấp bậc của Valak không bằng Paimon nhưng xét trên những gì đã thể hiện qua phim ảnh thì rõ ràng Valak rất mạnh, hắn thường xuất hiện với những hình dạng như ác quỷ ma sơ hoặc crooked man (quái vật hình dạng người đàn ông vặn vẹo).

Sở hữu năng lực thấu cảm rất mạnh, cộng với khả năng biến hình và những chiêu trò dọa dẫm đáng sợ, Valak là một trong những phản diện nguy hiểm nhất vũ trụ kinh dị của James Wan.

1. Pazuzu (The Exorcist)

Image result for pazuzu the exorcist

Pazuzu là trùm cuối trong phim kinh dị kinh điển The Exorcist, thường được miêu tả là sự kết hợp giữa các bộ phận động vật và con người với bàn tay phải hướng lên trên và bàn tay trái hướng xuống dưới. Hắn có cơ thể của một người đàn ông, đầu của một con sư tử hoặc một con chó, đôi chân giống như đại bàng, hai đôi cánh, đuôi của một con bọ cạp và một dương vật ngoằn ngoèo như rắn.

Image result for regan macneil

Theo thần thoại Assyria và Babylon, Pazuzu là vị thần gió vô cùng quyền năng. Trong phim, Pazuzu khiến cô bé Regan MacNeil làm đủ trò báng bổ, thậm chí là "tự sướng" với một cây thánh giá. Ác quỷ này mạnh đến mức, 2 linh mục ngoan đạo có đức tin mạnh mẽ đã thực hiện trừ tà cho cha Regan (Merrin và Karras) cũng thiệt mạng sau khi hoàn thành nghi lễ.

Đọc thêm: Những câu chuyện có thật về quỷ ám - Kẻ thích đi giày vò, chiếm hữu thân xác loài người

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.