• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

3 chú báo tuyết ở vườn thú Mỹ chết vì COVID-19

Tin tức

Ba chú báo tuyết đáng yêu sống trong vườn thú Lincoln Children’s Zoo ở Nebraska (Hoa Kỳ) đã qua đời vì COVID-19, khoảng một tháng sau khi nhận được xét nghiệm dương tính.

Những chú báo của chúng tôi, Ranney, Everest và Makalu, được toàn thể cộng đồng trong và ngoài sở thú yêu quý.

Lincoln Children’s Zoo cho biết trong một thông cáo báo chí.

Báo tuyết trong vườn thú Lincoln Children's Zoo (Video: CNN Newsource)

Trong nhiều năm, 3 chú báo luôn được yêu thích nhất nhì vườn thú, được biết đến với tính cách sôi nổi và vẻ ngoài ngốc nghếch, dịp Halloween vừa qua chúng còn vui vẻ chơi đùa với bí ngô.

Everest và Ranney (Ảnh: Journal Star)

Tháng trước, vườn thú thông báo ba con báo này và hai con hổ, Axl và Kumar, đã nhiễm COVID-19. Vào thời điểm đó, tất cả đều được mong sẽ hồi phục hoàn toàn. Vườn thú cho biết vì chúng có các triệu chứng nhiễm virus phổ biến nên đã được kiểm tra. Hai chú hổ đang hồi phục tích cực, nhưng ba chú báo thì không.

Báo tuyết được coi là loài dễ bị tuyệt chủng, hiện chỉ còn từ 4.500 đến 6.000 cá thể trên toàn cầu. Vườn thú đã tiến hành một cuộc điều tra để tìm nguyên nhân lây nhiễm, nhưng không thể xác định chính xác nguồn lây.

Chúng được biết đến với tính cách sôi nổi và vẻ ngoài ngốc nghếch (Ảnh: Lincoln Children’s Zoo)

Cho đến nay chưa có báo cáo nào xác nhận việc con người bị nhiễm virus từ vật nuôi. Nhưng theo Cornell Feline Health Centre, loài mèo - bao gồm cả mèo nhà, có thể dễ bị lây nhiễm từ người và từ những con mèo khác. (Các trường hợp đầu tiên được báo cáo về virus ở vật nuôi tại Hoa Kỳ xảy ra ở mèo nhà.) Mèo cũng có nhiều nguy cơ hơn chó.

Hiện vườn thứ vẫn chưa xác định được nguồn lây (Ảnh: Lincoln Children’s Zoo)

Nhiều vườn thú đã phải vật lộn với đợt bùng phát COVID-19. Tại Vườn thú Quốc gia ở Washington, có 6 con sư tử châu Phi, 2 con hổ Amur và một con hổ Sumatra đã xét nghiệm dương tính với COVID-19, vào tháng 9 sau khi ho, hắt hơi và có biểu hiện hôn mê. Các báo cáo mới nhất cho biết chúng đang hồi phục tốt.

Theo: Vice
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.