• Về đầu trang
NNQ
NNQ

JTBC đẩy nhanh tiến độ chiếu 'Snowdrop' sau khi vướng cáo buộc xuyên tạc lịch sử

Phim ảnh

Sau khi 'Snowdrop' nhận hàng trăm nghìn chữ ký đề nghị hủy chiếu, JTBC đã quyết định đẩy nhanh tiến độ chiếu phim. Cụ thể, thay vì 2, tuần này khán giả sẽ được xem 3 tập phim 'Snowdrop' trong các ngày từ 24 - 26 tháng 12.

Ngay từ trước khi khởi chiếu, 'Snowdrop' đã thu về nhiều chỉ trích từ khán giả Hàn về kịch bản có yếu tố sai lệch so với lịch sử. Những tranh cãi trở nên gay gắt hơn sau khi tuần đầu bộ phim lên sóng.

Poster phim 'Snowdrop'

Hàng trăm nghìn chữ ký đã được gửi đến Nhà Xanh yêu cầu dừng chiếu bộ phim. Nhiều nhãn hàng tài trợ cho 'Snowdrop' cũng rút lui và xin lỗi khán giả vì không nghiên cứu kỹ kịch bản trước khi hợp tác với 'Snowdrop'.

JTBC gần đây đã lên tiếng, tuyên bố 'Snowdrop' sẽ không dừng chiếu. Nhà đài trấn an người xem rằng các nội dung trong các tập đầu không phản ánh toàn bộ nội dung phim. Các lo ngại về sự kiện lịch sử trong phim cũng sẽ được giải quyết trong các tập tiếp theo.

Nhiều xe tải yêu cầu ngừng chiếu 'Snowdrop' diễu hành tại nhiều địa điểm ở Hàn Quốc.

Thế nhưng bất chấp thông báo gần đây, làn sóng phản đối phim vẫn chưa dừng lại. Vậy nên vào ngày 23, JTBC đã đăng thông báo mới nhất, cho biết sẽ chiếu tới 3 tập phim trong tuần này, thay vì 2 như thông thường. Nhà đài gọi đây là "chương trình đặc biệt", giúp người xem sớm hiểu được về lý do xuất hiện các mâu thuẫn trong hai tập đầu.

"Cuộc tranh cãi về 'Snowdrop' vẫn tiếp tục. Do tính chất của bộ phim đang phát sóng, chúng tôi không thể tiết lộ toàn bộ câu chuyện ngay lập tức, vậy nên có vẻ như sự hiểu lầm chưa dừng lại. Để giảm bớt sự lo lắng của người hâm mộ, chúng tôi đã quyết định thực hiện một chương trình phát sóng đặc biệt trước lịch trình.

Chúng tôi tôn trọng các quan điểm và ý kiến khác nhau về nội dung bộ phim. Để lắng nghe ý kiến của người xem, chúng tôi vẫn đang tiếp nhận nhiều tin nhắn trên trang web của đài. Chương trình đặc biệt này cũng là sự lựa chọn của chúng tôi nhằm giải quyết các băn khoăn của khán giả. Trong tương lai, chúng tôi vẫn sẽ lắng nghe ý kiến của các bạn và cố gắng hết sức để tạo ra nội dung tốt hơn."

Một xe tải in dòng chữ phản đối 'Snowdrop'.

Tập đầu 'Snowdrop' gây tranh cãi khi có cảnh nữ chính (Jisoo) cứu nhầm một điệp viên chống lại phong trào ủng hộ dân chủ (Jung Hae In). Khi nam phụ (là người của Cơ quan Kế hoạch An ninh Quốc gia) truy đuổi Jung Hae In, bộ phim đã phát một bài hát từng được dùng để tượng trưng cho phong trào ủng hộ dân chủ.

Khán giả cho rằng "việc sử dụng một bài hát có ý nghĩa quan trọng như vậy cho một cảnh có cơ quan Kế hoạch An ninh Quốc gia và một điệp viên là không phù hợp." Ngoài ra, họ cũng lên án việc bộ phim lãng mạn hóa nam chính (Jung Hae In) trong khi anh là một điệp viên bị nhầm là nhân vật ủng hộ phong trào dân chủ.

Theo: JTBC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.