• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Những chuyện rùng rợn có thật về các tổng thống, chính khách nổi tiếng của Mỹ

Lịch sử

Dưới đây là những sự kiện gây chấn động thiên hạ đã từng xảy ra trong lịch sử nước Mỹ.

Những chiếc xương trong ngôi nhà của Benjamin Franklin

Benjamin Franklin (1706 - 1790) là một trong những người thành lập đất nước Hoa Kỳ. Ông là một chính trị gia nổi tiếng, được mệnh danh là “Người Mỹ đầu tiên” tuy nhiên trong cuộc đời vẻ vang của ông từng xảy ra một sự kiện kinh hoàng tại London.

Ngôi nhà của Benjamin Franklin

Năm 1998, khi cải tạo ngôi nhà của Benjamin Franklin tại London, người ta đã phát hiện ra 1.200 mảnh xương người, đội ngũ nhân viên khảo cổ đã khai quật và xác nhận trong các mẫu xương có nhiều trường hợp là của trẻ em.

Benjamin Franklin

Có người cho rằng Benjamin Franklin đã hỗ trợ cho một dự án nghiên cứu giải phẫu dưới lòng đất ngay tại ngôi nhà của mình để tìm hiểu về xác chết. Tuy nhiên tất cả chỉ là đồn đoán, sự thật không được giới chức trách tiết lộ và những bộ xương tại ngôi nhà Benjamin Franklin là một hiện tượng kỳ lạ, bí ẩn thu hút nhiều người đến tìm hiểu.

George Wythe bị chính cháu trai đầu độc

George Wythe (1726 - 1806) là một thẩm phán, học giả nổi tiếng, một trong những người ký vào bản Tuyên Ngôn Độc Lập của Hoa Kỳ. Ông đã kết thúc cuộc đời mình trong hoàn cảnh bi đát khi bị chính cháu trai của mình là George Wythe Sweeney hãm hại. Sweeney đã bỏ độc vào cà phê mà George Wythe dùng, ông bị nhiễm độc nặng và không thể chữa trị được, qua đời vào ngày 08/06/1806.

George Wythe

Tuy nhiên Sweeney không bị kết án vì những người đứng ra làm chứng là người da màu, luật pháp nước Mỹ thời kỳ ấy không lắng nghe và xem lời nói của họ có hiệu lực. Vì vậy Sweeney đã thoát tội.

Mối quan hệ tình ái của Thomas Jefferson

Thomas Jefferson (1743 - 1826) là tổng thống thứ ba của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, ngoài sự nghiệp chính trị lừng lẫy ông còn nổi tiếng với mối tình lãng mạn cùng Sally Hemings. Sau khi người vợ Martha Wayles qua đời, Thomas Jefferson đã bắt đầu mối quan hệ với Sally Hemings, chị gái cùng cha khác mẹ của vợ ông và là nô lệ thuộc quyền sở hữu của tổng thống Jefferson.

Sally Hemings và Thomas Jefferson

Mối quan hệ của Sally Hemings và Thomas Jefferson bắt đầu từ thời niên thiếu, sau này họ được cho là có với nhau sáu đứa con, tất cả đều mang họ của mẹ và sống dưới thân phận nô lệ. Chuyện tình của họ mặc dù không được pháp luật thừa nhận nhưng lại được biết đến nhiều qua tiểu thuyết, phim ảnh với những câu chuyện mang yếu tố tình cảm lãng mạn.

Răng của George Washington

George Washington

George Washington (1732 - 1799) là vị tổng thống đầu tiên của nước Mỹ. Ông thường xuất hiện với gương mặt đăm chiêu và ít khi tươi cười, lý do đằng sau biểu hiện đó là do ông bị mắc chứng rụng răng từ năm 22 tuổi, đến năm 44 tuổi chỉ còn 1 chiếc răng. Để cải thiện tình hình răng miệng, ông phải đeo răng giả.

Bộ răng giả của ông là hỗn hợp được cho là làm từ chì, đồng thau, vàng, ngà voi và răng của người da màu. 

Richard Stockton bị hành hạ tra tấn

Richard Stockton (1730 - 1781) là luật sư, nhà lập pháp người Mỹ, một trong những người ký vào bản Tuyên Ngôn Độc Lập của Hoa Kỳ. Trong cuộc đời của mình, Richard Stockton đã trải qua nhiều chông gai, thử thách khắc nghiệt. Năm 1766, ông bị người Anh bắt giữ khi họ xâm chiếm New Jersey.

Richard Stockton

Tài sản của Richard Stockton bị tịch thu, nhà cửa bị đốt cháy, ông bị dẫn đến giam trong nhà tù Provost ở New York, tại đây ông bị bỏ đói, sống trong thời tiết giá lạnh và bị quân thù tra tấn mỗi ngày. Sau gần năm tuần bị giam giữ, Stockton được tạm tha với tình trạng thập tử nhất sinh. Sau đó, phải mất một thời gian dài ông mới bình phục hoàn toàn và tiếp tục các hoạt động chính trị cho nước Mỹ.

Patrick Henry đã giam giữ người vợ bị bệnh tâm thần

Patrick Henry (1736 - 1799) là một luật sư, chính trị gia người Mỹ, ông được biết đến là thống đốc thời thuộc địa thứ nhất và thứ sáu của Virginia, một bang nằm tại khu vực Nam Đại Tây Dương của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. 

Patrick Henry

Patrick Henry có người vợ Sarah Shelton được cho là mắc bệnh tâm thần, bà trở nên trầm cảm, điên loạn sau khi sinh đứa con thứ sáu. Thời kỳ ấy, những người mắc bệnh tâm thần được cho là có liên quan đến quỷ dữ và bị bỏ tù, tra tấn cho đến chết.

Sarah Shelton

Thế nên để tránh tai tiếng và bảo vệ vợ mình, ông Patrick Henry đã giam bà Sarah Shelton dưới tầng hầm ngôi nhà của họ trong nhiều năm với sự giám sát của người giúp việc. Sarah Shelton đã bị giam như vậy trong bốn năm cho đến khi qua đời vào năm 1775, bà được cho là đã tự sát.

Đọc thêm: Góc khuất đen tối cùng những nỗi khổ tâm của giới game thủ chuyên nghiệp

Theo: Ranker, Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.