• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Người đàn ông hàng ngày bắn súng để ... giải cứu chim nước

Khám phá

Người đàn ông mang tên Mark Mariano này là một chuyên gia bảo vệ chim nước. Nhiệm vụ chính của anh hàng ngày là tìm cách đuổi những chú chim di cư sà xuống nghỉ chân tại hồ nước độc nơi anh phụ trách để cứu lấy sinh mạng của chúng.

Hồ nước nằm ở Butte, Montana, trước đây là một mỏ đồng. Hoạt động khai thác mỏ tại đây bắt đầu diễn ra từ khoảng 65 năm trước.

Đến năm 1982, công ty khai thác đã đóng máy bơm khiến nước ngầm bắt đầu dâng lên, rửa trôi hơn 20 kim loại trong mỏ khai thác, qua thời gian chúng phản ứng tạo thành một hồ nước chứa đầy acid sulfuric (H2SO4).

Nếu bất cứ loài chim nào dừng lại nghỉ chân trên mặt hồ, chỉ sau một vài giờ chúng sẽ bị nướng chín từ trong ra ngoài. Công việc của Mark Mariano là làm mọi cách để đuổi lũ chim khỏi hồ, bảo đảm an toàn tính mạng cho chúng hoàn thành hết chặng đường di cư.

Mark cho biết có khoảng hơn 20 loài chim chọn hồ nước lớn này làm điểm dừng chân giữa chặng đường di cư của chúng, đặc biệt là một số loài như ngỗng trắng Bắc cực, vịt trời,.... Là một người yêu động vật, Mark rất tự hào với công việc mà anh đang làm.

Vào những ngày bình thường, với một số lượng nhỏ những chú chim ghé thăm, anh và đồng đội sẽ sử dụng máy bay không người lái hoặc một chiếc thuyền kayak đặc biệt, có gắn động cơ và được điều khiển từ xa để đuổi lũ chim. Thỉnh thoảng, họ dùng tia laser. Vào những ngày lượng khách ghé thăm đông đảo, họ phải dùng đến súng trường và đặc biệt vào mùa di cư, họ phải bắn pháo hoa hai lần mỗi ngày để đuổi lũ chim. Tiếng nổ phát ra từ súng hay pháo hoa sẽ khiến lũ chim khiếp sợ và bay đi.

“Từ một người săn chim nước, giờ đây tôi đang làm nhiệm vụ bảo vệ chúng. Hàng ngày, tôi thức dậy thậm chí không cần báo thức, mang tâm trạng vui vẻ đến hồ làm công việc bảo vệ lũ chim và ngẩng cao đầu về nhà. Công việc này với tôi là vô giá”

Theo: INSIDER
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.