• Về đầu trang
Mây
Mây

5 Bí mật của cơ thể phụ nữ mà 'hội chị em' cần lắng nghe

Sức khoẻ

5. Màu môi cho biết tình trạng sức khỏe của gan

Nếu đôi môi của bạn bị thâm và nhợt nhạt hoặc sẫm màu trong thời gian dài, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ bởi rất có thể gan của bạn đang cảnh báo vấn đề về sức khỏe.

4. Chế độ ăn uống có thể gây ra chứng đau nửa đầu

Đau đầu không chỉ là kết quả của sự căng thẳng mà còn chịu ảnh hưởng bởi chế độ ăn uống của bạn. Thậm chí còn có một thuật ngữ mô tả điều này, gọi là 'chứng đau nửa đầu của người sành ăn', một số người khi uống nước cam, ăn sô cô la, pho mát, các loại hạt hoặc đồ hun khói thì xuất hiện hiện tượng đau nửa đầu.

3. Chỉ có 6 ngày để một người phụ nữ mang thai

Tinh trùng có thể tồn tại trong cơ thể phụ nữ đến 5 ngày, trong khi noãn (trứng của phụ nữ) chỉ sống trong vòng chưa đầy 24 giờ sau khi được phóng ra. Khi trứng đã rụng, nó bắt đầu teo lại và không có khả năng sinh sản nữa.

Đó là lý do tại sao một người phụ nữ có thể mang thai nếu quan hệ xảy ra vào ngày rụng trứng đầu tiên hoặc 5 ngày trước khi rụng trứng.

2. Bụng tích mỡ do thiếu ngủ

Ngay cả khi tập gym đều đặn thì cơ thể của bạn vẫn có thể tích mỡ ở bụng. Lý do có thể là bởi bạn đang bị thiếu ngủ. Nếu một người phụ nữ không ngủ đủ giấc, cơ thể của họ sẽ thiếu năng lượng, dẫn đến việc bụng tích trữ thêm mỡ để bù đắp phần năng lượng thiếu.

Vì vậy, nếu bạn muốn có một chiếc bụng không mỡ thừa, hãy ngủ ít nhất 7 – 8h mỗi ngày và kết hợp tập thể dục.

1. Bạn có khả năng chịu đau cao hơn vào một số ngày của chu kỳ kinh nguyệt

Vào ngày cuối cùng của chu kỳ kinh nguyệt, cơ thể phụ nữ trở nên ít nhạy cảm hơn với các cơn đau. Điều này xảy ra bởi vì từ ngày 23 đến ngày 28 của chu kỳ, mức độ estrogen giảm, dẫn đến giảm độ nhạy cảm.

Đó là lý do tại sao nếu bạn cần đến gặp nha sĩ hoặc tẩy lông, bạn nên đi vào một trong những ngày này để cảm thấy bớt đau hơn.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.