• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cá voi lưng gù màu trắng xuất hiện huyền bí trên bờ biển nước Úc

Thiên nhiên

Cá voi lưng gù màu trắng có tên Migaloo là con cá rất nổi tiếng trên thế giới, Migaloo được mô tả là một trong những động vật huyền bí nhất sinh sống trên Trái Đất. Và mới đây một số người đã bắt gặp Migaloo bên bờ biển phía Đông của nước Úc.

Migaloo là một trong số 35.000 con cá voi lưng gù sẽ thực hiện hành trình gian khổ từ Nam Cực đến vùng biển ngoài khơi Queensland.

Tên của chú cá voi có nghĩa là "anh bạn trắng", trong ngôn ngữ bản địa.

Trung tâm nghiên cứu cá voi trắng và di sản rạn san hô Great Barrier đã lập một tài khoản dành riêng cho Migaloo để người hâm mộ được cập nhật về cuộc sống của con cá.

Vào ngày 15/6, tài khoản Twitter viết:

Xuất hiện một con cá voi trắng, có thể đó là Migaloo đang bơi dọc theo bờ biển phía Nam của bang New South Wales, đi về phía Bắc. Dự kiến con cá voi sẽ qua Sydney và Cape Byron.

Migaloo lần đầu được phát hiện vào năm 1991 và kể từ đó, con cá có một đội quân theo dõi và chăm sóc thầm lặng từ xa. Khi lần đầu tiên xuất hiện, Migaloo được xem là con cá voi màu trắng duy nhất trên thế giới.

Mãi đến năm 2011, một chú cá voi lưng gù toàn màu trắng khác mới được phát hiện. Kể từ đó, chỉ có 3 hoặc 4 con cá voi trắng được xác định trên thế giới. Qua đó có thể hiểu được Migaloo đặc biệt như thế nào đối với hành tinh này.

Tiến sĩ Wally Franklin, một thành viên hậu cần tại Đại học Nam Cross và là giám đốc sáng lập của Dự án The Oceania, chia sẻ rằng Migaloo giờ đã ngoài 30 tuổi và hy vọng có thể sống được 100 năm.

Migaloo bây giờ đã trưởng thành về mặt xã hội và thể chất.

Nó không có vấn đề gì với những kẻ săn bắt nên chúng tôi hy vọng con cá sẽ sống thọ 100 năm.

Theo luật pháp của Queensland, các công ty lữ hành không được tiếp cận trong vòng 500 mét nơi cá voi trắng xuất hiện. Một con tàu có thể sẽ bị phạt đến 16.500 đô la Úc (hơn 264 triệu VNĐ) nếu vi phạm.

Có nhiều bình luận cho rằng Migaloo là cá voi bạch tạng nhưng các nhà nghiên cứu chỉ đưa ra khẳng định Migaloo bị suy giảm sắc tố.

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.