• Về đầu trang
Caroline
Caroline

Quỷ Tasmania con chào đời tại lục địa Australia sau 3.000 năm

Thiên nhiên

Với nỗ lực đem loài Quỷ Tasmania trở lại sau 3.000 năm biến mất trong môi trường hoang dã, vừa qua Australia đã đón những cá thể con sinh tự nhiên đầu tiên, mở ra triển vọng thành công của kế hoạch tái thả và nhân giống Quỷ Tasmania trong tự nhiên.

Quỷ Tasmania (tên khoa học: Sarcophilus harrisii) là một loài thú có túi ăn thịt thuộc họ Dasyuridae, chủ yếu được tìm thấy trong tự nhiên tại đảo Tasmania, Australia. Quỷ Tasmania có kích thước như một con chó nhỏ. Hiện tại chúng đã trở thành loài thú có túi ăn thịt lớn nhất trên thế giới sau sự tuyệt chủng của loài Chó sói Tasmania vào năm 1936.

Wikipedia

Các nhà bảo tồn tại Vườn bách thú Aussie Ark và một nhóm bảo tồn khác ở Australia tiết lộ 7 con Quỷ Tasmania đã được sinh ra tại khu bảo tồn rộng 400 ha ở Barrington Tops, phía Bắc thành phố Sydney. Các nhân viên kiểm lâm đã kiểm tra túi của những con Quỷ Tasmania cái và đảm bảo rằng con con có tình trạng sức khỏe tốt. Sự thành công ban đầu của dự án được đánh giá cao tương tự như sự xuất hiện trở lại của những con sói xám ở Vườn quốc gia Yellowstone của Mỹ trong những năm 1990 của thế kỷ trước.

Tasmania được xem là môi trường lý tưởng cho loài thú có túi này bởi sự vắng mặt của thiên địch, loài chó hoang Dingo. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, sự xuất hiện của bệnh DFTD (một loại ung thư truyền nhiễm) không rõ nguồn lây đã làm sụt giảm nghiêm trọng số lượng Quỷ Tasmania. Ước tính hiện còn chưa đến 25.000 cá thể tồn tại trong tự nhiên, giảm mạnh so với con số 150.000 trước đó.

Theo: tuoitre
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.