• Về đầu trang
Mee
Mee

Hóa ra Nữ Nhi Quốc là vùng đất có thật trong lịch sử

Lịch sử

Chắc chắn trong chúng ta không ai là không biết đến bộ phim truyền hình đình đám Tây Du Ký năm 1986. Trong hành trình thỉnh kinh gian nan của bốn thầy trò Đường Tăng, Nữ Nhi Quốc có lẽ là nơi để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng khán giả.

Vương quốc này có nhiều điều kỳ lạ như tất cả người dân đều là phụ nữ, họ duy trì nòi giống bằng việc uống nước sông Mẫu Tử.

Đường Tam Tạng và Nữ vương Nữ Nhi Quốc trong bộ phim Tây Du Ký năm 1986.

Những tưởng đây chỉ là vùng đất hư cấu ở trong sách truyện, tuy nhiên nhiều nhà sử học Trung Quốc cho rằng Nữ Nhi Quốc từng tồn tại trong lịch sử. Dựa vào bản đồ địa lý hiện nay, người ta khám phá ra, Tây lương nữ quốc nằm dưới chân núi Thiên Sơn, xung quanh địa khu Turfan, Tân Cương, Trung Quốc. Trùng hợp thay ở địa điểm này cũng từng có một vùng đất tên là Đông Nữ Quốc.

Dấu tích về tường thành của Đông Nữ Quốc.

Theo cuốn Đường Thư, Đông Nữ Quốc là một bộ lạc Tây Khương. Phía Đông vương quốc này giáp với huyện Mậu (Tứ Xuyên), phía Đông Nam giáp với thị trấn Nhã An (Tứ Xuyên). Kiến trúc phổ biến của đất nước này là các tòa tháp rộng. Nữ vương thường ở trên tầng cao nhất – tầng thứ 9, còn bách tính sống ở tầng thứ 4 và thứ 5.

Kiến trúc được cho là cung đình tại Đông Nữ Quốc.

Đất nước này duy trì tập tục trọng nữ khinh nam, đàn ông chỉ làm nô dịch, phụ nữ được đức cao trọng vọng. Sau lịch sử di cư và tranh đấu sinh tồn lâu dài với nhiều bộ lạc khác, Đông nữ quốc dần biến mất nhưng tập tục của họ vẫn còn lưu truyền lại cho đến ngày nay và được thể hiện qua một số tập tục của một bộ phận người dân thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.