• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Bộ ảnh hài bá cháy về 'tình tay ba' giữa... Mặt Trời, Mặt Trăng và Trái Đất nhìn từ góc độ khoa học

Hài hước

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao lại có ngày và đêm, vì sao đi đâu cũng thấy Mặt Trời đuổi theo mình? Còn rất nhiều hiện tượng thiên nhiên khác được giải thích siêu dễ hiểu, siêu dễ nhớ qua bộ ảnh "mối quan hệ" Mặt Trời, Mặt Trăng và Trái Đất dưới đây:

1

Hiện tượng ngày và đêm được giải thích qua fun pic. “Một nửa” Trái Đất đang rất sốt ruột với việc chờ đợi được đón ánh nắng Mặt Trời.

Thi thoảng bạn có thấy vệt sáng lướt qua trên bầu trời đêm? Đó chính là sao băng. Nhiều người tin rằng khi thấy sao băng thì điều ước sẽ thành hiện thực. Thực chất sao băng là sự bốc cháy của thiên thạch khi va vào bầu khí quyển Trái Đất. Tuy nhiên, nhìn từ bức ảnh này, ai đoán được đó lại là một hiện tượng thiên văn phức tạp chứ!

2

Thực chất thiên thạch là một cục rỉ mũi mà thiên thạch xì vào Trái Đất thôi.

Hiện tượng được mô tả siêu thú vị ở bức ảnh dưới đây là nguyệt thực. Hiện tượng này xảy ra khi Mặt Trời, Trái Đất và Mặt Trăng nằm trên một đường thẳng.

Lúc này ánh trăng sẽ bị mờ đi và Mặt Trăng sẽ có màu đỏ cam. Khi nguyệt thực toàn phần, Mặt Trăng “máu” sẽ xuất hiện bởi khi đó, Mặt Trăng đỏ hồng như máu vậy.

3

Bình minh và hoàng hôn là hai khoảnh khắc ngắn ngủi nhưng cũng thật đẹp trong một ngày. Khi đó, Mặt Trời vẫn còn nằm lấp ló ở dưới đường chân trời Trái Đất, giống như anh trai đang cõng em mình vậy.

4

Vào ban ngày, bạn không thể nhìn thấy Mặt Trăng. Điều này khiến Trái Đất tức giận và “truy nã” người bạn luôn đồng hành cùng mình.

5

Bạn có thích thời tiết mùa đông hay trời se lạnh không thấy Mặt Trời? Trái Đất thì không thích điều này. Vì Mặt Trời cũng là “người bạn thân thiết” của Trái Đất nên anh bạn này đã ngay lập tức bị truy nã khi không tìm được.

6

7

Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao đi đến đâu cũng thấy ông Mặt Trời đuổi theo mình? Bức xạ nhiệt Mặt Trời là một hiện tượng thiên nhiên phức tạp, nhưng lại được hình dung giống như Mặt Trời đang “hắt xì”. Bạn có biết bức xạ mặt trời là một nguồn tài nguyên vô cùng quan trọng tại Việt Nam?

10

Thiên nhiên luôn có những hiện tượng khiến con người muốn tìm tòi, khám phá và kinh ngạc. Tuy nhiên, qua bộ ảnh này, những câu chuyện khoa học khô khan về “tình tay ba” của Mặt Trời, Mặt Trăng và Trái Đất lại trở nên siêu đáng yêu và thú vị.

9

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.