• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Người Viking có giống hệt như những gì phim ảnh khắc hoạ?

Lịch sử

1. Chiến binh Viking không đội những chiếc mũ có sừng

Chiếc mũ này có lẽ sẽ gợi nhắc các bạn về hình ảnh những chiến binh Viking dũng mãnh gan dạ. Nhưng trên thực tế, chiến binh Viking không đội mũ có sừng. Ý tưởng đằng sau chi tiết sừng trên mũ xuất phát từ thời Victoria làm lãng mạn hóa hình ảnh người Viking, tăng thêm phần mạnh mẽ và đáng sợ

258

Chiến binh Viking không đội mũ có sừng đâu nhé

2. Người Viking rất sạch sẽ

Chiến binh Viking nổi tiếng với việc vệ sinh cá nhân rất tốt. Mặc dù phải lênh đênh trên biển nhiều ngày thậm chí cả tháng, cả năm trời nhưng họ là người ăn ở rất sạch sẽ. Các nhà khảo cổ đã phát hiện ra một số dụng cụ vệ sinh như nhíp, dao cạo râu và lược ở những nơi họ sinh sống.

248

Một số đồ dùng của người Viking được các nhà khảo cổ khai quật

3. Tạo ra lửa từ... nước tiểu

Bạn có biết người Viking tạo ra lửa như thế nào không? Họ thu thập một số loại nấm từ vỏ cây rồi đun sôi trong nước tiểu vài ngày. Sau khi nước cạn thì hỗn hợp trở thành một chất giống như nỉ. Chất natri nitrat có trong nước tiểu giúp nó cháy âm ỉ chứ không bùng cháy dữ dội. Chính phương pháp tạo ra lửa độc đáo này giúp họ có thể đốt lửa ở mọi nơi mọi lúc

228

Loại nấm Touchwood được người Viking sử dụng

4. Thích mốt tóc vàng hoe

Người Viking thích sở hữu một mái tóc vàng hoe. Thậm chí những người sinh ra tóc không được vàng hoe cũng sẽ tìm cách thay đổi. Họ sử dụng một loại xà phòng mạnh có nồng độ kiềm cao để tẩy màu tóc.

88

Người Viking tẩy tóc để sở hữu một mái tóc vàng

5. Chôn cất người chết trên những chiếc thuyền

Trong tôn giáo Bắc Âu, người ta tin rằng các chiến binh vĩ đại sẽ cần một con tàu để đến được thế giới bên kia, đến Valhalla. Niềm vinh dự lớn nhất sau khi chết chính là được chôn cất trên những chiếc thuyền với vũ khí và vàng bạc bao quanh.

188

Phương tiện đưa họ sang thế giới bên kia.

6. Coi nô lệ như hàng hóa

Đối với người Viking, nô lệ là một món quà lớn lao nhất. Họ là một trong những hàng hóa quan trọng nhất được giao dịch giữa những người Viking và cực kỳ sinh lời. Nô lệ sẽ được trao đổi để lấy hàng hóa hoặc nô lệ khác tùy theo nhu cầu. Họ sẽ bắt nhiều nô lệ có thể khi cướp bóc ở những ngôi làng.

168

Những chiến binh Viking hiếu chiến

7. Lấy chồng từ thuở 12

Những cô gái Viking thường lấy chồng vào năm 12 tuổi và đám cưới của họ là một trong những sự kiện xa hoa nhất nền văn hóa dân tộc này. Trước khi một cặp vợ chồng kết hôn, họ tổ chức lễ đính hôn, sau 3 năm họ tổ chức đám cưới kéo dài cả tuần.

148

Đám cưới của người Viking vô cùng xa hoa

8. Trượt tuyết là niềm đam mê bất tận

Người Viking rất thích trượt tuyết. Trong thời đại của họ, trượt tuyết là một phương tiện giao thông vào mùa đông khi phần lớn đường sá bị băng tuyết bao phủ. Tuy nhiên, sau đó người ta phát hiện ra rằng họ không chỉ coi trượt tuyết như một phương tiện đi lại mà còn để giải trí.

98

Chiến đầu kết hợp với trượt tuyết

9. Chỉ cao như chúng ta

Người Viking thường được miêu tả là những người đàn ông có vóc dáng to lớn khổng lồ với khả năng giết chết kẻ thù bằng một cú vung rìu. Thật ra đó chỉ là một sự cường điệu hóa. Họ chỉ cao khoảng 1 mét 7 và không lực lưỡng như chúng ta vẫn thường hay tưởng tượng

38

Chiều cao bình thường thôi

10. Thanh gươm là báu vật

Món đồ quý giá nhất của một người Viking có lẽ là chiếc gươm của anh ta. Nó thường được lưu truyền từ đời này qua đời khác, và được coi như một món báu vật.

129

Báu vật gia truyền của họ là một thanh gươm

Theo: list25
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.