• Về đầu trang
Mee
Mee

Muội Hỷ - Mỹ nhân gây họa diệt quốc vì làm gián điệp để rửa hận tình

Lịch sử

Ngoài Đát Kỷ, Bao Tự và Ly Cơ, Muội Hỷ cũng là một "hồ ly tinh" nổi tiếng đã dẫn tới sự diệt vong của nhà Hạ. Theo sử sách, vào thời nhà Hạ phát triển hùng mạnh, vua Hạ là Kiệt Vương đã dẫn binh chinh phạt những nước nhỏ để mở rộng lãnh thổ. Khi đặt chân đến một nước nhỏ tên là Hữu Thi, tù trưởng nơi đây vì biết đánh không lại quân Hạ nên đã dâng rất nhiều bò, lợn, của cải để lấy lòng Kiệt Vương. Ông này còn dâng tặng vua Hạ một tuyệt sắc giai nhân tên là Muội Hỷ.

Ảnh minh họa.

Vốn nổi tiếng là một bạo vương đam mê tửu sắc, từ khoảnh khắc nhìn thấy Muội Hỷ, Kiệt Vương nhanh chóng hồn bay phách lạc. Sau đó, Muội Hỷ quay trở về cung cùng với vua Hạ để đổi lấy hòa bình cho quê hương mình. Muội Hỷ tuy xinh đẹp tuyệt trần nhưng tính khí nàng lại có phần mạnh bạo chứ không hề dịu dàng.

Trở về kinh đô, nàng khiến Kiệt Vương điên đảo, cả ngày chỉ chìm đắm trong tửu sắc, bỏ bê chuyện triều chính. Hậu cung ba ngàn giai nhân nhưng chỉ mình Muội Hỷ độc chiếm ân sủng của vua Hạ. Ngay cả khi phải lên triều gặp mặt quan lại, Kiệt Vương cũng không nỡ rời xa người đẹp. Ông đưa theo Muội Hỷ để nàng ngồi trên đùi mình ở ngai vàng khi lên triều khiến quan lại cảm thấy vô cùng bất bình nhưng không thể làm gì.

Ảnh minh họa.

Vì tính khí có phần mạnh mẽ nên nàng thường mặc y phục của con trai như đội mũ, đeo kiếm, mặc giáp. Ngay cả trong chuyện giường chiếu, Muội Hỷ cũng thường chiếm thế chủ động. Có lẽ đây cũng là một trong những điều khiến nàng được Kiệt Vương sủng ái. Muội Hỷ xinh đẹp là thế nhưng nàng lại rất ít khi cười. Chỉ khi nghe thấy tiếng vải xé, Muội Hỷ mới bật cười. Vì muốn nhìn thấy nụ cười của mỹ nhân, ngày nào Kiệt Vương cũng lệnh nô tì đem vải trong cung ra xé.

Để lấy lòng mỹ nhân, Kiệt Vương còn cho xây một tòa đài cao bằng ngọc gọi là Dao đài. Phía trước dao đài là một cái hồ được đổ đầy rượu gọi là Tửu trì. Mỗi lần cùng người đẹp ra hồ dạo chơi, Kiệt Vương lại cho đánh trống ra hiệu các nô tì phải chúi đầu xuống uống rượu ở hồ như trâu để Muội Hỷ vui vẻ.

Ảnh minh họa.

Không lâu sau, Kiệt Vương lại tiếp tục dẫn binh đi đánh các nước nhỏ lân cận. Nước nhỏ Manh Sơn lần này lọt vào tầm ngắm của nước Hạ. Nhớ đến kế sách dâng hiến mỹ nhân của Hữu Thi lần trước, nước này cũng lựa chọn ra hai mỹ nhân nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành là Uyển và Viêm để tặng Kiệt Vương và mong ông ngừng chinh chiến. Vốn háo sắc nên khi nhìn thấy Uyển và Viêm, Kiệt Vương lập tức đồng ý rút quân.

Trở về cung với hai chiến lợi phẩm mới, Kiệt Vương nhanh chóng lãng quên Muội Hỷ và chìm đắm bên Uyển và Viêm. Không chịu nổi việc mình bị ghẻ lạnh, Muội Hỷ sinh lòng thù hận với Kiệt Vương. Khi đó, nước Thương ngày một lớn mạnh, Thương Thang - vua nước này đã cử Y Doãn đến nước Hạ để dò la tin tức. Sau khi đến kinh đô nhà Hạ, biết việc Muội Hỷ bị Kiệt Vương ghẻ lạnh, Y Doãn đã tìm đến nàng để lôi kéo về phe nhà Thương.

Ảnh minh họa.

Muội Hỷ không ngần ngại lập tức đồng ý trở thành gián điệp cho nhà Thương. Mọi thông tin về triều chính, tung tích của Kiệt Vương đều do nàng cung cấp cho Y Doãn. Với sự trợ giúp của Muội Hỷ, không lâu sau đó Thương Thang mang quân đánh nhà Hạ. Vì cả ngày chỉ chìm đắm trong tửu sắc, vua tôi nhà Hạ nhanh chóng bị đánh tơi bời và phải đầu hàng. Sau đó, Kiệt Vương và các tướng lĩnh bị đày ra biên giới.

Tuy là người có công giúp nhà Thương giành lấy thiên hạ nhưng kết cục của Muội Hỷ lại vô cùng đắng lòng. Y Doãn cho rằng Muội Hỷ quá mưu mô và có thể bị mua chuộc bất cứ khi nào nên đã quyết định xử tử nàng không lâu sau đó.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.