• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

x Những chuyện lịch sử khó tin: Một năm đổi 11 vua, không kết hôn có tội mà kết hôn cũng có tội

Lịch sử

Nhằm thỏa mãn nhu cầu của bản thân, không ít người đã làm ra những việc hoang đường tới mức chấn động sử sách dù đã trôi qua hàng trăm hàng ngàn năm.

Một năm đổi 11 hoàng đế

Thời Ngũ Hồ Loạn Hoa, Trung Quốc bị vô số quân phiệt và các nước chư hầu chia cắt, mỗi người đều tự cắt đất xưng vua.

Công Nguyên năm 409, lần lượt có 11 vị hoàng đế đã xưng vương, nói cách khác trong vòng một năm, triều đình đã có tới 11 vị hoàng đế, chuyện thay hoàng đế như đèn kéo quân thế này cũng chỉ có ở triều đại đó.

Không kết hôn sẽ phạm pháp

Trong thời gian Hán Huệ đế tại vị, ông đã ra pháp lệnh nếu con gái quá 15 tuổi không kết hôn sẽ bị phạt 600 tiền. Đến thời Tống, pháp lệnh này đổi thành “nữ tử quá 15 tuổi không gả chồng, người nhà sẽ phải ngồi tù”, nói cách khác nếu nhà ai có con gái đã hơn 15 tuổi mà chưa lấy chồng thì người nhà sẽ bị bắt vào tù.

Hút thuốc có thể bị chém đầu

Hiện nay hầu hết các địa điểm công cộng đều cấm hút thuốc, nhưng không có bất kì hình phạt cụ thể nào cho trường hợp vi phạm. Tuy nhiên ở những năm Thái Bình, hút thuốc là tội nặng: “phàm là người hút tẩu, vi phạm lần đầu phạt một trăm roi, gông 1 tuần; tái phạm phạt 1000 roi, gông 3 tuần; ba lần sẽ bị xử trảm”.

Hoàng đế bắt vợ khoả thân để khoe khoang trước mặt triều thần

Bắc Tề có một vị hoàng đế tên Cao Vỹ, ông này có một phi tử tên Phùng Tiểu Liên. Phùng Tiểu Liên cực kì xinh đẹp, mắt ngọc mày ngài, rất được Cao Vỹ yêu thương.

Ảnh minh họa

Cao Vỹ cho rằng người vợ đẹp thế này chỉ để mình ông ngắm thì tiếc lắm, thế là ông lệnh cho Phùng Tiểu Liên cởi hết quần áo, múa may, khoe khoang vóc dáng ngay giữa triều đình, sau đó bán vé trên trời cho các đại thần vào xem. Các đại thần thậm chí có thể bình phẩm từ đầu đến chân Phùng Tiểu Liên.

Từ đây câu thành ngữ “ngọc thể hoành trần” cũng ra đời, dùng để chỉ những người phụ nữ xinh đẹp với thân thể nuột nà, bày ra dáng nằm ngang hoặc ngồi thẳng.

Hoàng đế truyền kỳ

Cả cuộc đời của hoàng đế Nam Tống Triệu Hiển là một truyền kì được người đời bàn tán không thôi.

Ảnh minh họa

Tuy là hoàng đế nhưng số phận ông long đong không kém những kẻ tầm thường khốn khổ: 4 tuổi lên làm vua, 6 tuổi trở thành tù binh của Hốt Tất Liệt, 19 tuổi bị Hốt Tất Liệt đày đến Tây Tạng làm tăng nhân. Sau khi đến Tây Tạng ông tự học tiếng rồi phiên dịch vô số những tác phẩm kinh điển từ tiếng Phạn ra tiếng Hán. Tiếc thay con người xuất chúng này vào năm 53 tuổi đã bị triều Nguyên xử tử.

Toàn quốc cấm kết hôn

Hoàng đế đầu tiên của Tây Tấn là Tư Mã Viêm là một kẻ vô cùng háo sắc, vả lại trình độ háo sắc còn khó ai sánh bằng, gần như đứng nhất nhì trong lịch sử Trung Hoa.

Vì để tiện cho việc tuyển tú nữ vào cung, ông ta cấm tất cả con gái đến tuổi cập kê kết hôn, con gái trên cả nước phải để cho ông chọn làm vợ trước, sau đó mới tới lượt kẻ khác.

Vì tiện cho việc đi khắp nước tìm kiếm mỹ nữ, ông cho làm một chiếc xe dê kéo, dê dừng ở nhà nào ông sẽ ghé vào nhà đó ăn ngủ. Thế là những cô gái muốn hiến thân nhanh trí mua những thứ dê thích ăn đặt trước nhà mình để dê dừng lại.

Tuy rất keo kiệt không chịu chia sẻ mỹ nữ cho ai, nhưng về mặt khác Tư Mã Viêm cực kì hào phóng, bất kì cô gái nào được ông chọn đều sẽ được phân đất và cho tiền, để gia đình cô gái yên ổn sống qua ngày, những ai không được chọn cũng sẽ được phân số tiền nhỏ rồi thả về.

Lên giường với mẹ, vui vẻ tập thể với các chị họ

Hiếu Vũ đế Lưu Tuấn là hoàng đế thứ 5 của triều Tống thời Nam Bắc triều. Năm ông lên 5 được phong Vũ Lăng Vương rồi được đưa đến đất phong của mình. Lộ Huệ Nam – mẹ ruột của Lưu Tuấn vì thế thất sủng, bà không chọn ở lại trong cung và theo con mình đến đất phong.

Từ đó về sau hai mẹ con làm bạn bên nhau, theo thời gian trôi qua, tình cảm mẹ con ngày càng sâu đậm. Thậm chí về sau Lưu Tuấn cưới vợ nạp thiếp, nhưng vẫn cho rằng mẹ mình mới là người phụ nữ xinh đẹp nhất, không ai có thể thay thế.

Sau khi lên ngôi ông phong mẹ làm hoàng thái hậu, phong vợ làm hoàng hậu, đưa cả hai vào cung.

Ảnh minh họa

Ngay đêm đón mẹ vào cung, ông đã tổ chức tiệc rượu linh đình, tối đó sau khi mọi người ra về hết, ông giữ Lộ Huệ Nam lại trong cung, ngủ chung giường với mẹ. Nếu chỉ ngủ chung giường ắt đã không có gì phải nói, nhưng Nguỵ Thư ghi lại: “Tuấn dâm loạn vô độ, ngủ với mẹ Lộ Thị, cả đêm tiếng vang không ngừng.”

Ảnh minh họa

Chưa dừng ở đây, Lưu Tuấn có bốn chị họ vô cùng xinh đẹp, từ nhỏ đã sinh sống trong cung. Ngày nọ bị Lưu Tuấn gặp được, ông không thèm để tâm tới thân phận mà ở trước mặt cung nhân quan hệ với cả bốn. Đây có thể nói là màn vui vẻ tập thể sớm nhất được ghi vào sách sử.

Cướp vợ của cha, lập 5 hoàng hậu

Ở thời cổ đại, luân lý cương thường cực kì quan trọng, tỷ như tuyệt đối không cho phép họ hàng gần cưới nhau (trừ vài trường hợp đặc biệt như anh em họ), lại càng không cho phép cưới tiểu thiếp của cha. Nhưng lịch sử đã có người làm vậy, vả lại còn là một hoàng đế.

Ảnh minh họa

Hầu hết sẽ nghĩ ngay đến Lý Trị, ông quả thật đã cưới tiểu thiếp của cha mình, tuy nhiên vị hoàng đế mà chúng ta nhắc đến còn hoang đường hơn Lý Trị nhiều. Ông chính là hoàng đế thứ tư của Bắc Chu – Vũ Văn Vân, con của Vũ Văn Ung.

Ngay từ nhỏ Vũ Văn Vân đã là một kẻ rất gàn bướng, tuy mặt ngoài vẫn tỏ vẻ kính trọng cha, nhưng bên trong lại cực kì chán ghét. Sau khi Vũ Văn Ung qua đời, Vũ Văn Vân lên ngôi, chuyện đầu tiên ông làm là tuyển phi, hơn nữa còn tuyển từ chính hậu cung của cha mình, chỉ cần thấy vừa mắt, ông sẽ lập tức đưa vào hậu cung riêng.

Thời cổ đại hoàng hậu chỉ có thể có một, nhưng Vũ Văn Vân đã lập đến 5 người làm hoàng hậu, bởi vì ông thích cả 5 người này. Nhưng thời gian tại vị của ông không lâu, năm 579, khi vừa tròn 20 tuổi ông đã quyết định thoái vị làm thái thượng hoàng, nhường ngôi cho con trai chỉ mới 6 tuổi của mình. Một thời gian sau ông chết vì sa vào hưởng lạc.

Theo: Zhihu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.