• Về đầu trang
ABC
ABC

Nhiếp ảnh gia để giới trẻ tự sửa ảnh mình đến khi đủ tự tin đăng lên mạng và cái kết đáng báo động

Nhiếp ảnh

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, mọi người trên thế giới đều có thể kết nối với nhau thông qua mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter...

Giới trẻ chính là nhóm người thích ứng nhanh với sự phát triển của công nghệ, bắt kịp các trào lưu, xu hướng và không thể không kể đến hiện tượng "sống ảo" - món ăn tinh thần của họ.

Đặc điểm chung của người "sống ảo" là ảnh selfie (ảnh tự sướng) phải đẹp, phải lung linh nhất có thể. Mỗi ngày có vô số bức ảnh ảo diệu của trai xinh gái đẹp được đăng tải lên mạng. Điều này làm cho giới trẻ cảm thấy áp lực khi phải ép bản thân đi theo một hình mẫu rập khuôn nào đó mà họ cho là tiêu chuẩn.

Để tìm hiểu về mức độ ảnh hưởng của selfie đến sức khỏe tâm thần của giới trẻ,M&C SaatchiMTArt đã hợp tác với nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Anh - John Rankin Waddell (được biết đến nhiều hơn với tên Rankin, chuyên chụp ảnh thời trang, quảng cáo, ảnh chân dung và nghệ thuật) cùng thực hiện chiến dịch VISUAL DIET nghiên cứu sự tác động của hình tượng đến sức khỏe tâm thần.

Trong đó có một chuyên mục chụp ảnh nhóm thanh thiếu niên từ 13 đến 19 tuổi. Sau đó họ được yêu cầu dành vài phút để chỉnh sửa ảnh sao cho bản thân thấy hài lòng nhất để đăng lên mạng.

Sau đây là kết quả làm việc họ thu được. Ảnh bên trái do Rankin chụp, ảnh ảo diệu bên phải là chân dung nhóm bạn trẻ tự "thẩm mỹ" cho mình.

1.

anh song ao 1 1

2.

anh song ao 2

3.

anh song ao 3

4.

anh song ao 4

5.

anh song ao 5

6.

anh song ao 6

7.

anh song ao 7

8.

anh song ao 8

9.

anh song ao 9

10.

anh song ao 10

11.

anh song ao 11

12.

anh song ao 12

Chia sẻ với Bored Panda, nhiếp ảnh gia John Rankin Waddell cho hay:

"Ban đầu, chúng tôi mời người mẫu cho dự án này nhưng sau đó tôi muốn mở rộng quy mô sang đối tượng thanh thiếu niên.

Trong loạt bài "Selfie Harm" tôi đặc biệt tìm kiếm và thử nghiệm các ứng dụng (app chỉnh ảnh) được tạo ra nhằm mục đích hướng tới đối tượng thanh thiếu niên.

Lúc chỉnh ảnh của mình chúng giống như đang chơi trò chơi trên máy tính nên rất vui. Chúng cứ như bị nghiện dù có bị tôi làm phiền".

Được biết những tình nguyện viên trẻ nhận lời để Rankin chụp ảnh chưa từng dùng qua các app mà nhóm khảo sát đưa ra. Các bạn tuổi teen này được hướng dẫn cách sử dụng app và rất nhanh sau đó họ có thể tự mình "thẩm mỹ ảo" cho bản thân.

Nhiếp ảnh gia cho biết thêm: "Công nghệ ngày càng phát triển và ý tưởng làm mình giống theo một hình mẫu nào đó theo nhiều cách nghe có vẻ thú vị nhưng có nhiều mối nguy xung quanh vấn đề này. Ảnh "sống ảo" có thể làm bạn trở nên khó chấp nhận con người thật sự của mình".

Theo: Bored Panda

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.