• Về đầu trang
Mee
Mee

Giới chuyên môn phải dùng kính lúp soi tranh vì không tin con người có thể làm giả được

Độc lạ

Họa sĩ Lãnh Quân khi đưa các tác phẩm của mình trưng bày trong bảo tàng nghệ thuật Thâm Quyến đã bị một thầy giáo mĩ thuật hiểu lầm rằng đây là những bức ảnh chụp được trưng bày chứ không phải những bức vẽ, điều này là sự lừa dối đối với những người đến thưởng thức nghệ thuật tại đây. Quả thực, tài năng của họa sĩ Lãnh Quân đỉnh cao đến mức người ta nếu nhìn thoáng qua những bức vẽ chân dung sơn dầu của ông sẽ bị đánh lừa bởi những nét vẽ vô cùng tỉ mỉ đến từng tiểu tiết.

Họa sĩ tranh sơn dầu Lãnh Quân sinh năm 1963 tại Tứ Xuyên - Trung Quốc. Năm 1984 tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Hán Khẩu - Vũ Hán, chuyên ngành nghệ thuật. Hiện nay ông là phó viện Viện mĩ thuật Vũ Hán. Các tác phẩm của ông đã được tham gia nhiều cuộc triển lãm và giành được nhiều giải thưởng triển lãm nghệ thuật quốc gia và quốc tế, và một trong những là những nghệ sĩ có ảnh hưởng lớn ở Trung Quốc đại lục trong những năm gần đây.

Bức tranh được bán đấu giá với số tiền 60 triệu NDT

Lãnh Quân là họa sĩ tranh sơn dầu đại diện cho chủ nghĩa siêu thực trong nghệ thuật ở Trung Quốc. Những tác phẩm của ông mang nét chủ nghĩa cực đoan rất nhiều, đặc điểm nổi bật khiến Lạc Quân khác với những họa sĩ khác là mọi thứ do chính ông vẽ đều rất tỉ mỉ, cẩn thận từng chi tiết, điều này luôn được kiểm chứng bởi những tác phẩm vi diệu dưới đây.

Bức tranh "Chân dung tiểu Đường"

Những nét vẽ của họa sĩ Lãnh Quân được đánh giá là vượt qua sức tưởng tượng của con người, nói cách khác, những tác phẩm sơn dầu của ông là định nghĩa ngắn gọn về sự hoàn hảo. Tuy nhiên tranh ông vẫn giữ lại được tâm hồn và nét nguyên sơ của chủ thể, đây là điều không phải người họa sĩ nào cũng có thể làm được. Ngày nay tại các buổi triển lãm tranh, người ta ít đánh giá cao những tác phẩm được trưng bày vì sự thiếu sáng tạo và tinh tế, luôn dập khuôn từ những tác phẩm nổi tiếng trước đó. Nhưng với Lãnh Quân, hơn 40 năm gắn bó với nghệ thuật tranh sơn dầu, ông luôn đi lại với thế giới nghệ thuật, luôn mang trong mình và các tác phẩm một thứ linh hồn đặc biệt.

Một vài bức vẽ khác không thuộc mảng chân dung của họa sĩ Lãnh Quân

Mỗi ngày ông dành không dưới 9 tiếng để vẽ

Tạo nên những tác phẩm sống động không thua gì ảnh chụp

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.