• Về đầu trang
Mee
Mee

'Hành tinh cầu vồng' được tạo ra nhờ kỹ thuật phơi sáng quá đỉnh

Nghệ thuật

Đạo diễn phim ngắn mang nội dung về những khoảng khắc ngáp nổi tiếng trên Vimeo tên Yawns, Daniel Mercadante, từng được đề cử Giải thưởng của Hiệp hội Đạo diễn Mỹ cho Đạo diễn xuất sắc phim quảng cáo. Gần đây, người đàn ông này lại khiến cộng đồng nhiếp ảnh vỗ tay tán thưởng về bộ ảnh Con đường cầu vồng (Rainbow Road) của mình. Vậy bí quyết thần thánh cho bộ này rốt cuộc là gì, thực sẽ chẳng ai nắm rõ. Cộng đồng mạng chỉ đoán mò rằng liệu đây có phải là kỹ thuật chụp phơi sáng (Long exposure) cùng một vài "tiểu xảo" khác về cách đặt máy ảnh và điều chỉnh ánh sáng.

Những bức ảnh được thực hiện ở khu vực bờ biển California. Daniel Mercadante chia sẻ: "Tôi cảm thấy thích thú khi tưởng tượng rằng cầu vồng sẽ trải khắp hành tinh này, xuống cả những nơi sâu thẳm của vũ trụ. Điều đó như đang nhắc nhở tôi rằng, dù ta đang ở bất cứ nơi nào, ánh sáng và hạnh phúc sẽ dấn lối ta nếu ta thực sự mong muốn được nhìn thấy nó."

Có vẻ như thiên nhiên mang đến Daniel Mercadante rất nhiều cảm hứng nghệ thuật khi tài khoản mạng xã hội Instagram của anh (@danielmercadante) tràn ngập những bức ảnh chụp rừng cây hay những thảo nguyên xanh.

Ảnh chụp được đăng trên tài khoản Instagram của Daniel Mercadante

Daniel Mercadante cùng vợ hạnh phúc trong ngày cưới

Kỹ thuật chụp phơi sáng (Long exposure) đã rất quen thuộc với các nhiếp ảnh gia, tuy nhiên bộ ảnh Con đường cầu vồng của Daniel Mercadante quả thực để lại ấn tượng sâu sắc và mang lại những cảm xúc khác lạ với người xem, có lẽ một trong những thành công lớn nhất của nhiếp ảnh gia chính là việc những tác phẩm nghệ thuật của mình có thể truyền cảm hứng được cho mọi người.

Kỹ thuật chụp phơi sáng (Long exposure) được thực hiện khi có một thiết bị chụp ảnh phù hợp, ống kính, chân máy và vài phụ kiện khác, quan trọng hơn cả là sự điều chỉnh thông số trên thiết bị

Những bức ảnh chụp đường phố khá quen thuộc được sử dụng kỹ thuật chụp phơi sáng

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.