• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Báo đốm màu đen hiếm quý được bắt gặp đang thong dong uống nước tại khu bảo tồn Ấn Độ

Thiên nhiên

Một sinh viên kỹ thuật đã chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp về một con báo đen quý hiếm trong chuyến đi safari đầu tiên của mình tại Ấn Độ.

Abhishek Pangis, đến từ Pune ở phía Tây bang Maharashtra, Ấn Độ đã dành 40 phút để ngắm con mèo lớn có vẻ đẹp huyền bí tại Khu bảo tồn Tadoba vào hai tháng trước.

Chú báo đôm lông đen với hoa văn vô cùng đẹp mắt.

Chàng trai 23 tuổi khẳng định mình "ngây người" khi lần đầu nhìn thấy con báo vào ngày thứ hai của chuyến đi. Sau 10 phút quan sát, anh nhận ra mình là người duy nhất trong đoàn có mang theo máy ảnh nên quyết định chụp hình con báo tuyệt đẹp này.

Trong chia sẻ của mình, Pangis cho biết:

Tôi chưa từng thấy con vật nào đẹp đến thế, tôi hoàn toàn choáng ngợp trước vẻ đẹp của nó. Thông thường, mọi người chỉ nhìn thấy nó lướt qua trong 2 hoặc 3 phút, nhưng tôi đã rất may mắn khi được quan sát con báo đến 40 phút.

Con báo đi dạo quanh để đánh dấu lãnh thổ và rình rập con mồi.
Chuyến độc hành của con mèo lớn càng khiến nhiều người thích thú.

Khi đó, con báo đang uống nước dưới ao và đánh dấu lãnh thổ, rình rập voọc và khỉ. Pangis và bố mẹ đã nhìn thấy con báo vào tháng 6 khi nhiệt độ bên ngoài lên đến 45 độ C, vì vậy con mèo lớn cần phải đi tìm nước uống để giải nhiệt.

Hiện tượng màu lông đen xuất hiện ở báo đốm là do melanism, khi sắc tố đen phát triển ở da hoặc lông của chúng do đột biến gen lặn.

Con báo màu đen gây bất ngờ cho giới chuyên môn và những người yêu động vật, dù việc phát triển sắc tố đen ở động vật là không hiếm gặp nhưng sự độc hành của con báo giữa rừng rậm Ấn Độ làm toát lên vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên.

Dù vậy, con báo có thể sẽ gặp nhiều khó khăn khi rình rập con mồi vì màu sắc khác biệt của mình.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.