• Về đầu trang
Mee
Mee

Các cấp độ hình phạt dành cho phi tần hậu cung Trung Quốc (Kỳ 2)

Lịch sử

Cấp độ 8: Biếm nô

Với hình phạt này, người mắc lỗi sẽ bị giáng chức làm nô tỳ, cung nữ. Chỉ hoàng thượng và hoàng hậu có thể thực hiện điều này với các phi tần trong hậu cung.

Ảnh minh họa.

Cấp độ 9: Lãnh cung

Những người chịu hình phạt này sẽ bị lấy đi chức vị một cách nhục nhã trước toàn thể hậu cung. Bị thị vệ áp giải đến lãnh cung nếu không có sự đồng ý của hoàng thượng và thái hậu không được bước chân ra khỏi nơi này. Hoàng thượng và hoàng hậu là người có thể ra lệnh thực hiện hình phạt này.

Ảnh minh họa.

Cấp độ 10: U tử

Chữ "U" ở đây có nghĩa là nơi sâu thẳm tối tăm, âm u nên những người bị chịu hình phạt này sẽ bị áp giải đến một nơi kín đáo, lạnh lẽo và bị nhốt cho đến chết. Không có sự cho phép của hoàng thượng, không một ai có thể đến thăm hay giúp đỡ. Lệnh này chỉ hoàng thượng và hoàng hậu có thể thi hành.

Ảnh minh họa.

Cấp độ 11: Hình chung

Những người phải chịu hình phạt này sẽ bị đầy đến biên cương hoặc những quân trại đóng tại vùng xa xôi. Đến nơi sẽ phải làm những công việc nặng nhọc như giã gạo, giã thóc, gặt lúa... Hình phạt này sử dụng cho người phạm tội nặng. Hoàng thượng, hoàng hậu, trắc hậu, người quản lý lục cung có thể thi hành hình phạt này.

Ảnh minh họa.

Cấp độ 12: Biếm truất

Hình phạt này sẽ khiến người mắc tội thành nô tì và bị đày đến Tân giả khố (nơi dọn vệ sinh các chất thải từ các cung) hoặc Cán y cục (nơi giặt quần áo). Nếu bị đầy đến vương phủ thì sẽ phải dọn chuồng ngựa. Thái hậu, hoàng thượng, hoàng hậu có quyền quyết định hình phạt này.

Ảnh minh họa.

Cấp độ 13: Đồ hình

Người chịu hình phạt này sẽ bị đầy vào thiên lao chịu hình phạt từ 1 đến 5 năm sau đó sẽ bị phế thành thường dân đuổi khỏi Tử Cấm thành cả đời không được đặt chân đến đây. Hoàng thượng và hoàng hậu có thể thi hành hình phạt này với những phi tần phạm tội nặng.

Ảnh minh họa.

Cấp độ 14: Tứ tử (Ban chết)

Người mắc tội rất nặng sẽ phải chịu hình phạt này. Cụ thể, người này sẽ được ban cho 1 dải lụa trắng dài ba tấc hoặc 1 con dao hoặc 1 bình Hạc Đỉnh Hồng (rượu độc) để tự chọn cách kết liễu cuộc đời mình. Hoàng thượng, hoàng hậu và người quản lý lục cung có quyền thực hiện hình phạt này.

Ảnh minh họa.

Cấp độ 15: Liên tọa

Đây là hình phạt nặng nhất trong nội quy của Hậu cung còn có tên gọi khác là Tru di cửu tộc. Với những người mắc lỗi nghiêm trọng thì sẽ phải chịu mức độ cao nhất này. Gia đình người có tội sẽ bị xử trảm từ cao tổ đến huyền tôn (từ kỵ đến chút). Hoàng thượng và hoàng hậu là người có thể thi hành hình phạt này.

Ảnh minh họa.
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.