• Về đầu trang
Mười
Mười

Chim cánh cụt lẫn trong bùn đất - hậu quả của sự nóng lên toàn cầu

Môi trường

Trái Đất đang nóng dần lên và gây nên những hậu quả nghiêm trọng cho môi trường sống của động vật và con người. Thực tế đang diễn ra đối với những loài chim cánh cụt tại Nam Cực được ghi lại qua những bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Frans Lanting.

Chim cánh cụt Adelie hay còn gọi là chim cánh cụt băng vì chúng phát triển mạnh trong cái lạnh khắc nghiệt của Nam Cực. Cùng với những chú chim cánh cụt Hoàng đế, Adelies dành nhiều thời gian trên băng và tuyết hơn bất kỳ loài nào khác trong các họ gia đình chim cánh cụt. Nhưng bây giờ chúng phải học cách đối phó với một môi trường khác khi thế giới đang nóng lên đáng kể. 

Chú chim cánh cụt con bị dính bùn đất, đang dần mất đi thăng bằng
Toàn cảnh bùn đất tại Nam Cực

Khi chim cánh cụt con bị dính bùn, chúng sẽ mất lớp cách nhiệt và có nguy cơ mất vì hạ thân nhiệt khi trời mưa hoặc lạnh trở lại. Bên cạnh đó, loài chim cánh cụt Hoàng đế không bao giờ chạm đất trong cuộc đời của chúng, môi trường sống của chúng là biển băng. Nhưng sự ấm lên nhanh chóng của Nam Cực đang đe dọa đến sự tồn tại của chúng. Vào năm 2016, hàng nghìn chim cánh cụt con được cho là đã chết đuối khi băng biển vỡ ra. Chim cánh cụt Hoàng đế có nguy cơ tuyệt chủng rất cao, chúng là biểu tượng quan trọng cho sự tác động của biến đổi khí hậu ở Nam Cực giống như gấu Bắc Cực đối với Bắc Cực.

Chim cánh cụt Hoàng đế

Dưới đây là ảnh một góc nhìn khác về sự tan rã của một trong những tảng băng trôi lớn nhất từng được ghi nhận, được gọi là B15. Tảng băng từng có diện tích hơn 11.000 km vuông, nhưng nó đã tan thành nhiều tảng băng trôi khổng lồ, nằm dọc theo bán đảo Nam Cực. Điều này gây nên nguyên nhân trực tiếp đến sự dâng lên của mực nước biển, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến con người và các quốc gia trên thế giới. 

Các quốc gia vẫn đang nỗ lực để hạn chế tối thiểu sự gia tăng hiệu ứng nhà kính - một trong những nguyên nhân chính tạo nên sự nóng lên toàn cầu. Bảo vệ Trái Đất chính là bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta! 

Theo: TỔNG HỢP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.