• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Điều gì xảy ra với cơ thể khi chúng ta ngủ quá nhiều

Khám phá

Cơ thể cần nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe. Tuy nhiên, nếu ngủ quá nhiều cũng có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Bạn cảm thấy kiệt sức mọi lúc

Thật kỳ lạ, ngủ nhiều sẽ không khiến bạn cảm thấy sảng khoái và tràn đầy năng lượng. Ngược lại, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và không muốn làm bất cứ điều gì. Thời lượng ngủ được khuyến nghị là từ 7-9 giờ đối với người lớn. Nếu bạn ngủ nhiều hơn thế, não của bạn có cảm giác bị quay vòng vòng, khiến bạn không thể  tập trung .

Bạn thường xuyên cảm thấy đau đầu

Đây là một dấu hiệu phổ biến của việc ngủ quên, nguyên nhân là do chất dẫn truyền thần kinh bị kích thích sai. Ngủ quá nhiều thường gây ra đau đầu kiểu căng thẳng . Hơn nữa, nếu bạn ngáy, khả năng cao bạn sẽ thức dậy với cơn đau đầu. Một cuộc khảo sát cho thấy  60% người ngủ ngáy dễ mắc chứng bệnh này.

Bạn rất dễ cáu kỉnh

Thay vì cảm thấy hạnh phúc và tràn đầy năng lượng, bạn có nhiều khả năng thức dậy cáu kỉnh và ủ rũ . Thức dậy với cảm giác mệt mỏi và nhận ra rằng bạn không thể làm việc hiệu quả như mong muốn khiến tâm trạng của bạn bị ảnh hưởng và khiến bạn trở nên cáu kỉnh và tức giận.

Ngủ quá nhiều khiến bạn nhanh già hơn

Không chỉ làm cho khuôn mặt của bạn già đi nhanh hơn mà còn cả não của bạn . Người ta ước tính rằng nó có thể già đi 2 năm. Ngủ quá nhiều gây ra các vấn đề về trí nhớ và khả năng tập trung. Ngoài ra, ngủ quên còn làm chậm quá trình trao đổi chất và gây tăng cân.

Như đã biết, chúng ta càng lớn tuổi, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn .

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.