• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Sáng tạo hộp giữ nhiệt đựng thực phẩm từ vật liệu xây dựng dư thừa

Khám phá

Những tấm Panel PU hay còn được gọi với cái tên Panel sandwich là loại vật liệu xây dựng được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Với cấu tạo 3 lớp, bao gồm lớp xốp PU (Polyurethane) ở giữa, tạo khả năng giữ nhiệt và chống cháy vượt trội, Panel PU rất được ưa chuộng trong thi công các loại kho chứa lạnh, kho trữ đông bảo quản hàng hóa và thực phẩm.

Cũng nhờ khả năng này, nhà thiết kế người Ý Sebastiano Tonelli đã nảy ra ý tưởng tận dụng những tấm Panel PU dư thừa để làm giỏ giữ nhiệt đựng đồ ăn.

Các tấm panel bỏ đi được Tonelli thu thập về từ một công ty xây dựng ở Rovereto. Không cần trải qua bất cứ quá trình gia công hoặc xử lý nào khác, Tonelli chỉ đơn giản là dán thêm bên ngoài Panel một tấm ván gỗ mỏng (ván lạng/veneer được lạng từ cây gỗ tròn tự nhiên, thường dùng trong trang trí nội thất xe hơi hoặc nhạc cụ như guitar, violin…), sau đó rạch những đường rạch để tạo khớp nối và uốn tấm panel thành các hình dạng bắt mắt khác nhau, dựa trên cảm hứng từ giỏ đựng truyền thống ở Ý.

Tonelli cho biết, những chiếc giỏ giữ nhiệt này rất phù hợp để làm mát rượu, bảo quản các loại thực phẩm mang đi dã ngoại, hoặc sử dụng như tấm cách nhiệt, giá đỡ đựng đồ ăn nóng vừa được chế biến.

Đúng với tiêu chí bền vững, thay vì tái chế bằng phương pháp thông thường vẫn đòi hỏi sự có mặt của một số chất phụ gia hoặc cần tiêu tốn năng lượng, các đường cắt của Tonelli được coi là cách tái chế sáng tạo và cải tiến, giúp tạo ra một sản phẩm mới cân bằng, chất lượng và vô cùng triển vọng trong tương lai.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.