• Về đầu trang
Treng
Treng

Những đám cưới hoàng gia trở thành tấn bi kịch trong lịch sử nhân loại

Độc lạ

Có lẽ ai trong chúng ta cũng đều ao ước có một đám cưới tuyệt vời như hoàng tử Harry và Meghan Markle. Tuy nhiên, trong suốt chiều dài lịch sử, không phải tất cả đám cưới hoàng gia đều đẹp như tranh vẽ. Trong thực tế, một số đám cưới hoàng gia vô cùng tồi tệ và tàn khốc với những cuộc hôn nhân sắp đặt và các vụ tàn sát đẫm máu.

1. Vua George IV đã say rượu và khóc lóc trong suốt buổi lễ

george iv of the united kingdom photo u3

Năm 1795, hoàng tử xứ Wales - vị vua tương lai George IV đã kết hôn với người em họ của mình là công chúa Caroline xứ Brunswick. Đây không phải một đám cưới xuất phát từ tình yêu, mà nó giống như nhiều cuộc hôn nhân hoàng gia trong thời kỳ này. George IV kết hôn với Caroline vì vị công chúa này giúp ông trả một khoản nợ lớn.

Lần đầu tiên khi George IV nhìn thấy cô dâu, ông đã kêu lên: "Ta cảm thấy không được khỏe, hãy đưa cho ta một ly brandy". Trong ngày cưới của họ, George IV đã say đến mức không thể tự đứng vững. Thậm chí, vị vua tương lai này còn khóc lóc công khai trong buổi lễ của mình.

2. Tất cả cuộc hôn nhân của vua Henry VIII đều thảm khốc

022654b4 64d2 4a90 a541 0a4e7ac0f926 560 420

Tất cả các cuộc hôn nhân của vị vua nước Anh này đều kết thúc trong thảm họa. Đám cưới đầu tiên của ông với Catherine xứ Aragon, bà từng là vợ của người anh quá cố của vua Henry. Vì mất kiên nhẫn trong việc Catherine không sinh được con trai để nối ngôi, Henry VIII đã quyết định ly hôn với Catherine, vị vua này còn tiến hành cải cách tách nước Anh khỏi Giáo hội Công giáo.

Cuộc hôn nhân thứ hai của vua Henry VIII với người phụ nữ tên Anne Boleyn cuối cùng cũng kết thúc khi Anne không thể sinh được con nối dõi. Bà đã bị xử tử hình vì tội ngoại tình, loạn luân và phản quốc. Người vợ thứ ba của vua Henry là Jane Seymour đã qua đời sau khi sinh do bị nhiễm trùng.

Người vợ thứ 4 của vua Henry là Anne, em gái công tước xứ Cleves. Có lẽ đây là bà vợ may mắn nhất vì đã ly hôn với vị vua này sau 6 tháng. Anne đã được nhận tước vị "Em gái nhà vua" và được ban tặng Lâu đài Hever.

Cô dâu thứ 5 là Catherine Howard không được may mắn như vậy. Bà là em họ của Anne Boleyn và cũng bị xử chém vì cáo buộc lừa dối nhà vua. Catherine Parr chính là vị hoàng hậu cuối cùng của vua Henry VIII, bà đã cố gắng duy trì cuộc hôn nhân lâu nhất có thể với người chồng của mình.

3. Cả công nương Diana và thái tử Charles đều không muốn kết hôn với nhau

diana

Đây chính là một cuộc hôn nhân sắp đặt điển hình của hoàng gia. Công nương Diana Spencer đã không đồng ý với cuộc hôn nhân của mình với Charles - thân vương xứ Wales.

"Em không thể kết hôn với anh ấy, em không thể làm được điều này, thật không thể tin được điều này có thể xảy ra", Diana đã tâm sự với chị gái của mình, và cô nghi ngờ Charles vẫn đang bí mật gặp gỡ người tình của anh ta là Camilla Parker Bowle. Để đám cưới không thể diễn ra, Diana thậm chí đã đổ nước hoa làm bẩn chiếc váy cưới của mình.

Không chỉ riêng Diana, thái tử Charles cũng là nạn nhân của cuộc hôn nhân sắp đặt này. Năm 1994, ông đã tiết lộ trong cuốn tiểu sử của mình rằng bản thân đã bị cha mình ép tổ chức đám cưới.

Năm 1996, cặp đôi này đã ly hôn.

4. Đám cưới của vua Henry xứ Navarre biến thành một vụ thảm sát

henry iv of france photo u3

Vào ngày 18/8/1572, Henry đã kết hôn với công chúa Pháp Marguerite de Valois. Đây có lẽ là đám cưới hoàng gia đã mắc sai lầm khủng khiếp khi nó dẫn đến một trong những vụ thảm sát tồi tệ nhất trong lịch sử nước Pháp.

Đám cưới xảy ra trong cuộc chiến tranh tôn giáo Pháp, trong khi cô dâu và chú rể lại tôn thờ các tín ngưỡng khác nhau. Marguerite de Valois là con gái của nữ hoàng Catherine de Medici, được nuôi dạy như một người Công giáo. Còn vị vua Henry là một người Tin lành, hay còn được gọi là Huguenot.

Trong đám cưới của vua Henry, một số người Công giáo (trong đó có mẹ của cô dâu) đã bí mật tổ chức một vụ ám sát người Huguenot khi họ tụ họp về dự lễ cưới. Đây được gọi là vụ thảm sát ngày lễ Thánh Bartholomew với hơn 3.000 người Huguenot thiệt mạng.

Món quà cưới khủng khiếp này đã khiến cuộc hôn nhân của Henry sụp đổ. Ông còn phải giả vờ đồng ý cải đạo và bị cầm tù. Tuy nhiên hai thập kỷ sau, chú rể này đã trở thành vua Henry IV của nước Pháp.

5. Công chúa Augusta xứ Saxe-Gotha nôn mửa trong ngày lễ

augusta of saxe gotha princess of wales by charles philips

Năm 1736, công chúa Augusta xứ Saxe-Gotha rời Đức sang Anh để kết hôn với hoàng tử Frederick. Vào thời điểm đó, Augusta chỉ mới 16 tuổi trong khi chú rể của cô đã gần 30. Họ gặp nhau chỉ một lần duy nhất trước đám cưới, và cô dâu tuổi teen này không biết một từ tiếng Anh nào cả. Trong ngày cưới, Augusta đã vô cùng lo lắng nên công chúa đã nôn mửa lên toàn bộ trang phục của mình.

6. Áo cưới của Marie Antoinette không vừa với cơ thể nàng

marie antoinette adult

Năm 1770, khi Marie Antoinette rời khỏi Áo để kết hôn với người thừa kế ngai vàng của Pháp là Louis-Auguste, cô mới chỉ có 14 tuổi. Trước khi đám cưới cô và vị vua tương lai Louis XVI hầu như không biết nhau.

Trong đám cưới của Marie Antoinette, người Pháp đã chuẩn bị một bộ váy trắng tinh xảo được điểm xuyết những viên kim cương lấp lánh cho cô dâu ngoại quốc này. Tuy nhiên, những người thợ may đã tính sai số đo của cô dâu tuổi teen này và nó quá nhỏ so với nàng.

7. Vua Edward II hôn người yêu đồng giới của mình thay vì cô dâu trong ngày hôn lễ

2018 06 14 2

Năm 1308, vua Edward II của Anh đã kết hôn với một công chúa Pháp tên là Isabella. Lúc đó, Isabella chỉ mới có 12 tuổi. Tuy nhiên, vị hôn phu của công chúa Isabella đã hôn một người khác trong đám cưới. Thậm chí còn gây sốc hơn nữa, khi nhà vua hôn một người đàn ông khác thay vì cô dâu của mình.

Vua Edward II nổi tiếng về các vấn đề liên quan đến giới tính, và vị vua này cũng không có ý định che giấu tình cảm của mình với một hiệp sĩ Piers Gaveston, người mà ông đã hôn trong đám cưới. Nhưng cuối cùng Isabella đã trả thù bằng cách lật đổ vua Edward II và chiếm lấy ngai vàng.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.