• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Những khoảnh khắc lịch sử xứng đáng trở thành biểu tượng của phong trào nữ quyền

Độc lạ

Phụ nữ đã trải qua những khoảng thời gian khó khăn và chông gai để giành được quyền bình đẳng, có thể sống một cuộc sống hiện đại và văn minh như bây giờ. Hiện nay phụ nữ có thể lựa chọn nghề nghiệp, sở thích cũng như gu thời trang theo ý muốn. Tuy nhiên trong quá khứ, những điều tưởng chừng bình thường ấy lại bị ráo riết cấm đoán.

Năm 1967, Kathrine Switzer là người phụ nữ đầu tiên tham gia cuộc thi Boston marathon. Sự kiện diễn ra 5 năm trước khi phụ nữ chính thức được phép tham gia cuộc thi này. Trong bức ảnh, một người của ban tổ chức đang cố kéo cô ra.

Siêu mẫu người Anh Jean Shrimpton mặc một chiếc váy ngắn tại giải đua xe ở Melbourne. Bộ váy của cô đã gây sốt trong năm 1965.

Hai cô gái mặc váy ngắn ở Capetown năm 1965.

Maud Wagner, thợ xăm nữ đầu tiên trên thế giới với cơ thể phủ đầy hình xăm. Ảnh chụp năm 1907.

Hai thiếu nữ mặc quần short ở đường phố Toronto vào năm 1937.

Phong trào đấu tranh đòi quyền bầu cử của phái nữ Anh ở London năm 1906.

Annette Kellermann, vận động viên bơi chuyên nghiệp, diễn viên và nhà văn, trong bộ đồ bơi do mình thiết kế. Cô là một trong những phụ nữ đầu tiên mặc đồ bơi bó một mảnh và đã phát triển dòng thời trang này. Cô còn phổ biến rộng rãi môn bơi nghệ thuật và từng xuất bản một số hướng dẫn bơi.

Một phụ nữ bị bắt vì mặc đồ bơi bó sát và hở chân ở Chicago năm 1922.

Elizabeth Eckford là một trong những học sinh người Mỹ gốc Phi đầu tiên đi học ở trường của người da trắng. Bức ảnh này được chụp vào năm 1957, ngay sau khi tòa án Tòa án Tối cao Hoa Kỳ tuyên bố phân biệt màu da ở trường học là bất hợp pháp.

Billie Jean King là một vận động viên tennis chuyên nghiệp và từng giữ kỉ lục về số lần chiến thắng giải Wimbledon. Bà cũng là người sáng lập chủ nghĩa bình quyền giữa nam và nữ trong môn tennis.

Maria Teresa de Filippis là một vận động viên đua xe người Ý. Bà là phụ nữ đầu tiên tham gia đua công thức một.

Sanda Berenson là một vận động viên người Mỹ và là người phát triển môn bóng rổ dành cho nữ. Bà còn sửa đổi luật bóng rổ dành cho nam vào năm 1891.

Hedy Lamarr là nữ diễn viên người Mỹ gốc Áo và là nhà phát minh đã xóa bỏ định kiến “phụ nữ đẹp không thông minh”. Bà đã cộng tác với nhà soạn nhạc George Antheil để phát minh ra các kĩ thuật truyền thông trải phổ và nhảy tần sơ khai, có vai trò cần thiết cho giao tiếp không dây, từ trước kỷ nguyên máy tính cho tới ngày nay.

Những thành viên của Tổ chức Phụ nữ trong Cuộc chiến về Phong cách biểu tình ở ngoài một cửa hàng váy phản đối mặc váy dài ở California năm 1947.

Mary Quant là nhà thiết kế đã mở ra một cuộc cách mạng bằng việc sáng tạo váy ngắn cho phụ nữ. Ảnh bên là siêu mẫu Twiggy trong một thiết kế của bà.

Những cô gái đạp xe về nhà để thay quần áo vì những chiếc quần tất, quần lửng và quần short của họ bị cấm ở trường. Ảnh chụp ở Tây Berlin năm 1953.

Cảnh sát lấy vân tay Rosa Parks sau khi cô bị bắt do từ chối ngồi ở phần ghế dành cho người da màu ở xe buýt tại Alabama năm 1956.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.