• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Vắng du khách vì giãn cách, động vật trong vườn thú rủ nhau 'yêu đương'

Thiên nhiên

Các nhân viên tại Vườn thú Quốc gia Cuba cho biết trong thời kỳ giãn cách xã hội do đại dịch COVID-19, nhiều loài động vật hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng đã tận dụng sự yên tĩnh lúc này để "yêu đương", từ đó sinh sản ra nhiều cá thể con mới.

Tê giác tại vườn thú ở Havana, Cuba (Ảnh: Reuters)

Theo bác sĩ thú y Rachel Ortiz, những con thú sơ sinh gồm báo hoa mai, hổ bengal, ngựa vằn, hươu cao cổ, linh dương và bò này ra đời khi vườn thú phải đóng cửa nhiều tháng do đại dịch.

Hổ Bengal con chơi đùa tại vườn thú (Ảnh: Reuters)

Đại dịch tuy ảnh hưởng tiêu cực đến con người, nhưng xét trường hợp của các vườn thú thì lại có lợi. Riêng tại công viên chúng tôi đã có hơn 10 ca sinh các loài vật có giá trị cao, có nguy cơ tuyệt chủng, và đến một lúc nào đó có thể khôi phục lại sự đa dạng sinh học.

Bà cho biết.
Ngựa vằn cũng là một trong những loài sinh sản khá mạnh trong mùa dịch tại vườn thú này (Ảnh: Reuters)

Cũng theo bác sĩ Ortiz, vào những năm trước, ánh mắt tò mò của lượng lớn du khách tham quan đã hạn chế việc sinh sản của động vật tại đây.

Vườn thú Quốc gia là địa điểm tham quan yêu thích của người dân Cuba, với tổng cộng 1.473 cá thể của hơn 120 loài, bao gồm cả các loài động vật lớn như voi và tê giác.

Một con hổ Bengal cái tên Fiona và các hổ con (Ảnh: Reuters)

Vốn nổi tiếng thu hút khách du lịch bằng những bãi biển cát trắng và làn nước màu xanh ngọc nổi tiếng, Cuba đã đóng cửa biên giới trong gần hai năm và áp đặt các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt trong nước nhằm hạn chế sự lây lan COVID-19.

Khi không có công chúng đến tham quan, các loài vật sẽ trở nên bình tĩnh hơn.

Bác sĩ Ortiz nói.
Nàng hổ Fiona chơi đùa trong vườn thú (Ảnh: Reuters)

Đôi khi vườn thú cũng gặp phải tình trạng thiếu thực phẩm và thuốc men trong đại dịch. Nhưng theo Deborah Maso, một bác sĩ giám sát các khu bảo tồn thảo nguyên châu Phi, nhân viên sở thú có thể dành đủ thời gian cần thiết để đảm bảo các loài thú nỗ lực thành công.

Maso cho biết sự ra đời của một cô hươu cao cổ con tên Rachel đặc biệt gây xúc động.

Sự ra đời của một con hươu cao cổ thật là nổi bật. Đó là một thành tích tuyệt vời, một niềm vui lớn đối với tôi.

Giờ đây, du khách có thể thỏa thích nhìn ngắm các con thú con vì Vườn thú Quốc gia Cuba hiện đã mở cửa trở lại cho công chúng tham quan.

Theo: Reuters
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.