• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

Truyền thuyết đô thị Hongkong: Bí ẩn quái vật đầu to

Kinh dị

Trên thực tế khu vực này cũng có vô số những chuyện quái lạ, không thể giải thích được từng xảy ra. Điển hình là sự kiện quán Mãnh Quỷ Soa năm 1995, sự kiện quảng cáo đường sắt Cảng Cửu, sự kiện ma gọi cơm, cả những thứ tưởng chừng như chỉ có trong truyền thuyết như hồ tiên,…

Nhưng hôm nay thứ chúng ta đề cập tới không phải là những chuyện ma nổi tiếng như cồn, ai ai cũng biết đó, mà là một truyền thuyết đô thị được lưu truyền lưu rộng rãi ở Hongkong - Quái vật đầu to.

Nghe cái tên này, chắc những người yêu điện ảnh Hongkong sẽ lập tức nhớ tới bộ phim Horror Hotline... Big Head Monster ra mắt năm 2001, do Ngô Trấn Vũ thủ vai chính. Có thể nói bộ phim này đã giúp mọi người có cái nhìn mới về phim kinh dị Hongkong, đồng thời cũng khơi gợi lại truyền thuyết về quái vật đầu to trên mạng internet.

Nhưng quái vật đầu to trong phim có thật sự tồn tại không? Không ai dám chắc, chỉ biết người dân Hongkong thường kể nhau nghe về câu chuyện sau:

Vào những năm 60 ở Hongkong, thời kì chính phủ Anh vẫn còn nắm quyền lực ở đây, có một đứa trẻ đã ra đời ở bệnh viện quốc gia Tây Khu. Sẽ không có gì đáng nói nếu đầu đứa trẻ này không to gấp ba đầu những đứa trẻ khác, nhưng thân thể thì vẫn như bình thường. Đứa trẻ này không khóc la cũng không hiểu được những gì mọi người chung quanh nói, chỉ biết phát ra tiếng kêu như heo, không chỉ vậy nó còn cực kì khoẻ mạnh và rất hung dữ.

Trong lúc các bác sĩ và y tá đỡ đẻ chưa kịp hoảng hốt vì đứa trẻ quái dị, thì nó đã tự mình đứng dậy nhìn chằm chằm họ, trong khi mẹ nó vừa qua đời vì khó sinh.

Còn có người kể, lúc nó vừa ra đời, một y tá từng tắm cho đứa trẻ này vô tình phát hiện ra sau những nếp nhăn to đùng trên đầu nó là vô số con mắt, vì thế y tá này đã bị doạ điên. Thậm chí vài người còn tuyên bố, nguyên nhân cái chết của người mẹ không phải khó sinh mà là vì nội tạng trong cơ thể đã bị quái vật đầu to ăn hết.

Về sau, đứa trẻ này được người của chính phủ đưa đi làm nghiên cứu, họ đưa nó vào phòng riêng để cách ly và trông chừng cẩn mật, cứ thế nó lớn lên từng ngày trong căn phòng tách biệt đó, ngày thường không nói không rằng, chỉ biết kêu như heo.

Tuy nhiên, trong thời gian bị cách ly nó cũng từng nói được hai câu, một câu nói với lạt ma Tây Tạng được mời đến trông coi minh: “Mấy người không cần làm thế”. Câu thứ hai là tự nói một mình: “Băng tan, hạn hán, tai nạn”. Sang năm sau, ở Hongkong quả nhiên xảy ra vụ hạn hán và đợt rét cực kì nghiêm trọng, tiếp sau đó là Cách mạng Văn Hoá.

Từ đó về sau cái danh con trai của ác ma, đứa trẻ ác ma lan truyền rộng rãi, tuy nhiên quái vật đầu to chỉ xuất hiện một vài năm rồi biến mất hẳn, đến nay vẫn không rõ tung tích. Không ít người cho rằng, đến đầu những năm 80, nó bị quân đội Trung Quốc và nhân viên nghiên cứu vận chuyển khỏi Hongkong.

Hầu hết những chi tiết bên trên đều đến từ những người được cho là nhân viên bệnh viện hoặc nhân viên nghiên cứu, rồi được truyền miệng rộng rãi, dần dà trở thành một truyền thuyết đô thị làm người ta hoảng sợ.

Năm 1999, trong chương trình Phone-in (359),  Phan Thiệu Thông – người dẫn chương trình nổi tiếng, nói mình nhận được một cuộc điện thoại của Jeffery, Ông này nói vào năm 1963, khi còn nhỏ, trong lúc mình và bạn bè chơi đá bóng ở ngọn núi sau trường, bóng vô tình bị đá vào lùm cỏ nên họ phải tản ra tìm kiếm.

Trong lúc tìm kiếm, họ nhìn thấy một con quái vật có cái đầu to như cái sọt trúc, nhưng thân thể chỉ như đứa trẻ 3-4 tuổi, bị nhốt trong lồng sắt, không ngừng phát ra những tiếng kêu kì quái. Đáng sợ nhất là đứa trẻ này có lớp da màu xám tro, nửa dưới không có bộ phận sinh dục, trên cái đầu to của nó không có lấy một cọng tóc, thay vào đó là những nếp nhăn to đùng và những con mắt xen kẽ mọc khắp đầu. Cả đám bị doạ tới mức lập tức bỏ chạy về nhà, nhưng sau đó ông và các bạn đã gặp phải những chuyện rất ly kì.

Tỷ như ông vốn mắc bệnh tim nặng, bác sĩ nói không sống được quá 10 tuổi, nhưng sau khi gặp quái vật đầu to ông đột nhiên khỏi hẳn, sức khoẻ cũng tốt hơn trước nhiều. Không chỉ thế, trí nhớ của ông cũng đột nhiên được tăng cường, chỉ cần nhìn qua một cái là nhớ. Những người bạn có mặt lúc thấy quái vật đầu to cũng trở nên thông minh hơn người thường.

Ngay khi vừa phát sóng, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt, không ít người gọi đến tự nhận mình là một trong những người bạn của Jeffery, đã cùng ông này nhìn thấy quái vật đầu to. Tổ chương trình cũng từng muốn liên lạc lại với Jeffery để tìm hiểu thêm thông tin, nhưng không cách nào liên lạc được với ông.

Mãi tới ngày 06/08/2015, họ mới tìm được Jeffery, lúc này họ còn vẽ hẳn ra bản đồ nơi Jeffery và các bạn từng nhìn thấy quái vật đầu to, dự định đối chiếu lại với lời kể của Jeffery nhằm truy tìm địa điểm chính xác. Nhưng tiếc là lần này Jeffery chỉ kể những chuyện lạ mình gặp được sau khi nhìn thấy quái vật đầu to, hầu hết chúng đều rất hoang đường khó tin, chứ không có chứng cứ xác thực nào, nên đến giờ lời đồn về quái vật đầu to vẫn còn tiếp tục.

Theo sự phát triển của internet, có không ít cư dân mạng điều tra về nguồn gốc của quái vật đầu to. Dựa theo những thông tin đã có, họ tìm được bệnh viện quốc tế Tây Khu thực ra là bệnh viện Mary được xây dựng vào năm 1937, nằm ở gần rừng Bạc Phù phía tây Hongkong. Nơi đây từng bị quân Nhật xâm chiếm và sử dụng như cơ sở nghiên cứu các thí nghiệm trên cơ thể người, nên cũng từng có một thời quái vật đầu to còn bị đồn là sản phẩm của những nghiên cứu này.

Các cư dân mạng vẫn chưa chịu dừng tay, họ lật tìm lại toàn bộ báo chí ở Hongkong trong khoảng cuối những năm 50 đầu những năm 60, để tìm kiếm thông tin về quái vật đầu to, nhưng chỉ có 2 tờ báo đưa tin, tuy nhiên vụ việc lại xảy ra ở Macao. Và hiển nhiên chúng không hề có liên quan gì tới truyền thuyết đô thị này.

Cũng có người nghĩ, quái vật đầu to thực chất là đứa trẻ bị bệnh phù não, nhưng vì khuyết thiếu hình ảnh và chứng cứ nên cũng rất khó phân thật giả.

Theo: Zhihu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.