• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Mọi người đổ xô mua trang sức có 'phóng xạ' để bảo vệ bản thân khỏi 5G

Khám phá

Từ dây chuyền, vòng đeo tay thâm chí là cả mặt nạ chắc hẳn chẳng khó khăn để tìm thấy trên internet, các phụ kiện được mô tả có tác dụng bảo vệ con người khỏi công nghệ 5G. Mặc dù chẳng có bằng chứng khoa học nào chứng minh được 5G gây ảnh hưởng tới sức khỏe hoặc các sản phẩm này có khả năng bảo vệ con người khỏi sóng 5G thì vẫn có hàng tá người sẵn sàng bỏ hàng chục nghìn đô la ra để mua chúng.

Mới đây cơ quan an toàn hạt nhân và an toàn bức xạ của Hà Lan (ANVS) vừa lên tiếng cảnh báo, họ đã phát hiện ra bức xạ ion hóa nguy hiểm phát ra từ chính bản thân những chiếc vòng “chống 5G” ấy.

Theo ANVS, lượng bức xạ ion hóa ghi nhận được từ những sản phẩm chống 5G tương đối thấp, và “nguy cơ cũng rất nhỏ”, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc những chiếc vòng này tuyệt đối an toàn và không có nguy cơ tạo ra bất kỳ nguy hiểm gì cho người đeo. Nó vẫn có thể ảnh hưởng tới cơ thể khi đeo quá lâu. Những người đeo chiếc vòng này và bị ngộ độc phóng xạ sẽ có lớp da đỏ vì bỏng phóng xạ ở chỗ đeo vòng. Phía Hà Lan đã cảnh báo những người bán các mặt hàng này rằng chúng là hàng cấm, và khuyến cáo người dân không đeo những món đồ “chống 5G” như vậy, bao gồm mặt nạ ngủ “Energy Armor”, mặt dây chuyền “Quantum Pendant” hay vòng tay “Basic Nero”, cùng nhiều sản phẩm tương tự với quảng cáo “bảo vệ người dùng bằng ion âm.”

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), công nghệ 5G phát ra sóng không ion hóa, không giống như vật liệu phóng xạ, nó cũng không làm hỏng DNA của người như một số thuyết âm mưu đưa ra . Chúng cũng không gây ra Covid, như một số thuyết âm mưu trước đại dịch đã tuyên bố.

Theo: odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.