• Về đầu trang
Chim my
Chim my

500 triệu con ong chết trong ba tháng ở Brazil: Chuyện gì sẽ xảy ra với nguồn lương thực của chúng ta?

Thiên nhiên

Theo Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO), ong có vai trò thụ phấn cho 75% cây trồng trên Trái Đất. Tuy nhiên trong vòng ba tháng qua, Brazil đang mất đi hơn 500 triệu con ong và bỏ ngỏ một viễn cảnh lương thực không mấy sáng sủa.

dead bees brazil 1

Nguồn: rostichep

Theo thống kê, số lượng ong này được ghi nhận bởi các người nuôi ong tại bốn bang Rio Grande do Sul (400 triệu), São Paulo (7 triệu), Santa Catarina (50 triệu) và Mato Grosso do Sul (45 million) từ tháng 12/2018 cho đến tháng 2/2019.

dead bees brazil 4

Nguồn: NiklasPntk

Phó chủ tịch Hiệp hội Nuôi ong bang Rio Grande do Sul - Aldo Machado trả lời Bloomberg rằng chỉ trong 48 tiếng nhưng đã có hàng chục nghìn ong mật trong khu vực của ông chết.

"Ngay khi những con ong khỏe mạnh dọn xác ong khỏi tổ thì tổ ong đã bị ô nhiễm nặng. Ong bắt đầu chết với số lượng lớn."

Các nhà nghiên cứu cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này đó chính là sự lạm dụng thuốc trừ sâu. Kể từ tháng Một, Brazil đã cấp phép cho thêm 300 loại thuốc trừ sâu mới được sử dụng trong nông nghiệp. Họ đã tìm thấy thuốc trừ sâu trong cơ thể của các con ong chết, chẳng hạn như fipronil - phổ biến trong việc phòng chống bọ chét. Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ phân loại fipronil còn là một chất gây ung thư đối với con người.

dead bees brazil pesticide

Nguồn: hpgruesen

Alberto Bastos - Chủ tịch Hiệp hội Người nuôi ong thuộc đặc khu liên bang của Brazil trả lời Bloomberg:

Ong chết hàng loạt là một tín hiệu về việc chính chúng ta cũng đang bị đầu độc.

dead bees brazil 3

Nguồn: NiklasPntk

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.