• Về đầu trang
Spock
Spock

Vén màn bí ẩn về cây cầu ma ám của Scotland: Chó cứ đến nơi là tự sát?

Kinh dị

“Đã có lúc, tôi chắc rằng cô ấy đã không còn nữa”, Lottie Mackinnon lặng lẽ nói khi ngồi trong quán cà phê gia đình với hai đứa con của gia đình. “Cô ấy” được nhắc đến ở đây là không phải là một con người, mà là chú chó collie của cô Bonnie khi nó tìm cách “tự sát” tại cây cầu Overtoun ở Dumbarton, Scotland vào ba năm trước.

merlin 140712813 a6595d36 9e50 450f 8379 7234b89763be jumbo

Cây cầu Overtoun ở Dumbarton, Scotland, môt địa điểm ma ám nổi tiếng khi được cho là nguyên nhân gây ra cái chết với hàng trăm con chó

Mackinnon kể thêm: “Có cái gì đó đã vụt qua đầu của Bonnie ngay khi chúng tôi đến gần cây cầu. Ban đầu, nó cứng cả người lại, thế rồi, như bị ma làm, nó chạy và nhảy ra khỏi cây cầu trong chớp mắt.”

Nhưng Bonnie của Mackinnon đã gặp may. Ngay sau lúc tận mắt chứng kiến chú chó yêu của mình nhảy khỏi cầu, Lottie đã chạy ngay xuống phía dưới cầu để tìm Bonnie. Và khi cô đến gần thân hình bất động của con chó, Bonnie bắt đầu sụt sùi và tìm cách đứng dạy.

“Việc nó sống sót quả là một phép lạ”, Lottie Mackinnon kể thêm.

Chuyện một con chó tự tử vì bị “vong xui khiến” nghe có vẻ kì lạ nhưng thực chất, nó đã trở thành một truyền thuyết đô thị phổ biến của người dân Glasgow, Scotland. Cây cầu cổ với tuổi đời hàng thế kỷ nay Overtoun, được người dân gọi là “cây cầu tự tử của chó”. Vậy điều gì khiến cây cầu đá này trở thành nguyên nhân tự tử của hơn 600 con chó, trong đó 30 con đã chết trong suốt thời gian qua. Liệu nó có thể được giải thích bằng các quy tắc vật lí thông thường, hay đó là câu chuyện của sức mạnh siêu nhiên?

merlin 140712819 5f2a6a03 d99c 40d7 b7c5 a947d22cf275 jumbo

Phía dưới chân cầu Overtoun, phải chăng có một bí mật gì đó đang ẩn giấu

Nhìn từ xa, Overtoun chẳng khác gì một cây cầu thời Victoria thường thấy với thiết kế cầu kỳ. Nó được sử dụng như một phần mở rộng cho các làn xe chạy từ trang viên của một nhà tư sản công nghiệp giàu có, James White.

Ông Paul Owens, một giáo viên về tôn giáo và triết học ở Glasgow và dành cả tuổi thơ của mình ở một thị trấn gần cây cầu, đã giải thích về bí ẩn trên trong cuốn sách mới ra mắt của ông. Owens khẳng định: “Sau 11 năm nghiên cứu, tôi khẳng định lời giải cho tất cả những chuyện này là do một con ma”.

merlin 140712825 3b07123a d841 4fa6 bcc9 dae2ec8b6a5c jumbo

Theo ông Paul Owens, bí ẩn của cây cầu này chỉ có thể được giải thích bằng góc độ tâm linh

Giả thuyết trên của Owens cũng nhận được sự đồng tình của một số cư dân địa phương, những người đã lớn lên với câu chuyện về người vợ góa của John White, con trai của James White.

“Người đàn bà trắng của cầu Overtoun”, tên gọi của người phụ nữ này đã sống hơn 30 năm trong cảnh góa bụa và đau khổ khi chồng bà qua đời năm 1908, theo lời kể của ông Marion Murray, cư dân Dumbarton. Ông này nói thêm, hồn ma của bà đến giờ vẫn lẩn quẩn quanh khu vực này. Nhiều người còn nhìn thấy bà ở các khung cửa sổ điền trang và xung quanh đó.

ghost girl dog

Năm 2010, nhà hành vi động vật David Sands đã điều tra hiện tượng này và loại trừ toàn bộ khả năng rằng, các con vật cố tìm cách tự sát. Các thí nghiệm của ông tại cây cầu đã phát hiện ra rằng những con chó - đặc biệt là những giống chó mũi dài - thường bị hấp dẫn bởi mùi cơ thể của động vật có vú bên trong hang núi gần đó. Theo ông, nhiều con chó đã tìm cách nhảy từ cầu xuống dưới, để tìm theo nguồn gốc của mùi hương kia.

Giải thích này của Sands có thể làm hài lòng một số người dễ tính, nhưng chưa thể dập tắt mọi thắc mắc. Nhiều người tự hỏi, tại sao việc này lại chỉ xảy ra ở Overtoun, chứ không phải là ở nhiều cây cầu khác trên khắp nước Anh, nơi cũng có nhiều động vật có vú sinh sống dưới cầu.

merlin 140712789 d354ad37 e160 4446 b5bf f41ba903d4ae jumbo

Dù vướng phải nhiều tin đồn thất thiệt, Overtoun vẫn là điểm đi dạo yêu thích của người nuôi thú cưng trong khu vực

Bất chấp những câu chuyện xung quanh cây cầu, Overtoun vẫn là một khu vực đi bộ được nhiều người nuôi chó tìm đến. Emma Dunlop, hiện đang là chủ một chú chó săn giống Labrador vẫn đưa thú cưng của mình đến đi dạo khu vực này hằng ngày.

Thông thường, Emma chỉ cho chó của mình ra khỏi xe khi cổ con thú được xích lại. Nhưng Ginger, tên con chó, lập tức nhảy khỏi xe và chạy đến cây cầu Overtoun khi chủ vừa đỗ xe. “Nó đã không có ý định nhảy, nhưng đôi lúc, tôi thấy nó đứng tần ngần do dự bên phía cây cầu. Vì thế, tôi đã phải rất cẩn thận.”

27 overtoun bridge w1200 h630

Có lẽ hành trình đi đến lời giải thích cuối cùng cho những câu chuyện kì bí xung quanh Overtoun vẫn chưa kết thúc?

Theo lời Emma, Ginger có thể nhìn thấy cô ấy – Người đàn bà Trắng. Chính vì thế, chú chó cưng của cô mới đông cứng người lại như thế. Nhưng phát hiện đó cũng không làm họ phiền lòng lâu. Một lúc sau, cặp đôi lại tiếp tục bước đi trên con cầu Overtoun ma quái, bỏ lại phía sau câu chuyện rùng rợn với những bí ẩn chưa có lời giải đáp.

Theo: The New York Times
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.