• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Lợi dụng lỗ hổng luật, nam giới ở Thuỵ Sĩ đã chuyển giới tính thành nữ để nghỉ hưu sớm hơn

Khám phá

Bắt đầu từ ngày 1/1, người dân Thuỵ Sĩ có thể chuyển đổi giới tính của họ trên giấy tờ chỉ với 80 USD, cùng với đó là trải qua một cuộc phỏng vấn kéo dài 10 phút. Trong khi đó, các quy trình như khám sức khoẻ hay kiểm tra tâm lý, xét nghiệm hormone đã bị xoá bỏ. Quyết định này đã giúp cho quy trình chuyển giới trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Tuy nhiên, một số người đã lợi dụng điều này để gian lận nhằm mục đích bất chính.

Hình minh họa

Chẳng hạn như trường hợp của một người đàn ông Thuỵ Sĩ, ông đã phát hiện ra lỗ hổng trong luật chuyển giới và đến chuyển đổi giới tính của mình. Mục đích của ông chính là có thể nghỉ và nhận lương hưu sớm hơn 1 năm.

thuy-si-2.jpg
Ảnh minh họa

Tuổi nghỉ hưu của nam giới ở Thuỵ Sĩ là 65 tuổi, trong khi đó nữ giới là 64 tuổi và có mức lương hưu cao hơn.Người đàn ông đã nhân cơ hội này để về hưu và nhận lương hưu sớm hơn 1 năm. Người này sau đó đã lên mạng khoe khoang về chiến tích này và thưa nhận bản thân chuyển đổi giới tính vì mục đích bất chính chứ chẳng thật lòng muốn sống đúng với con người.

Thật ra, những lo ngại về các vụ gian dối này đã được Văn phòng Tư Pháp cảnh báo hồi cuối năm 2021. Một số người bắt đầu “soi” và tìm thêm những lỗ hổng trong các quy tắc chuyển đổi giới tính như : nam thanh niên Thuỵ Sĩ có thể chuyển đổi giới tính trên giấy tờ thành nữ để trốn nghĩa vụ quân sự. Bởi điều này chỉ bắt buộc với nam giới mà thôi, sau khi hết thời gian đi nghĩa vụ, họ có thể chuyển đổi lại giới tính. Hay những người đàn ông có vợ chết có thể chuyển đổi thành goá phụ để nhận khoản trợ cấp chính phủ cao hơn.

Theo: RT
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.