• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Quá hâm mộ văn hóa Viking, người đàn ông quyết sống như một người Viking thực thụ

Khám phá

Stipe Petic, một người đàn ông 57 tuổi, bị ấn tượng bởi loạt phim truyền hình ‘Vikings’ đến nỗi ông bắt đầu tự xưng là Ragnar Kavurson và sống như một người Vking thực thụ

Người đàn ông này chia sẻ rằng, niềm đam mê của ông với văn hóa Viking bắt đầu từ một buổi xem loạt phim ăn khách cùng tên ‘Vikings’. Trở về quê hương ở Tomislavgrad miền nam Bosnia sau mười năm làm việc trên các công trường xây dựng ở Đức, ông bị cuốn hút bởi câu chuyện về người anh hùng huyền thoại Ragnar Lothbrok. Sau khi thay đổi diện mạo của mình để bắt chước chiến binh Bắc Âu trong truyền thuyết, và mượn tên của nhân vật Viking yêu thích của mình là Ragnar, "Bosnia Viking" bắt đầu tạo ra những chiếc rìu và khiên của người Viking được trang trí tinh xảo.

Xưởng của Petic ở Tomislavgrad giờ đây chất đầy rìu và khiên của người Viking, ông còn có cả những bức tượng gỗ được sử dụng để thực hành ném rìu.

Để râu trắng dài, tết tóc và mặc áo chẽn truyền thống, Stipe Petic trông rất giống một người Viking giữa thời hiện đại. Tuy có công việc chính là một tài xế nhưng người đàn ông vẫn cố gắng dành tất cả thời gian rảnh rỗi cho niềm đam mê của mình như chế tạo những chiếc rìu và khiên của người Viking, sau đó có thể bán chúng với giá từ 25 đến 300 euro (khoảng 600.000đ - 7.500.000đ).

“Cuộc sống của tôi đã quay ngoắt 180 độ sau khi tôi tìm ra mục tiêu của mình. So với hiện tại, tôi từng kiếm được nhiều tiền hơn ở Đức nhưng tôi không hề thấy hạnh phúc. Thế nhưng cuộc sống hiện tại khiến tôi rất mãn nguyện”, Petic chia sẻ.


Theo: odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.