• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

x: Những cách mà người xưa dùng để sinh được con trai khiến thế giới ngày nay 'cạn lời'

Lịch sử

Một sự thật dù phũ phàng nhưng vẫn phải chấp nhận là trong hàng ngàn năm qua, các gia đình hầu hết đều "trọng nam khinh nữ", đề cao con trai và xua đuổi, ghét bỏ con gái. Quan niệm này không chỉ đến từ các gia đình châu Á mà kể cả các nước châu Âu như Anh, Pháp,... cũng từng cố gắng để kiểm soát giới tính thai nhi vì họ mong muốn các bé trai.

Ví dụ như Vua Henry VIII cũng muốn có con trai để đảm bảo có người nối dõi hoàng gia và các thương gia thì tránh sinh nhiều con gái vì không muốn phá sản do các chi phí hồi môn cao. Không có gì ngạc nhiên khi những cách điên rồ để có con trai đã xuất hiện từ rất lâu trong lịch sử.

Ở Pháp thế kỷ 18, đàn ông có thể cắt bỏ tinh hoàn trái để sinh được con trai

Trong một số văn bản còn lưu lại, ở giai đoạn này, nếu muốn có con trai, đàn ông thường uống cola để tăng khả năng nhưng một số người thậm chí còn hành động quyết liệt hơn. Theo một văn bản tiếng Pháp thế kỷ 18, muốn đảm bảo sinh được con trai thì đàn ông hãy cắt bỏ tinh hoàn bên trái. Cuốn sách này giải thích tinh hoàn trái rõ ràng là nơi sinh ra con gái, vì vậy nếu loại bỏ nó, họ sẽ sinh được con trai.

Tất nhiên, lý thuyết điên rồ này hoàn toàn sai lầm. Những người đàn ông từng cắt bỏ tinh hoàn của mình chắc chắn đã rất thất vọng và tức giận.

Bắt thỏ để có con trai

Trotula, một văn bản y học thế kỷ 12, đã có một số lời khuyên thú vị dành cho phụ nữ muốn mang thai con trai là: "Hãy để những người chồng đi săn và lấy tử cung của thỏ rừng, đem phơi khô, nghiền nát rồi trộn bột với rượu mà uống."

Các mẹo dân gian luôn đáng sợ như thế đó...

Người La Mã cổ đại đề xuất việc buộc chặt tinh hoàn

Nhà triết học tự nhiên La Mã Pliny the Elder đã từng khuyên đàn ông hãy buộc chặt một tinh hoàn nếu muốn kiếm soát giới tính của em bé. Tuy nhiên, Pliny không đưa ra lời khuyên này với người mà là với cừu, nếu buộc tinh hoàn bên phải của cừu đực thì sẽ sinh con cái còn buộc bên trái thì sẽ có con đực.

Cách làm này khá giống với điều số 1 nhưng ít man rợ hơn. Pliny chưa từng khuyên nên áp dụng cách này với người những chắc kèo là có nhiều đàn ông La Mã cổ đại đã làm theo.

Người Ai Cập cổ đại tìm kiếm phụ nữ da xanh

Lý thuyết lựa chọn giới tính không có gì lạ trong chiều dài lịch sử loài người. Ngay từ năm 2000 trước Công nguyên, mọi người đã viết ra các mẹo để kiểm soát giới tính của bào thai. Một văn bản cổ đại được viết bởi người Ai Cập cách đây 4.000 năm cho rằng phụ nữ có khuôn mặt xanh lá chắc chắn sẽ sinh con trai.

Thậm chí cách thử thai của họ cũng kỳ lạ không kém, khi một phụ nữ da xanh mang thai, họ sẽ bị yêu cầu đi tiểu lên lúa mạch, nếu lúa mạch phát triển có nghĩa là họ đang mang thai một bé trai.

Giấu thìa dưới gầm giường nếu bạn muốn có con gái

Hầu hết các lý thuyết chọn lọc giới tính đều nhắm đến việc sinh con trai. Trong suốt lịch sử, con trai được coi là đáng mơ ước và được coi trọng hơn con gái. Vua Henry VIII đã giam cầm người vợ thứ 2 là Anne Boleyn vào ngục vì bà dám sinh con gái. Dù đứa trẻ này sẽ trở thành Nữ hoàng Elizabeth I, một trong những vị vua vĩ đại nhất của nước Anh.

Nhưng làn gió mới cũng xuất hiện khi trong 1001 cách sinh con trai, cuối cùng cũng có ai đó mong muốn sinh con gái. Một phụ nữ nếu muốn sinh con gái thì đặt một chiếc thìa bằng gỗ dưới gầm giường. Để tăng cơ hội có con gái, họ cũng nên đặt một dải ruy băng màu hồng dưới gối.

Ăn bánh mì quyết định trai hay gái

Một giả thuyết kỳ quái khác là việc kiếm soát giới tính của con bằng cách ăn các phần khác nhau của bánh mì. Để có con trai, bố mẹ chỉ nên ăn phần cuối của ổ bánh mì, còn nếu ăn phần giữa thì sẽ có con gái.

Nếu bạn vô tình ăn giữa ổ bánh mì, cũng không sao vì đã có một cách khác cho rằng những người đàn ông uống cà phê ngay trước khi "quan hệ" có nhiều khả năng sinh con trai hơn, vì cà phê sẽ làm hưng phấn giúp tinh trùng bơi lội nhanh hơn.

Người Victoria khuyên phụ nữ ăn kiêng nếu muốn có con trai

Người Victoria có một số quan niệm kỳ lạ về giới tính và việc lựa chọn giới tính cũng không ngoại lệ. Những phụ nữ muốn có con trai nên thực hiện một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Tuy nhiên, trên thực tế, các nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy phụ nữ có chế độ ăn nhiều calo lại có khả năng sinh con trai cao hơn một chút.

Đặt giường hướng gió Bắc nếu bạn muốn có con trai

Cho đến thế kỷ 17, nhiều người vẫn tin rằng hướng gió hoặc thậm chí là hướng của giường kiểm soát giới tính của em bé. Theo lời khuyên của Talmud trong tiếng Do Thái, hãy đặt giường của bạn theo hướng Bắc hoặc Nam để sinh con như ý. Và lý thuyết gió còn khẳng định gió hướng Bắc vào thời điểm thụ thai sẽ giúp vợ chồng có một bé trai, trong khi gió Nam sẽ cho bé gái.

Con trai chỉ phát triển ở phía bên phải của tử cung

Theo một lý thuyết từ thế kỷ 16, phụ nữ nên nằm nghiêng sang bên phải sau khi "quan hệ" để đảm bảo rằng tinh trùng sẽ bơi đến phía bên phải của tử cung. Người xưa cho rằng tử cung có bảy ngăn: ba buồng bên phải, ba buồng bên trái và một buồng ở giữa. Con trai có thể phát triển ở bên phải, trong khi con gái lại được thụ thai bên trái. Vậy nếu bơi vào giữa thì sao? Chắc ai đó đã quên tính đến trường hợp này rồi.

"Quan hệ" buổi chiều thì có con gái, buổi đêm thì có con trai

Một lý thuyết của thế kỷ 19 cho rằng thời gian trong ngày sẽ quyết định giới tính của em bé. Các bé gái có nhiều khả năng được thụ thai vào buổi chiều, trong khi các bé trai được thụ thai vào ban đêm. Lý thuyết này thậm chí còn cảnh báo các bậc cha mẹ tương lai nên chú ý đến lịch: bé gái được thụ thai vào ngày chẵn trong tháng, trong khi bé trai được thụ thai vào ngày lẻ.

Ăn chuối để sinh con trai

Một câu chuyện của các bà vợ xưa kể rằng ăn chuối khiến nhiều người có khả năng sinh con trai. Có lẽ vì hình dạng của chuối nên chị em thời xưa kiên quyết cho rằng chuối có liên kết mạnh mẽ với nam giới. Và vào năm 2008, một nghiên cứu khoa học đã xác nhận rằng phụ nữ ăn chuối có khả năng sinh con trai cao hơn một chút.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.