• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Sự khác biệt đáng suy ngẫm về đồ chơi của trẻ em trên toàn thế giới

Cuộc sống

Gabriele Galimberti là một nhiếp ảnh gia người Ý, ông đã tạo ra một dự án có tên "Câu chuyện đồ chơi" để đăng tải những bức ảnh kể về cuộc sống hàng ngày của những đứa trẻ từ khắp nơi trên thế giới.

Ông đã đến thăm Ấn Độ, Mỹ, Kenya, Nhật Bản và 50 quốc gia khác. Mặc dù đồ chơi của những đứa trẻ này hoàn toàn khác nhau, nhưng niềm tự hào khi các em sở hữu chúng là không hề thay đổi.

Tangawizi là một đứa trẻ được sinh ra trong túp lều làm bằng rơm và phân bò. Chiếc giường của em chỉ là một mảnh vải mỏng. Cậu bé thường ra ngoài chơi với bạn bè cả ngày, nhưng khi ngủ, Tangawizi luôn ôm chặt một con khỉ nhồi bông do khách du lịch tặng.

lost bird tre em khap the gioi so huu gi 1

Cun Zi Yi 3 tuổi sinh ra ở Trung Quốc được bố mẹ tặng cho rất nhiều đồ chơi nhân dịp sinh nhật. Bố mẹ cô bé chia sẻ rằng Yi rất thích vẽ và em vẽ rất đẹp.

lost bird tre em khap the gioi so huu gi 2

Lucas Breeze là một cậu bé người Úc. Sở thích của em là sưu tập đồ chơi bằng gỗ vì rất thích mùi thơm của gỗ. Cậu bé nói rằng lớn lên muốn được làm việc giống bố dù em chẳng biết bố mình hiện đang làm nghề gì.

lost bird tre em khap the gioi so huu gi 3

Arafa và Aisha Saleh Aman là 2 chị em sinh đôi sinh ra và lớn lên ở Tanzania. Cả 2 ngủ chung giường, mặc quần áo giống nhau, đi học cùng nhau và chia sẻ đồ chơi cho nhau.

lost bird tre em khap the gioi so huu gi 5

Cô bé Tyra Wiklund 5 tuổi sống trong một ngôi nhà gỗ tuyệt đẹp ở vùng ngoại ô Thuỵ Điển. Cô bé sống cùng bố mẹ và em gái, món đồ chơi yêu thích của Tyra Wiklund là ngôi nhà búp bê, bếp lò màu đỏ. Em rất thích đóng giả làm mẹ chuẩn bị bữa cơm cho cả gia đình.

lost bird tre em khap the gioi so huu gi 6

Maudy Sibanda sống tại Zambia, em sinh ra trong một ngôi làng nhỏ. Hàng ngày em đều ra ngoài chơi đùa cùng các trẻ em trong làng. Ở nơi này không có nhà hàng, khách sạn hay cửa hàng đồ chơi nên chỉ có vài đứa trẻ may mắn sở hữu được những thứ có thể chơi được. Maudy và các bạn của em đã vô tình tìm thấy một chiếc hộp đầy kính râm bên đường và từ đó đây là đồ chơi cho tất cả trẻ em trong làng.

lost bird tre em khap the gioi so huu gi 7

Cậu bé Orly Garza sinh sống ở biên giới Mexico - Mỹ rất yêu những con khủng long đồ chơi. Cậu bé tin rằng khủng long có thể bảo vệ mình khi đang ngủ.

lost bird tre em khap the gioi so huu gi 8

Món đồ chơi yêu thích của Allenah Lajallab sống ở El Nido, Philippines chính là gấu bông. Em thích nhất là gấu bông màu cam còn ghét nhất là gấu màu trắng vì rất dễ bẩn.

lost bird tre em khap the gioi so huu gi 9

Bethsaida Michel là một cô bé có hoàn cảnh khó khăn, em sinh sống ở Haiti, trận động đất gần đây đã cướp đi ngôi nhà của gia đình em. Bố mẹ của Bethsaida Michel đều bị câm điếc nhưng may mắn em không bị di truyền. Hiện họ đang sống trong một khu tị nạn do tổ chức phi chính phủ Mỹ hỗ trợ cho những người câm điếc. Tất cả đồ chơi mà Bethsaida có đều là do mọi người quyên góp. Ước mơ khi lớn lên của em chính là trở thành một thợ làm tóc.

lost bird tre em khap the gioi so huu gi 11

Cô bé Julia được sinh ra ở Albania. Cuộc sống của em có đầy đủ cơm ngon, áo ấm và cả những món đồ chơi rất đẹp.

lost bird tre em khap the gioi so huu gi 12

Thaha là cậu bé người Palestine nhưng sinh ra ở Beirut, Lebanon. Gia đình em phải sống trong những quán bar cùng với hàng ngàn người khác và tất cả họ đều đến từ Palestine. Để có nước và điện, những người sống ở đây buộc phải hợp tác bất hợp pháp với các nhà máy. Thaha không có nhiều đồ chơi nhưng khi được hỏi mình thích món nào nhất, cậu bé đã nhanh chóng trả lời là xe đua.

lost bird tre em khap the gioi so huu gi 13

Watcharapon Chookaew là một cậu bé người Thái Lan. Em rất thích chơi với mũ bảo hiểm và chiếc xe máy nhỏ của mình. Mỗi ngày bố cậu bé đều đi làm bằng xe máy và đội mũ bảo hiểm vì vậy Watcharapon Chookaew rất thích được giống bố.

lost bird tre em khap the gioi so huu gi 20

Cô bé Botlhe Mohutsiwa 4 tuổi sinh sống ở Botswana chỉ có một món đồ chơi duy nhất chính là chú khỉ bông.

lost bird tre em khap the gioi so huu gi 23

Cậu bé Norden Brahke ở Morocco thường chơi với chú chó nhỏ của mình vì em không có nhiều đồ chơi, tất cả những gì dưới thảm chính là vài món mà em sở hữu.

lost bird tre em khap the gioi so huu gi 24

Đồ chơi của cô bé Naya Gutierrez sinh sống ở Nicaragua chỉ là đồ hàng bao gồm các dụng cụ nhà bếp giả. Nhưng cô bé chưa bao giờ chán chúng. Naya sử dụng cả đất trong vườn để giả làm nguyên liệu nấu thức ăn.

lost bird tre em khap the gioi so huu gi 26

Cậu bé Shotaro Tamaka 5 tuổi sinh ra và lớn lên ở Tokyo, Nhật Bản có niềm đam mê to lớn với bóng chày.

lost bird tre em khap the gioi so huu gi 29

Chiwa Mwafulirwa 4 tuổi là người Malawi. Ở đây, người dân không có điện cũng không có nước máy. Hàng ngày, Chiwa phải giúp mẹ gánh nước. Trong làng có khoảng 50 trẻ em và chúng luôn thích chơi đùa với nhau. Chiwa chỉ sở hữu 3 món đồ chơi mà một số tình nguyện viên của tổ chức phi chính phủ đã tặng.

lost bird tre em khap the gioi so huu gi 30

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.