• Về đầu trang
Mawa Chang
Mawa Chang

Trải nghiệm cùng Lost Bird: Biệt thự ma đầu đèo Prenn (Đà Lạt) hiện tại ra sao?

Du lịch
bi an can nha ma dau deo prenn da lat

Hiện trạng căn nhà đã được trùng tu vào năm 2018

Nhắc đến Đà Lạt là nhắc đến sự mộng mơ, vẻ đẹp huyền bí cùng cái lạnh thấu xương mỗi khi ráng chiều buông xuống. Bên cạnh việc thăm quan du lịch các thắng cảnh địa phương nổi tiếng như vườn hoa thành phố, hệ thống Dinh Bảo Đại, thung lũng tình yêu thì đặc sản “nhà ma Đà Lạt” đã được đưa vào lịch trình thăm quan của các bạn trẻ ưa thích khám phá.

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH

Tọa lạc trên những quả đồi trọc riêng biệt đối diện nhau ngay đầu đèo Prenn, cửa ngõ vào thành phố Đà Lạt, hai ngôi biệt thự này tồn tại hàng trăm năm nay như minh chứng cho chất lượng vượt trội của kỹ thuật xây cất nhà của người Pháp. Với tên gọi kiêu hãnh, Biệt Thự Hoa Dã Quỳ đã từng là nơi chứng kiến những cuộc ăn chơi ngày đêm bất tận của những quan viên người Pháp cho đến khi thời cuộc thay đổi, họ về nước để lại nỗi trống trải và hiu quạnh đến đáng sợ cho nơi này.

bi an can nha ma dau deo prenn da lat3

Quang cảnh khi vừa bước chân vào.

Kể từ thời điểm giao thoa đó, hai căn biệt thự được bỏ hoang hoàn toàn phó mặc cho bụi thời gian khỏa lấp, cùng cái lạnh đặc biệt của Đà Lạt khiến nơi này trở nên kì bí và hấp dẫn lạ thường. Lạ thay, một cơ ngơi như vậy mà không có người vô gia cư hay ăn xin vào trú ngụ, lúc nào căn nhà cũng trong tình trạng trống vắng và lạnh lẽo đến nỗi những người chăn trâu bò cũng không dám cho con vật của mình vào đây ăn cỏ.

bi an can nha ma dau deo prenn da lat2jpg

Tượng phật bà trấn giữ mang yếu tố tâm linh cao.

HIỆN TƯỢNG KỲ BÍ BÊN TRONG

Như một sự thách thức với những bạn trẻ gan dạ, đã có không ít người tình nguyện khám phá nơi đây và qua đêm để nhận lại những kết quả kinh khủng.

Do bỏ trống hoàn toàn và không ai trông coi nên căn biệt thự màu trắng luôn có khách tham quan ra vào tấp nập, tuy nhiên sau 4h chiều thì không khí ảm đạm nơi đây đã làm không ít người chùn chân và vắng hẳn khách.

bi an can nha ma dau deo prenn da lat1 1

Phòng khách đã được sơn trắng nhưng vẫn bỏ trống.

Cánh taxi thường kể cho nhau nghe những câu chuyện về các nhóm bạn trẻ nửa đêm bắt xe lên đây để chơi cầu cơ, xin số đề hay đơn giản chỉ là cầm đèn pin đi dạo khắp các căn phòng. Khi đi vào thì bọn họ rất hào hứng và cứng cỏi nhưng sau đó là những tiếng hét thất thanh, túi xách và đèn pin quăng tứ tung để chạy thoát thân, gương mặt thì không còn hạt máu.

bi an can nha ma dau deo prenn da lat4

Tầng 1 được bài trí khá nhiều tượng Phật.

Khi ra xe tất cả đều thở hổn hển kể về những hiện tượng mình đã gặp khi ở trong đó như bị ai đó kéo tóc, sờ chân và lướt qua lướt lại như cái bóng khiến cả bọn sợ hãi. Giờ đây, nếu một nhóm du khách nào đó muốn đến tham quan ngôi nhà ma đầu đèo thì sẽ nhận được những cái lắc đầu của tài xế, vì bọn họ cũng rất sợ tình trạng chở đến thì dễ nhưng đi thì... xe không nổ máy được.

bi an can nha ma dau deo prenn da lat5

Một góc phòng tầng 1 nhang khói nghi ngút.

CÂU CHUYỆN NGƯỜI TRONG CUỘC

Cách đây rất lâu, chủ tịch xã Tà Nung bây giờ khi đó vẫn còn là một anh lính trẻ tuổi. Khi nghe về ngôi nhà có ma này anh đã rất gan dạ và tỏ ra là không tin có ma quỷ gì trên thế gian này. Thế là anh được cho phép ngủ lại một đêm tại đây để xác minh những lời đồn đại.

Ấy vậy mà vừa mới 3h sáng anh đã chạy thục mạng ra khỏi căn nhà và những gì anh kể lại thực sự ấn tượng. Khi anh chuẩn bị giường chiếu để đi ngủ thì có một sức mạnh nào đó cứ kéo chăn của anh và kéo anh rớt hẳn xuống đất, chưa đủ sợ hãi nên anh lại leo lên giường và ngủ như cũ thì sự việc lặp lại với tốc độ nhanh và mạnh hơn. Sau đó có những bóng người cùng tiếng cười khúc khích ghê rợn khiến cho anh hoàn toàn bỏ cuộc.

bi an can nha ma dau deo prenn da lat6jpg

Góc nào cũng có bàn thờ và khói hương rất vượng.

Sau này, khi tỉnh Lâm Đồng thấy đã đến lúc cần phải phá bỏ 2 căn biệt thự đã quá cũ kỹ này thì những sự việc phi lý một lần nữa lại xảy ra giữa ban ngày. Những chiếc xe cẩu to lớn đến phá hủy ngôi nhà đồng loạt bị tắt máy, sự việc diễn ra suốt nhiều ngày liên tục nên buộc lòng dự án đành ngưng trệ.

bi an can nha ma dau deo prenn da lat7

Một điểm nhấn đặc biệt ngay ban công tầng 1.

Bên cạnh đó, những ô cửa kính khi bị gió quật vỡ đều được thay mới nhưng chưa đến một ngày lại bị vỡ tiếp, do vậy hệ thống cửa sổ và cửa kính của căn biệt thự được để không thành những ô trống hun hút gió.

bi an can nha ma dau deo prenn da lat8

Con đường đi xuống ngôi miếu nhỏ dưới đồi.

Ngoài câu chuyện của những người đã từng trải nghiệm qua đêm tại căn biệt thự Dã Quỳ này thì chúng ta ít nhiều cũng được nghe những câu chuyện kì bí được đồn đại xung quanh ngôi nhà huyền thoại, ví như những chiếc xe khách khi đi ngang qua khu vực này vào ban đêm thường thấy một cô thiếu nữ áo trắng đứng vẫy xe về. Nếu vui, cô đứng sát vệ đường cho mọi người thấy rõ mà nếu cô buồn có thể cô đu trên ngọn cây để ngoắc xe. Tất cả lái xe lão luyện chạy tuyến Đà Lạt – Sài Gòn ít nhất là một lần được trông thấy cô. Còn cô là ai thì mãi là ẩn số. Người thì nói đó là cô đào hát chết oan từ thời Pháp thuộc, người thì nói oan hồn cô gái thất tình nhảy xuống cái giếng phía sau căn biệt thự còn vương vấn trần thế...

bi an can nha ma dau deo prenn da lat9

Ngôi miếu nhỏ nhưng rất nhiều tượng Phật Bà.

HIỆN TRẠNG 2 CĂN BIỆT THỰ NĂM 2018

Sau một thời gian dài chìm đắm trong hoang phế và những lời đồn đại ma quỷ thì tỉnh Lâm Đồng đã cho một công ty du lịch thuê lại 2 căn biệt thự này để phát triển du lịch và giúp nơi đây có phần tươi mới và ấm ấp hơn.

bi an can nha ma dau deo prenn da lat10

View từ căn biệt thự ra đồi thông rất xanh và đẹp.

Sau khi được sơn sửa, cải tạo và trùng tu tối tân nhất (mất 2 năm vừa cúng kiếng vừa sửa chữa) thì năm 2018 này 2 căn biệt thự từng bị bỏ hoang hơn mấy chục năm đã có lại sự ấm áp và thu hút du khách.

bi an can nha ma dau deo prenn da lat11

Phía trên vẫn còn đang được tu sửa.

Bên trong căn biệt thự màu trắng được trang trí rất nhiều tượng Phật cùng các bệ thờ hương khói nghi ngút. Những chiếc ghế đá trải dài khắp khuôn viên cho du khách ngồi nghỉ sau khi đi thăm quan.

bi an can nha ma dau deo prenn da lat12

Lối ra vào sạch sẽ, thoáng mát và có rất nhiều du khách ghé thăm.

Những câu chuyện về các hiện tượng siêu nhiên, những âm thanh gào thét khi về đêm dường như đã ít lại cũng như ngôi miếu nhỏ phía sau căn biệt thự hiện được nhang khói ngày đêm rất ấm áp. Một diện mạo mới đã được khoác lên cho căn biệt thự Dã Quỳ sau nhiều thập kỷ bị bỏ hoang trong tịch liêu và nhiều lời đồn đại ghê rợn.

Còn bạn, nếu đã ghé thăm nơi này hay có trải nghiệm gì liên quan đến các địa điểm rùng rợn khác thì đừng ngần ngại chia sẻ cho Lost Bird nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.