• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

13 màn xiếc kỳ lạ nhất trên thế giới (Phần 2)

Lịch sử

Các tiết mục xiếc thú vị luôn để lại rất nhiều cảm xúc cho người xem. Họ truyền cảm hứng và dẫn chúng ta đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác với khả năng trình diễn phi thường.

Tiếp tục phần 1, dưới đây là một số màn xiếc đáng kinh ngạc trong lịch sử với những con người dường như sở hữu siêu năng lực.

Samuel Gilbert Scott

Samuel Gilbert Scott được coi là một kẻ liều mạng vì anh sẵn sàng nhảy xuống từ bất kỳ độ cao nào. Samuel đã từng phục vụ trong Hải quân Hoa Kỳ - nơi anh trở nên nổi tiếng vì nhảy khỏi cột buồm của các tàu Hải quân.

Sau khi xuất ngũ khỏi Hải quân, anh trở thành diễn viên đóng thế chuyên nghiệp và đã thực hiện một pha lặn đầy mạo hiểm từ một địa điểm gần thác Niagara. Nơi Samuel nhảy xuống được xác định cao khoảng 593 ft (tương đương 180m). Tuy nhiên, các nhà sử học cho rằng điều này không khả thi.

Ở Cornwall, Samuel Gilbert đã nhảy từ vách đá cao 240 ft (hơn 73m) xuống nước sâu 8 ft (hơn 2,4m) nhưng thiết bị gặp trục trặc khiến anh nghẹt thở suýt chết. Rất may rằng sau đó anh đã được cứu sống bởi một thủy thủ.

Sự cố một lần nữa xảy ra trong buổi biểu diễn ngày 11/01/1841, sợi dây bị trượt và siết chặt quanh cổ anh. Thế nhưng khi đó mọi người lại tưởng đó là một phần của tiết mục nên không ai phản ứng. Khi họ nhận ra sự cố thì mọi chuyện đã quá muộn.

El Niño Farini và Mademoiselle Lulu

Samuel Wasgate là trẻ mồ côi được nhận nuôi bởi diễn viên nhào lộn – đi bộ trên dây William Leonard Hunt (ông còn được biết đến với tên gọi Guillermo Antonio Farini).

Cậu bé Sam 10 tuổi đã biến cái tên El Niño Farini của mình nổi danh với tiết mục Le Tambour Aerial nguy hiểm chết người. Trong tiết mục này, Sam phải chơi trống trong khi giữ thăng bằng trên chiếc thang dây chỉ bằng gáy. Không chỉ vậy, Sam còn biểu diễn thăng bằng trên vai cha nuôi Farini khi ông thực hiện màn biểu diễn đi bộ trên dây cách mặt đất 180 ft (tương đương 55m).

Đến năm 1870, Sam bắt đầu hoạt động dưới tư cách một nữ nghệ sĩ nhào lộn – nhào lộn trên không có nghệ danh Mlle. Lulu. Tuy nhiên, 8 năm sau, Mlle. Lulu bị thương trên sân khấu và giới tính thật của anh bị phanh phui trước người hâm mộ. Sau này, Samuel vẫn tiếp tục biểu diễn nhưng với tư cách là một diễn viên nam.

Tướng Tom Thumb

Charles Sherwood Stratton là tên thật của vị tướng lừng danh Tom Thumb, người đã biểu diễn dưới trướng của ông bầu tiên phong ngành xiếc P.T. Barnum. Charles bắt đầu chuyến lưu diễn với tư cách là Tướng Tom Thumb khi chỉ mới 5 tuổi và trở nên nổi tiếng. Chính vì thành công tới nhanh như vậy nên sau này ông sớm có một cuộc sống trải đầy hoa hồng, đồng thời chớp ngay cơ hội hợp tác kinh doanh với Barnum.

Charles đã từng được diện kiến Nữ hoàng Victoria hai lần. Ông cũng đã được gặp Hoàng tử xứ Wales 3 tuổi - người sau này trở thành Vua Edward VII.

Nhân vật Tướng Tom Thumb trong bộ phim The Greatest Showman (2017)

Nuốt kiếm

Nuốt kiếm không phải một màn xiếc xa lạ gì khi ngày nay các thanh kiếm xếp đã được bán nhan nhản. Tuy nhiên, trong quá khứ, để thực hiện tiết mục này, người biểu diễn phải đưa một thanh kiếm thật từ thực quản xuống đến dạ dày.

Thực tế, kỹ năng này không đòi hỏi họ phải “nuốt” thực sự mà là kiểm soát sự co giãn của đường tiêu hóa phía trên. Nuốt kiếm đòi hỏi rất nhiều sự chuẩn bị cả về mặt thể chất lẫn tâm lý. Đối với một số diễn viên xiếc, việc học nuốt kiếm có thể mất đến nhiều năm trời.

Trạm bay Sư tử - Bức tường Tử thần

Ethel Purtle cùng chú sư tử King của cô vào năm 1949

Fearless Egbert là ông bầu người Anh và là một trong số những người đầu tiên chạy xe trên Bức tường Tử thần –  một cung đường đặc biệt để thực hiện các pha diễn nguy hiểm thách thức trọng lực – trong những năm 1920 và 1930.

Có cả trăm bức tường tử thần đã được dựng lên dọc suốt nước Mỹ; tuy nhiên, tiết mục ngoạn mục nhất là Trạm bay Sư tử (The Liondrome) với sự tham gia của một diễn viên quả cảm cùng một con sư tử thuần hóa.

Việc để một con sư tử ngồi trong ghế hành khách ngay cạnh quả là quyết định đầy rủi ro vì con sư tử có thể trở nên căng thẳng trong khi họ thực hiện màn biểu diễn, và nó có thể theo bản năng cắn luôn cả bạn diễn của mình.

Adah Isaacs Menken

Adah Isaacs Menken là một nữ diễn viên, họa sĩ, nhà thơ người Mỹ. Cô được biết đến nhiều nhất nhờ vai diễn trong vở chính kịch âm hưởng Mazeppa.

Bản thân đây là một câu chuyện tình lãng mạn kiểu mẫu nhưng chính hình ảnh nữ anh hùng cưỡi ngựa Menken mới là yếu tố quyết định giúp tác phẩm nhanh chóng càn quét các phòng vé trên toàn cầu .

Cô nổi tiếng đến độ các cây bút lừng danh như Mark Twain, Charles Dickens và Bret Harte cũng gia nhập vào hội những người hâm mộ của Adah Isaacs Menken.

Cô gái râu quai nón

Annie Jones là người phụ nữ có râu nổi tiếng nhất thế giới đến từ Rạp xiếc Ringling Bros. and Barnum & Bailey.

Vào năm 5 tuổi, một bộ ria mép nối liền với tóc mai bỗng nhiên xuất hiện trên khuôn mặt của Annie Jones. Từ đó, cô được biết đến với tên gọi Cô gái râu quai nón.

Trong y học, hirsutism là hiện tượng có quá nhiều lông mọc trên các bộ phận cơ thể. Chính đặc điểm này đã khiến cho Annie trở nên độc đáo và mau chóng nổi tiếng. Ngoài ra, cô cũng được biết đến với kỹ năng âm nhạc say đắm lòng người của mình.

Nhân vật Annie Jones trong bộ phim The Great Showman (2017)

Xem thêm: Rạp xiếc sử dụng hình ảnh ba chiều thay thế động vật sống để ngăn ngược đãi động vật

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.