• Về đầu trang
Bún riêu
Bún riêu

Nhiếp ảnh gia nghiệp dư ghi được khoảnh khắc siêu hiếm: Trạm vũ trụ Quốc tế bay qua Trái Đất

Nhiếp ảnh

Anh chàng James Newman sống tại London đã chụp được một số bức ảnh tuyệt vời về Trạm vũ trụ Quốc tế (ISS) từ khu vườn nhà mình, anh sử dụng điện thoại thay vì một chiếc máy ảnh xịn xò như các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp khác.

Ta có thể thấy được lộ trình di chuyển của tàu vũ trụ này một cách rõ ràng bằng cách quan sát đường ánh sáng được chụp bởi James.

Anh chàng chia sẻ rằng:

"Phải ở nhà thường xuyên vì lệnh phong tỏa, nên tôi đã tìm hiểu trên mạng về thời gian ISS xuất hiện trên khu vực của mình. Tôi có một chân máy ảnh chuyên dụng và một điện thoại di động - điều này cho phép camera của điện thoại tôi sẽ phơi sáng lâu hơn.

Nó cũng giúp cho ống kính mở trong một khoảng thời gian dài hơn. Sau đó chỉ cần ngồi trong khu vườn và ngắm nhìn những ngôi sao mà thư giãn.

Có nhiều vệ tinh đi qua khu vực của tôi, chúng ta có thể theo dõi được chúng trên các ứng dụng điện thoại, vì vậy ta sẽ có thời gian chuẩn bị đồ nghề các kiểu trước khi chúng bay qua."

Theo sự quan sát và tính toán của James, anh đã cho rằng ISS sẽ xuất hiện tại lãnh thổ của nước Anh trong khoảng thời gian 6h30 -> 10h30 từ 24/3 cho đến 4/4, và quả thực nó đã xuất hiện trong khoảng thời gian này.

Theo Colacurcio, trạm ISS cứ 90 phút sẽ lại bay một vòng quanh Trái Đất. Nhưng rất ít người có thể căn thời gian và chuẩn bị thiết bị phù hợp để tạo ra một bức ảnh tuyệt vời.

Trạm vũ trụ Quốc tế ISS thực sự là một sản phẩm đáng kinh ngạc của công nghệ. Nó được lái vào không gian bởi một phi hành đoàn quốc tế gồm ba phi hành gia, có tốc độ vòng quanh Trái đất nhanh hơn khoảng 29 lần so với một chiếc máy bay thương mại. Không gian bên trong nó rộng hơn một ngôi nhà sáu phòng ngủ, bao gồm phòng tập thể dục và phòng trưng bày 360 độ.

Dưới đây là một số hình ảnh tuyệt đẹp về sự kiện đặc biệt này được chụp bởi nhiều tác giả khác nhau:

Theo: unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.