• Về đầu trang
Trần Thị Thuý Linh
Trần Thị Thuý Linh

Lạc lối trong mê cung dưới lòng đất bí ẩn nhất nước Nga

Khám phá
Nhà nguyện trong lòng mê cung Sablino

Mê cung Sablino nằm bên bờ sông Tosno. Đây là một hệ thống hang động ngầm dưới lòng đất, với nhiều lối rẽ chằng chịt đan xen nhau có tất cả 14 lối ra vào đã được tìm thấy. Mê cung này lớn đến mức nó được cho rằng dài đến hơn 70km. 

Hệ thống chằng chịt mở đầu ở lối vào mê cung

Nhiều nhà khoa học phỏng đoán mê cung Sablino bắt đầu hình thành từ thế kỷ 18, khi những mỏ khai thác cát trên sông Tosno cho nhà máy sản xuất thuỷ tinh gần đó Imperial Glassworks đã cạn kiệt, nước sông, gió và tự nhiên đã xói mòn hình thành nên mê cung Sablino. Qua nhiều năm, địa hình hai bên bờ sông dần biến đổi.

Mê cung Sablino được cho sở hữu lời nguyền chết chóc bởi nó đã chôn sống nhiều kẻ dám cả gan đặt chân vào đây. Trong suốt thời kỳ chiến tranh, Sablin trở thành nơi ẩn nấp của lính tráng, quân đội. Đồng thời, nhờ vào sự rộng lớn và mạng lưới gần như rối tung, Sablin cũng trở thành căn cứ địa của bọn tội phạm hoặc nhiều người ngán ngẩm xã hội. Người dân địa phương đồn thổi từng có hơn 300 người "định cư" trong hang đá này. 

Mặc những lời nguyền, lối vào mê cung vẫn thu hút nhiều người gan dạ

Tuy nhiên, những vụ mất tích bí ẩn liên tiếp diễn ra. Những người lính mất tích, tiếp đến là thủ lĩnh của các băng đảng ma tuý và đồng bọn. Cảnh sát xác nhận là không bắt chúng. Nhiều cuộc tìm kiếm diễn ra nhưng tung tích của những kẻ mất tích đến giờ vẫn chưa được phát hiện. Còn nhiều lời đồn đoán khu vực này chứa lỗ hổng thời gian khiến người ta khi bước vào sẽ đi đến quá khứ hoặc tương lai. Mê cung Sablino vẫn gây nên nỗi sợ hãi cho cư dân vùng đệm với lời nguyền một đi không trở lại.

Trong mê cung ngày nay, có những hành lang để tưởng nhớ các nhà địa chất học, nhà khoa học. Đồng thời, nó còn có một nhà nguyện dưới lòng đất có sức chứa tới 60 người. Phần lớn nhất của hang động có thể chứa cả cung điện Kremlin, trong khi đó, phần nhỏ nhất chỉ dành cho một người đi hoặc bò. 

Mê cung này không dành cho những người sợ không gian hẹp

Ngày nay, phía trái bờ Tosno đã mở ra những tour du lịch mê cung Sablino vì khu vực này có vẻ an toàn hơn. Tuy nhiên, du khách lại ưa chuộng khám phá phía bên phải sông Tosno, nơi nhiều vụ mất tích được cho là do thế lực hắc ám trong mê cung gây ra. Mặc cho lời nguyền và sự kỳ bí vẫn chưa có lời giải đáp, mê cung Sablino vẫn cuốn hút những trái tim dũng cảm đến khám phá. 

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.