• Về đầu trang
GiLi
GiLi

Việt Nam chiến thắng cuộc thi ảnh 'Fun 2020' chủ đề 'Bạn định nghĩa thế nào là niềm vui?'

Nhiếp ảnh

Cuộc thi ảnh do Agora tổ chức với tựa đề #Fun2020 đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của các nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới. Hơn 9.118 bức ảnh đã được gửi về cuộc thi, trong đó nhiếp ảnh gia người Việt Trần Tuấn Việt đã xuất sắc vượt qua tất cả, trở thành người chiến thắng chung cuộc với số lượt bình chọn cao nhất.

Cộng đồng các nhiếp ảnh gia Agora đưa ra chủ đề cuộc thi bằng một câu hỏi: "Bạn định nghĩa thế nào là niềm vui?" Và các nhiếp ảnh gia từ khắp nơi trên thế giới đã gửi về rất nhiều các bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ nhất, nhắc nhở chúng ta rằng có những điều tuy giản đơn nhưng chính là chìa khóa của hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh # Fun2020 đã được phát động vào ngày 6/3 trên Agora. Agora là một ứng dụng di động, nơi mà các nhiếp ảnh gia, dù là nghiệp dư hay chuyên nghiệp, đều có thể tham gia các cuộc thi ảnh quốc tế và thể hiện quan điểm của riêng mình thông qua những bức ảnh đẹp. Những ứng viên xuất sắc sẽ cơ hội các giành giải thưởng và tiền mặt (từ 1.000 đến 25.000 đô la). Mọi người cũng có thể tham gia bình chọn cho những shoot ảnh mà mình yêu thích thông qua ứng dụng này.

Top 50 thí sinh của cuộc thi #Fun2020 đã được công bố qua ứng dụng vào hôm 1/4. Sau đó là đến phần bình chọn của khán giả để tìm ra người thắng cuộc cuối cùng.

"Trong những bức ảnh đẹp nhất của #Fun2020, chúng ta có thể thấy mỗi nền văn hóa đều có một khái niệm khác nhau về niềm vui. Tuy nhiên, điểm chung của phần lớn những khoảnh khắc ấy là đều được thể hiện bằng nụ cười" - Octavi Royo, CEO và cũng là người đồng sáng lập Agora phát biểu.

Việt Nam của chúng ta không những tự hào vì có được người thắng cuộc, mà còn rất vinh dự khi có nhiều tác phẩm độc đáo khác được lọt top 50 của cuộc thi. Hãy cùng xem nhé!

Tác phẩm: Những đứa trẻ ở Mộc Châu
Địa điểm: Mộc Châu
"Hình ảnh những em bé người Mông mặc quần áo truyền thống đi thăm mọi người trong làng nhân dịp Tết nguyên đán"
@nguyenvuphuoc
Tác phẩm thắng cuộc: Trò chơi thân thuộc của mọi đứa trẻ
Địa điểm: Mũi Né
"Một đám trẻ cười đùa khi chúng chơi với những chiếc lốp xe máy cũ ở cồn cát Mũi Né - đây là một vùng đất ven biển và là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở Việt Nam. Hằng ngày, có rất nhiều trẻ em đến cồn cát để chơi và làm việc. Bọn trẻ cho thuê máng trượt cát và bán dừa ướp lạnh, các bà mẹ thì bán bột mì trong khi những người cha lái xe ôm. Bọn trẻ ở đây rất nghèo, chúng không quen với các thiết bị điện tử hiện đại như những đứa trẻ khác ở thành phố. nhưng chúng luôn vui vẻ, và niềm vui của họ đôi khi bắt nguồn từ những trò chơi đơn giản như thế này. Nếu chiến thắng, tôi dự định sẽ dành tất cả tiền thưởng để ủng hộ quỹ phòng chống COVID-19 của Việt Nam. "
@trantuanviet
Tác phẩm: Nụ cười của già làng
Địa điểm: Buôn Ma Thuột
"Mặc dù ông đã hơn 90 tuổi nhưng ông vẫn giữ được vóc dáng tuyệt vời. Tôi đã chụp hình ông ngay trước khi ông đi lấy nước ở con sông gần đó."
@tuanngocphoto
Tác phẩm: Giấc mơ bóng đá
Địa điểm: Khedol, Tây Ninh
"Những đứa trẻ đã tận dụng cánh đồng sau mùa thu để làm sân bóng. Mặc dù sân rất cứng và nhiều nước, nhưng chúng vẫn chơi với cảm hứng và niềm đam mê như vậy. Ước mơ lớn nhất của chúng là ghi bàn ở một sân bóng thực thụ."
@tuan1368
Tác phẩm: Đôi mắt Bana
Địa điểm: Kon Tum
@thaibana.vn
Tác phẩm: Xin chào Việt Nam
Địa điểm: Tây Ninh
"Bạn có thể đoán ông ấy bao nhiêu tuổi không? Vâng, ông ấy 86 tuổi rồi đấy nhưng trông ông không già chút nào, đúng không? Đó là sức mạnh của nụ cười, sức mạnh của niềm vui vì thời gian mà bạn hưởng thụ để phung phí, không lãng phí."
Tác phẩm: Lễ hội cồng chiêng
Địa điểm: Gia Lai
"Tôi chụp bức ảnh này nhân dịp lễ hội văn hóa cồng chiêng, do những người dân tộc ở Gia Lai tổ chức, diễn ra ở vùng đất Tây Nguyên của Việt Nam. Lễ hội này đã được UNESCO công nhận là "Di sản văn hóa truyền miệng và phi vật thể của nhân loại ".
@phamchiconghp
Tác phẩm: Những đứa trẻ nô đùa
Địa điểm: Phan Rang
@phamhuytrung
Tác phẩm: Đám trẻ vui tươi
Địa điểm: Miền Bắc Việt Nam
"Những ngôi làng ở miền núi Việt Nam luôn được bao trùm bởi màu sắc và lòng hiếu khách. Những nụ cười này đã đem lại câu chuyện về một buổi chiều khó quên. Bức ảnh này hoàn toàn là tự phát, khi trở về từ chuyến thăm một ngôi đền, bọn trẻ đã chào đón chúng tôi tại cổng làng, tất cả ngồi thành một hàng trên bức tường. Tôi chỉ kịp chụp một vài bức trước khi tất cả vừa bỏ chạy vừa cười! "
@marcotagliarino
Theo: Boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.