• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Đội tình nguyện viên làm công việc thu gom xác chim chết hoặc bị thương tại thành phố New York

Tin tức

Vào mùa di cư, cứ vài buổi sáng mỗi tuần, Melissa Breyer – một tình nguyện viên của dự án “Chuyến bay an toàn” - lại mang theo một balo đầy những túi giấy hoặc những vật chứa khác và bắt đầu cuộc hành trình từ nhà cô ấy ở Brooklyn, theo một lộ trình đã vạch sẵn, đến mọi góc phố ở Manhattan để bắt đầu tìm kiếm những chú chim chết hoặc bị thương do va vào kính của các tòa nhà.

Breyer cho biết, vào những ngày may mắn cô sẽ tìm thấy chỉ một vài hoặc thậm chí là không có chú chim nào. Nhưng chỉ trong một buổi sáng ngày 14 tháng 9, cô và đồng nghiệp đã phải thu gom gần 300 chú chim, trong đó chỉ có 30 con là bị thương, 225 con khác đã chết và rơi xuống vỉa hè Trung tâm Thương mại Thế giới. Còn lại khoảng 35 con rơi xuống các mái hiên nhà là không thể tiếp cận.

Xác của gần 300 chú chim ngày 14 tháng 9 năm 2021

Vào đêm trước đó, dựa vào cảnh báo của BirdCast (một hệ thống dự báo đường bay của chim di cư) cung cấp, cô biết rằng vào ngày hôm sau những chú chim di cư sẽ bay qua khu vực này với mật độ cao. Vì thế thay vì chỉ mang theo khoảng 5-10 túi đựng như mọi khi, lần này cô đã phải chuẩn bị đến 30 chiếc.

Những chiếc túi được Breyer mang theo trong suốt cuộc hành trình

Ước tính có khoảng 365 đến 988 triệu con chim bị chết do va chạm với các công trình xây dựng tại Hoa Kỳ hằng năm. Nguyên nhân là do những chú chim thường bị thu hút bởi ánh sáng phát ra từ các tòa nhà, hoặc những chậu cây hoặc hình ảnh phản chiếu của bầu trời trên các tấm kính. Sau đó chúng có thể bị mất phương hướng và đâm sầm vào đó. Trong khi đó chỉ có ¼ số chim chết hoặc bị thương được tìm thấy. Số còn lại sẽ rơi xuống những khu vực khuất tầm nhìn hoặc trở thành miếng mồi ngon cho những con thú săn mồi khác. Để giải quyết tình trạng này, mùa thu năm 2020, đội tình nguyện đã được lập ra, trong đó vai trò của mỗi tình nguyện viên trong đội là tìm kiếm những chú chim đã chết hoặc bị thương xung quanh những tuyến đường thường xuyên có những vụ tai nạn như thế này.

Xác những chú chim được chụp ảnh lại và đánh số

Sau khi thu thập chúng, họ sẽ mang những con bị thương, vẫn còn có thể cứu được đến thú y để chữa trị và chăm sóc. Số còn lại đã chết được mang về trụ sở của đội, đánh số, ghi chép lại đặc điểm và chủng loại, sau đó trụ sở sẽ gửi chúng đến các bảo tàng thiên nhiên để phục vụ cho nghiên cứu hoặc làm mẫu vật trưng bày.

Theo: Treehugger
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.