• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Mũ bảo hiểm chống phân tâm từ năm 1925 là sản phẩm lý tưởng dành cho team văn phòng ngày nay

Lịch sử

Để làm việc và học tập hiệu quả thì sự tập trung là rất cần thiết. Nhưng Facebook, Instagram rồi cả ngàn trang mua sắm online lại thường xuyên khiến mọi người phân tâm và mất nhiều thời gian. Vì vậy, khi cần chuyên tâm làm việc nhanh chóng cho xong, có phải bạn luôn cần một thứ gì đó giúp mình tập trung hơn?

Mong ước đó có vẻ không chỉ đến từ team văn phòng hiện đại đâu. Năm 1925, con người đã phát minh ra một chiếc mũ chống phân tâm để phục vụ mục đích tập trung triệt để khi làm việc.

lost bird phat minh mu bao hiem chong phan tam 1

Trong những năm 1920, Hugo Gernsback đã công bố thiết kế của một chiếc mũ bảo hiểm trông rất kinh dị và đáng sợ. Chiếc mũ này giúp ngăn chặn âm thanh và hạn chế tầm nhìn để mọi người có thể tập trung vào công việc của họ.

Là một nhà văn, biên tập viên và nhà phát minh, ông rất bận rộn và có nhiều việc phải hoàn thành trong một ngày. Vì vậy ông không muốn phí thời gian vào những chuyện bên lề khiến bản thân bị phân tâm. Cuộc sống ngày xưa cũng tồn tại rất nhiều thứ phiền toái không cần thiết, để tận dụng tối đa thời gian, ông đã tạo ra một chiếc mũ bảo hiểm chống phân tâm có tên "The Isolator".

lost bird phat minh mu bao hiem chong phan tam 4

Chiếc mũ bảo hiểm kỳ lạ và có phần kinh dị này được làm từ gỗ cứng. Phát minh của Gernsback tuyên bố sẽ cắt giảm 95% tiếng ồn ào xung quanh khiến bạn chú tâm vào công việc hơn.

Một tính năng hữu ích khác chính là chiếc mũ sẽ khiến tầm nhìn của bạn bị hạn chế. Ở phần mắt chiếc nón chỉ có hai mảnh thủy tinh nhỏ, phần còn lại của mũ sơn đen và kín mít. Khi đội "The Isolator", bạn chỉ có thể nhìn thấy tờ giấy, quyển sổ trước mặt, còn nếu là thời nay thì có thể chỉ là chiếc máy tính trước mặt bạn.

lost bird phat minh mu bao hiem chong phan tam 2

Tuy nhiên, nhược điểm của chiếc mũ kín đầu này là thiếu oxy, trong khi oxy ảnh hưởng rất nhiều đến chuyện bạn có còn sống để làm việc tiếp hay không. Vì vậy, nhà phát minh đã thêm một bình oxy để mọi người có thể đội nhiều giờ liền mà không lo ngạt thở. Sự đáng sợ sẽ đến khi bạn tháo chiếc mũ ra, bên trong chứa đầy khí carbon dioxide.

lost bird phat minh mu bao hiem chong phan tam 3

Mặc dù nghe có vẻ rất hữu dụng nhưng nghĩ đến cảnh tượng cả văn phòng đội chiếc mũ này và lộc cộc gõ bàn phím, không còn trò chuyện với nhau cũng đủ hoảng sợ rồi. Tuy nhiên, nếu ai thích làm việc chỉ có ta với ta thì đây cũng là một sản phẩm nên suy nghĩ nhé!

Theo: Vintage Everday
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.