• Về đầu trang
Pan
Pan

Nam giới Trung Quốc chia sẻ lần đầu đọc ngôn tình và cái kết... lọt hố luôn cả BL

Khám phá

Tiểu thuyết ngôn tình là thể loại truyện tình cảm lãng mạn được đông đảo phái nữ cuồng nhiệt đón nhận và hâm mộ. Ngôn tình vẽ nên thế giới tình yêu nam nữ đôi lứa đầy màu sắc và mơ mộng. Đâ phần chị em đọc ngôn tình là để được hóa thân vào câu chuyện tình yêu ngọt ngào, thỏa mãn những viễn cảnh lãng mạn mà mình yêu thích.

Có lẽ vì truyện ngôn tình quá huyễn hoặc, không thật và "màu hồng" nên nam giới đa phần sẽ có thái độ tránh xa, trái ngược với phái nữ. Nói là chán ghét, nhưng cũng có không ít bạn nam đam mê đọc ngôn tình đâu!

Mới đây, dân mạng bàn luận sôi nổi trong topic: Trải nghiệm của nam giới khi đọc tiểu thuyết ngôn tình. Cùng xem những bạn nam chia sẻ cảm nghĩ của mình nhé!

Trải nghiệm của tôi khi đọc ngôn tình chắc cũng giống với mấy bạn nữ thôi, chỉ có điều là nhìn nhận câu chuyện bằng góc nhìn của người nam. Quyển đầu tiên tôi đọc là "Bong Bóng Mùa Hè". Lúc đó mới cấp 2, nhỏ bạn ngồi trước tôi mang tiểu thuyết theo đọc lén. Tiết tự học cũng rảnh nên tôi mượn đọc thử xem. Mới đầu đọc thì hơi không quen lắm vì mạch truyện theo góc nhìn cửa nữ chính. Đọc hết một tiết học thì cũng có cảm giác thích thích. Sau thì đọc nhiều hơn, rồi cũng quen dần luôn.

Mỗi lần lén mượn tiểu thuyết về đọc là cứ giả bộ nói là mượn giúp nhỏ bạn cùng bàn thôi. Tuy là con trai khó rơi nước mắt nhưng khi đọc mấy cuốn bi thương cũng có đau lòng đấy. Tôi đọc rất nhiều, từ mỹ văn cho đến BL, từ đau thương cho đến hạnh phúc. Và tôi đã lọt hố BL, hậm chí tôi còn nghĩ rằng chỉ có BL mới là tình yêu thật sự.

Bản thân cứ bị mấy đứa nam khác tiêm nhiễm là ngôn tình chỉ dành cho tụi con gái nên tôi không dám đọc. Nhưng khi đã đọc được rồi thì lại lọt hố ngôn tình luôn. Đọc như hóa thân cùng các nhân vật trong truyện. Mặc dù có nhiều lúc cùng thấy hơi ghê vì độ ngọt hơi quá liều, nhưng chung quy là thích nên cứ đọc thôi.

Có nhiều chàng trai nhờ ngôn tình mà "cùng hội cùng thuyền" với phái nữ, nhưng cũng có nhiều anh chán ghét ra mặt và không chịu nổi thứ tình cảm được vẽ ra trong thế giới tiểu thuyết "hường phấn".

Ban đầu cũng tò mò đọc thử mấy cuốn, đủ cả thể loại, nhưng chỉ được mấy chương là đọc không nổi nữa. Người này theo đuổi người kia, rồi ghen ghét đố kị. Căn bản là tôi không thể nhập tâm được khi đọc truyện dưới góc nhìn của người nữ chính.

Với một đứa thẳng nam mà nói thì tôi nghĩ, mới chỉ muốn tìm hiểu hay đọc thử một chút thôi cũng đã mắc ói thấy ghê rồi chứ đừng nói thưởng thức hay chìm vào thế giới tình cảm lãng mạn kia.

Tôi thấy hơi phí thời gian khi phải đọc mấy thể loại ngôn tình vì nó là không thực. Tụi con gái đọc rồi cứ mơ mộng ngoài đời mình cũng có tình yêu như vậy, nhưng thực tế làm gì có. Đọc thì cũng được thôi nhưng cũng đừng quá áp đặt chúng vào cuộc sống, đừng hiện thực hóa cái thế giới trong đó. Nghe thật huyễn hoặc!

Đọc ngôn tình không phải là chuyện xấu, cả nam cả nữ đều có thể đọc tiểu thuyết ngôn tình nếu đó là sở thích của chúng ta. Chia sẻ của dân mạng có tích cực và cũng có tiêu cực, từ đó chúng ta có thể thấy được ngôn tình có sự ảnh hưởng đến cả nam chứ không riêng gì nữ, chỉ có điều phía nam là thiểu số mà thôi.

Đọc thêm: Nghệ sĩ rảnh rỗi cách ly tại gia, vẽ tranh trong nhà vệ sinh cũng... kiếm tiền tỷ

Theo: Zhihu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.