• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

10 hòn đảo kỳ lạ bị cô lập, lãng quên nhưng lại ẩn giấu nhiều câu chuyện thú vị

Du lịch

Nghỉ dưỡng ở những hòn đảo xinh đẹp là lựa chọn của nhiều người. Tuy nhiên, trên thế giới lại có một số hòn đảo đi chệch hướng khuôn mẫu hoàn hảo này, thậm chí còn có phần rất kỳ lạ và bí ẩn nữa.

1. Đảo Goqui

1

Đảo Goqui, Trung Quốc là một nơi hoàn hảo để khẳng định thiên nhiên sẽ luôn chiến thắng nếu con người bỏ quên điều gì đó. Làng chài trên đảo đã bị bỏ hoang kể từ khi các ngư dân dọn đến đất liền sinh sống. Từ sau đó, thiên nhiên đã tiếp quản nơi này, bao phủ toàn bộ nhà cửa, đường xá bằng một màu xanh tươi mát.

2. Ảo giác thác nước trong vùng biển thuộc đảo Mauritius

2

Đảo Mauritius xa xôi là một trong những nơi mang vẻ đẹp tuyệt mĩ nhất thế giới. Ngoài vẻ đẹp nhiệt đới, vùng biển nơi này còn tạo ra ảo giác rất đặc biệt. Khi nhìn từ trên cao, dòng chảy của cát và bùn lắng sẽ tạo thành hình ảnh của một thác nước rất độc đáo dưới nước.

3. Đảo rắn

3

Nghe tên bạn cũng đã có thể tưởng tượng điều gì đặc biệt ở trên hòn đảo này rồi đúng không. Đúng vậy đó, hòn đảo đã trở thành một ngôi nhà cho những con rắn độc nhất thế giới. Một số chuyên gia ước tính rằng có khoảng 4000 con rắn sống trên đảo. Điều đó đồng nghĩa cứ mỗi bước chân bạn sẽ bắt gặp một con rắn. Chính sự nguy hiểm này nên chính phủ Brazil đã cấm khách du lịch ghé thăm.

4. Đảo Bouvet

4

Đảo Bouvet được xem là hòn đảo xa xôi nhất trên hành tinh chúng ta. Nó nằm ở điểm cực Nam của Đại Tây Dương. Chính vì cách xa loài người nên hòn đảo gần như bị cô lập hoàn toàn, thậm chí trong lịch sử hòn đảo còn được phát hiện đến vài lần.

Phát hiện đầu tiên thuộc về Jean-Baptiste Charles Bouvet de Lozier vào năm 1739, tuy nhiên mô tả của ông không chính xác khiến chẳng ai tìm thấy hòn đảo lần nữa. Đến năm 1808, ngư dân James Lindsay đã vô tình va phải hòn đảo này, ông đã quyết định đặt tên cho nó là đảo Lindsay. 17 năm sau, tiếp tục có một con tàu cá voi phát hiện hòn đảo một lần nữa và đặt tên là đảo Liverpool.

Cuối cùng sau nhiều tranh chấp, đến 1971 hòn đảo đã được đặt tên chính thức là Bouvet dựa theo tên của Jean-Baptiste.

5. Đảo Clipperton

5

Đảo Clipperton là một hòn đảo san hô có diện tích chỉ 6 km2 ở Thái Bình Dương. Hòn đảo cũng cách xa bất kỳ lục địa nào đến hàng ngàn cây số. Khoảng năm 1910, một ngọn hải đăng đã được xây dựng trên đảo và khoảng 100 người đã chuyển đến đây.

Cứ mỗi 2 tháng sẽ có một con tàu đến tiếp tế lương thực. Cho đến năm 1914, các chuyến tàu đã không cập bến hòn đảo nữa do các cuộc nội chiến Mexico. Người dân trên đảo đã bị lãng quên, họ phải sinh tồn ở một nơi không có rừng hoặc đất nông nghiệp. Đến năm 1917, chỉ còn vỏn vẹn 3 người phụ nữ và 8 trẻ em sống sót, tất cả đều bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng. Họ may mắn được một con tàu Mỹ cứu thoát khỏi địa ngục Clipperton.

6. Đảo Ernst Thälmann

6

Ernst Thälmann là một hòn đảo nhỏ gần Cuba. Năm 1972, lãnh đạo Cuba là Fidel Castro đã tổ chức một chuyến viếng thăm lãnh đạo Đông Đức. Trong thời gian đó, hòn đảo này được đặt theo tên của Ernst Thälmann để vinh danh ông và trao tặng cho Cộng hòa Dân chủ Đức.

Tuy nhiên sau khi Bức tường Berlin sụp đổ, Tây và Đông Đức trở thành quốc gia thống nhất, hòn đảo Ernst Thälmann không được đề cập trong bất cứ tài liệu nào. Có thể nói, hòn đảo là mảnh đất nhỏ bé duy nhất còn sót lại của Đông Đức.

7. Đảo san hô Palmyra

7

Đảo san hô Palmyra là một trong những nơi bị cô lập nhất trên Trái Đất. Nơi này có đầm phá tuyệt đẹp được bao phủ bởi rừng và được ví là thiên đường nhân gian. Tuy nhiên hòn đảo lại xuất hiện rất nhiều câu chuyện mê tín dị đoan khi hàng loạt thông tin cho rằng nhiều tàu thuyền đi qua nơi này đều mất tích bí ẩn.

8. Đảo Vulcan

8

Ở phía bắc Philippines, có một nơi gọi là hồ Taal. Đặc biệt trong chiếc hồ lớn này có một hòn đảo tên là Taal Vulcano, ở giữa hòn đảo lại có thêm một chiếc hồ khác. Nơi này có cấu trúc đặc biệt là vì đây là hồ hình thành trên miệng núi lửa đã ngừng hoạt động từ lâu.

9. Đảo Fort Carroll

9

Trước đây, Fort Carroll là một pháo đài được xây dựng bởi quân đội Mỹ. Sau này hòn đảo cũng được một tư nhân mua lại, chủ nhân của nó dự định biến nơi này thành trung tâm giải trí, nghỉ mát với nhà hàng, khách sạn và sòng bạc, tuy nhiên dự án này mãi mãi không thể hoàn thành.

Sở dĩ kế hoạch xây dựng thất bại là vì trong những năm qua hòn đảo đã trở thành một thiên đường chim, chính phủ yêu cầu bất cứ kế hoạch xây dựng nào cũng phải đảm bảo rằng không làm ảnh hưởng đến lũ chim.

Vì vậy, nếu muốn sở hữu một hòn đảo thì đây là cơ hội của bạn, chủ nhân của Fort Carroll đang rao bán nó với giá rất thấp để nhanh chóng thoát khỏi hòn đảo này.

10. Đảo Socotra

10

Có lẽ đảo Socotra là một nơi thuộc về hành tinh khác, thậm chí có một số người tin rằng hòn đảo thực ra là một Vườn Địa Đàng. Vì bị cô lập trong một thời gian dài nên hòn đảo đã trở thành ngôi nhà cho rất nhiều loài thực vật không thể tìm thấy ở bất cứ đâu trên Trái Đất. Ví dụ cây Máu Rồng, loài cây có hình dạng như chiếc ô chỉ xuất hiện trên đảo Socotra.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.