• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Súp bọ cạp nguyên con khiến thực khách phải toát mồ hôi

Khám phá

Trung Quốc nổi tiếng với nhiều món ăn truyền thống kỳ lạ, nhưng súp bọ cạp ở tỉnh Quảng Đông chắc chắn là một trong những món ăn kỳ lạ và đáng sợ nhất ở quốc gia châu Á này.

Bọ cạp và côn trùng từ lâu đã là một phần của ẩm thực Trung Quốc. Ở miền bắc Trung Quốc, bọ cạp chiên giòn sau đó được xiên như thịt nướng là món ăn rất phổ biến. Ở miền nam, bọ cạp lại là thành phần chính của món súp bao gồm cả thịt rắn và thịt lợn, cũng như hỗn hợp các loại gia vị. Mặc dù chứa chất cực độc, nhưng món ăn từ bọ cạp thực sự được coi là một món ăn giải độc.

Tuy bọ cạp có chứa nọc độc nhưng nhiều người tin rằng sau khi được nấu chín, phần nọc độc này sẽ bị vô hiệu hóa. Súp bọ cạp là một cách chế biến món ăn khá phổ biến từ bọ cạp, có thể dùng làm món khai vị hay món chính trong bữa ăn.

Mặc dù súp bọ cạp là một phần của ẩm thực Quảng Đông nhưng bạn sẽ không tìm thấy nó trong thực đơn của mọi nhà hàng trong tỉnh.

Món ăn đặc biệt này đòi hỏi người đầu bếp phải có nhiều năm kinh nghiệm, biết cách loại bỏ độc tố của bọ cạp trước khi nấu để tránh gây ngộ độc cho thực khách.

Sau đó, bọ cạp được hầm trong ít nhất ba giờ đồng hồ, cùng với rắn và thịt lợn cũng như tỏi, gừng, gia vị và một số loại rau giúp món súp có đặc tính giải độc.

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, súp rắn và bọ cạp có thể giúp điều trị các bệnh như thấp khớp, huyết áp cao, co giật và các bệnh ngoài da. Nhưng hầu hết các nhà hàng đều giới thiệu đây là món tuyệt vời và bổ dưỡng để giải nhiệt trong ngày hè nóng nực.

Theo: odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.